Tiến Minh với kỷ niệm đẹp trên đất Mỹ

14/07/2013 18:40 GMT+7

(TNO) Từng đăng quang nhiều giải cầu lông quốc tế nhưng ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng ngày 14.7 tại California mang lại cho tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh những cung bậc cảm xúc khác nhau…

(TNO) Từng đăng quang nhiều giải cầu lông quốc tế nhưng ngôi vô địch giải Mỹ mở rộng ngày 14.7 tại California mang lại cho tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh những cung bậc cảm xúc khác nhau…

>> Tiến Minh vô địch giải Mỹ mở rộng 2013
>> Tiến Minh tranh vô địch giải cầu lông Mỹ mở rộng
>> Tiến Minh thẳng tiến vào bán kết giải cầu lông Mỹ mở rộng

 
Nguyễn Tiến Minh trên bục nhận cúp vô địch giải Cầu lông Mỹ mở rộng 2013 - Ảnh: do nhân vật cung cấp

Đã 9 tháng từ ngày lên ngôi cao nhất tại giải cầu lông Đài Loan mở rộng (tháng 10.2012), Nguyễn Tiến Minh mới lại đứng lên bục cao nhất. Đó là khoảng thời gian dài mà có nhiều thời điểm tay vợt 30 tuổi này bị đánh giá là “hết thời”, “bên kia sườn dốc sự nghiệp”… Thế nhưng Tiến Minh vẫn âm thầm, kiên trì luyện tập chờ cơ hội để “lên tiếng”.

Giải cầu lông Mỹ mở rộng là cơ hội không thể thuận lợi hơn đối với Tiến Minh, bởi lẽ giải đấu không có sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu của Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia… Tiến Minh vì thế cũng nhẹ gánh và liên tiếp có những chiến thắng như “chẻ tre” trước khi vào tranh vô địch cùng Wing Ki Wong (Hồng Kông).

Tất nhiên việc thiếu vắng những gương mặt hàng đầu chưa là điều kiện tiên quyết nếu Tiến Minh không thi đấu với tinh thần tập trung cao nhất, với phong độ tốt nhất.

Giành chiến thắng trong trận chung kết đầy kịch tính trước Wing Ki Wong cho thấy Tiến Minh đã vượt qua dớp “thua đối thủ yếu hơn”. Tay vợt này cũng thổ lộ, ngôi vô địch sẽ là động lực để anh tiếp tục phấn đấu trước những thách thức tại các giải quốc tế lớn sắp tới, đặc biệt là ở giải vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Trung Quốc.

Ít ai biết để có chiến thắng tưng bừng trên đất Mỹ, Nguyễn Tiến Minh còn được sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ là Việt kiều sống tại Quân Cam, California, nơi diễn ra giải. Mến mộ tài năng của Tiến Minh, không chỉ đến sân cổ vũ, người hâm mộ còn chia sẻ, động viên và cả mời đi ăn uống nhằm giúp Tiến Minh có được tâm lý thoải mái, thể lực sung mãn để tranh tài.

Điều khá lạ cũng là nét thú vị tại giải cầu lông Mỹ mở rộng là tay vợt vô địch sẽ được ghi danh vào bảng vàng ngay tại nhà thi đấu. Được ghi tên vào bảng vàng là niềm vinh dự cho bất cứ tay vợt nào. Riêng Tiến Minh đó còn là niềm tự hào bởi 2 năm trước anh để vuột cơ hội có tên trên bảng vàng do để thua trong trận chung kết.

Phó chủ tịch Liên đoàn cầu lông TP.HCM Huỳnh Ngọc Liên cho biết, theo quy định ở giải Mỹ mở rộng, BTC trao Cúp vô địch cho tay vợt hạng nhất nhưng tay vợt này không được giữ Cúp mà phải trả lại ngay sau khi chụp hình lưu niệm cuối lễ trao giải. Đây là quy định khá lạ so với các giải quốc tế khác, từng có tay vợt bị BTC “đòi” lại Cúp vì tính mang về sau lễ trao giải.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.