AIMAG 4: 3 võ sĩ kick boxing Việt Nam vào chung kết

05/07/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Trong ngày thi đấu thứ 7 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013, đoàn thể thao Việt Nam chưa thể có thêm huy chương vàng. Dù vậy, thành tích của kick boxing với 3 võ sĩ vào chung kết vẫn mang lại nhiều hy vọng sẽ gặt hái thêm chiến tích trong ngày cuối cùng.

(TNO) Trong ngày thi đấu thứ 7 tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG 4), đoàn thể thao Việt Nam (VN) chưa thể có thêm huy chương vàng. Dù vậy, thành tích của kick boxing với 3 võ sĩ vào chung kết vẫn mang lại nhiều hy vọng sẽ gặt hái thêm chiến tích trong ngày cuối cùng.

>> Văn Ngọc Tú giành HCV môn Kurash
>> Hoàng Quý Phước giành HCV 100m tự do
>> Ánh Viên giành HCV tại AIMAG

 
Nguyễn Thị Tuyết Mai (trái) đấu với võ sĩ người Uzbekistan

Kick boxing, môn võ giống như quyền anh nhưng có những hạng cân thi đấu vừa trên đài vừa dưới thảm, đặc biệt ngoài dùng tay đấm còn cho phép đá tấn công. Với cách đánh đa dạng như vậy, kick boxing rất thu hút và dĩ nhiên tỷ lệ chấn thương do trúng đòn nặng hơn quyền anh.

Nhưng thật bất ngờ khi ở môn này các võ sĩ VN thi đấu rất hay, đặc biệt là các cô gái. Dù nhỏ con, chân ngắn hơn đối thủ Trung Á và cả chủ nhà Hàn Quốc, nhưng Nguyễn Thị Tuyết Mai (56kg) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (52kg) đã thi đấu rất xuất sắc với những cú ra đòn mạnh mẽ, dữ dội, luôn dồn ép đối thủ vào thế bị động.

Nếu Mai thắng võ sĩ Uzbekistan bằng những cú đấm thuận tay khiến đối thủ lảo đảo ngay từ hiệp đầu, thì Dung thắng võ sĩ chủ nhà Hàn Quốc lại rất khôn ngoan. Dù cho đối thủ đựơc sự ủng hộ của rất đông cổ động viên, nhưng Mai chơi không hề nao núng và ra đòn nào chắc đòn đó, đánh dồn ép khiến võ sĩ chủ nhà 3 lần dính đòn ngay hiệp một và chung cuộc Dung thắng áp đảo 3-0.

Người thứ 3 vào chung kết là Nguyễn Văn Sử sau khi thắng võ sĩ Iraq cũng bằng lối đánh tấn công mãnh liệt ở hạng cân 74kg.

Trưa mai (6.7), cả 3 võ sĩ VN sẽ đấu chung kết. Sử sẽ gặp Husain của Kuwait, Mai gặp Tenrbayeva của Kazakhstan và Dung gặp Kholova Zahvo của Tajikistan. Hy vọng HCV được đặt vào 2 cô gái VN.

Trong môn cờ vua sai lầm trong tính toán đối thủ ở bán kết đã khiến cờ vua VN lại mất cơ hội tranh HCV. Ở vòng loại thi đấu 5 ván đồng đội hỗn hợp cờ nhanh, VN thắng cả 5 trận (trước Singapore, Uzbekistan, Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc) dẫn đầu với 10 điểm và gặp đội thứ tư là Trung Quốc chỉ có 7 điểm ở bán kết.

Vì Trung Quốc là hạt giống số 1 nên lẽ ra nếu tính toán đúng, ban huấn luyện đội cờ vua VN nên chủ động cầm giữ trận, không cần bung sức, thậm chí hòa thì vẫn có thể tránh họ ở bán kết. Nhưng do không lường được trước việc sẽ gặp đối thủ này ở bán kết nên ban huấn luyện đội cờ vua lại quá chủ quan và ”máu” thắng.

Thế nên khi gặp lại họ, tâm lý "cửa trên" khiến 2 kỳ thủ nữ của VN là Hoàng Thị Bảo Trâm và Phạm Lê Thảo Nguyên không thi đấu đúng phong độ và nhận thất bại, trong khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn bị Yu Yanggi cầm hòa và chỉ có Lê Quang Liêm là thắng Ding Liren, nên cờ vua VN đành nhận huy chương đồng.

Ngày mai, cờ vua còn nội dung cờ chớp và đó chính là cứu cánh sau cùng cho thầy trò HLV Lâm Minh Châu

Ở môn Kurash, Tô Hải Long thua võ sĩ Turkmenistan ở hạng 81kg. Môn này chỉ còn hy vọng vào Bùi Thị Hòa thi đấu hạng 67kg vào ngày mai.

Tin, ảnh: Quang Tuyến - Quang Thắng
(từ Incheon, Hàn Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.