Cầu thủ VN ghi bàn vào lưới Arsenal: Bài học cho U.23!

18/07/2013 11:57 GMT+7

(TNO) Không phải Công Vinh hay Mạc Hồng Quân ghi bàn vào lưới Arsenal mà là Mạnh Dũng - tiền vệ xuất sắc của U.23 Việt Nam.

(TNO) Không phải Công Vinh hay Mạc Hồng Quân ghi bàn vào lưới Arsenal mà là Mạnh Dũng - tiền vệ xuất sắc của U.23 Việt Nam (VN).

>> Arsenal thắng tuyển Việt Nam 7-1
>> Wilshere: “Mùa này Arsenal sẽ đoạt ít nhất 1 chức vô địch”
>> HLV Wenger: Hàng công Việt Nam mạnh hơn Indonesia!

 
Trần Mạnh Dũng (áo đỏ, trái) ăn mừng bàn thắng để đời vào lưới Arsenal - Ảnh: Minh Tú

Dành cho Thanh Niên Online một cuộc phỏng vấn, Mạnh Dũng đã chia sẻ về những bài học lớn từ đối thủ lớn như Arsenal.

* Anh có thể miêu tả lại tình huống và cảm xúc khi ghi được bàn danh dự cho tuyển VN?

Tiền vệ Mạnh Dũng (M.D): Vẫn biết bàn thắng của tôi không thể lật ngược thế cờ khi VN đã bị thua tới 7 bàn. Nhưng dù sao nó cũng khiến tôi vô cùng sung sướng và không biết diễn tả thế nào!

Nhận được đường chuyền lên của hậu vệ, tôi đi bóng mấy nhịp, cài người để không bị ngã vì các hậu vệ Arsenal bọc lót rất tốt. Tôi chuyền cho Quang Hùng, hai “thằng” thực hiện pha một chạm và cuối cùng tôi đã thực hiện cú vô lê, ghi bàn vào phút 79. Tôi nghĩ rằng, dù gì thì bàn thắng đó cũng tạo cảm xúc cho người xem.

* Cầu thủ nào của Arsenal khiến anh ngưỡng mộ nhất?

Tiền vệ M.D: Cùng trang lứa như tôi nhưng Chamberlain quả thực đã như một cầu thủ lớn của thế giới. cậu ta đá hay khủng khiếp. Tốc độ rất nhanh.

Tôi đã được chiêm ngưỡng cầu thủ mà tôi thích nhất là Theo Walcott. Anh ta cũng chơi ở vị trí giống như tôi - tiền vệ trái, nên tôi đã học tập được rất nhiều điều. Walcott đá theo bản năng nhưng vẫn vô cùng kỹ thuật, kiểm soát bóng cực tốt dù di chuyển với tốc độ cao.

* Chúng tôi nghĩ rằng, các cầu thủ trẻ như anh không chỉ học tập ở một mình Walcott hay Chamberlain?
 
Tiền vệ M.D: Đúng vậy! Chúng tôi đã vỡ ra nhiều điều sau trận đấu này. Arsenal là một đội bóng tầm cỡ thế giới. Họ đá không khác nhiều so với những gì tôi nhìn trên tivi, nhưng ở trận này họ đã không tung ra hết sức mình.

Thế mà khán giả VN đã thấy đẳng cấp quá vượt trội. Kỹ thuật, chiến thuật, lối chơi đều gần như hoàn hảo. Và họ đã nhìn ngay thấy lỗ hổng của VN và khai thác triệt để.

* Lỗ hổng của tuyển VN - như nhận xét của HLV Hoàng Văn Phúc là tư duy chiến thuật còn kém. Vậy theo anh, các cầu thủ trẻ của U.23 quốc gia đang khoác áo tuyển VN sẽ phải cải thiện những điểm gì?

Tiền vệ M.D: Được đá với một CLB rất mạnh như Arsenal, từ các cựu binh cho đến những cầu thủ trẻ như tôi, Quang Hùng, Huy Hùng, Hồng Quân, Văn Quyết sẽ rút được nhiều kinh nghiệm. Trước hết có lẽ là cải thiện được bản lĩnh. Sự tự tin là điều cần thiết đầu tiên khi gặp những đội bóng mạnh. Phải chịu được nhiệt thì mới triển khai được ý đồ chiến thuật của HLV.

Thú thật là hiệp 1, chúng tôi đá còn theo kịp lối chơi nhanh của Arsenal. Nhưng sang hiệp 2 thì thể lực có giảm sút và tôi đã nghĩ, nếu trận đấu kéo dài thêm thì sẽ đuối lắm. Vì thế, cả tuyển VN hay U.23 đều phải cần bồi dưỡng thêm về thể lực.

Thêm một bài học nữa ở Arsenal là khâu kiểm soát bóng. Arsenal chơi rất nhanh nhưng vẫn hiệu quả.

Cá nhân tôi đã đá hai kỳ SEA Games năm 2009, 2011 và năm nay là kỳ thứ 3. Lứa U.23 hiện tại theo đánh giá của tôi rất có tiềm năng. Chúng tôi đã thẩm thấu, thu lượm được nhiều kiến thức khi đối đầu với Arsenal và tôi chắc chắn rằng U.23 VN sẽ làm được những điều mình mong muốn tại SEA Games 27 vào cuối năm. Thời gian còn đủ để chuẩn bị.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.