Chelsea và Arsenal cùng tranh Rooney

18/07/2013 07:46 GMT+7

(TNO) Chelsea và Arsenal đang mở những đợt “tấn công” mạnh mẽ nhằm giành chữ ký của tiền đạo đang khoác áo Manchester United (M.U) Wayne Rooney.

(TNO) Chelsea và Arsenal đang mở những đợt “tấn công” mạnh mẽ nhằm giành chữ ký của tiền đạo đang khoác áo Manchester United (M.U) Wayne Rooney.

>> Rooney giận HLV Moyes cương quyết đòi rời M.U
>> HLV Moyes cảnh cáo Rooney
>> Bí ẩn chấn thương của Rooney

Chelsea và Arsenal chính thức giành chữ ký của Rooney-1
Rooney không hài lòng khi chỉ là sự lựa chon số 2 trên hàng công M.U -
Ảnh: Sport Mail

Chưa đầy 24 giờ sau khi nguồn tin của Sport Mail tiết lộ rằng Rooney bực mình khi biết rằng anh chỉ là sự lựa chọn số 2 trên hàng công M.U, Chelsea đã chính thức gửi đề nghị chuyển nhượng đến đội bóng chủ sân Old Trafford để hỏi mua chân sút 27 tuổi này.

Theo Sport Mail, lời đề nghị của “The Blues” trị giá 22 triệu bảng. Dù vậy, phía M.U đã từ chối. Ban lãnh đạo M.U cũng nói rằng Chelsea không nên mất thời gian vì họ không có ý định bán tiền đạo của tuyển Anh.

Không nản chí, Chelsea dự định sẽ tăng lên thêm thành 25 triệu bảng nữa, cộng thêm 3 triệu bảng tùy thuộc vào phong độ của Rooney. Nguồn tin của Sport Mail tiết lộ rằng Chelsea có thể trả tối đa 30 triệu bảng trong thương vụ này. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge không muốn đổi bất cứ cầu thủ nào để thuyết phục “Quỷ đỏ”.

“Chelsea xác nhận rằng chúng tôi đã gửi đề nghị mua Rooney đến M.U. Tuy nhiên, chi tiết việc thương lượng là điều không thể tiết lộ”, Sport Mail dẫn thông báo của Chelsea.

Chelsea và Arsenal chính thức giành chữ ký của Rooney-2
HLV Mourinho thừa nhận muốn có Rooney trong đội hình - Ảnh: AFP

Từ Thái Lan, HLV Jose Mourinho cũng xác nhận rằng đội bóng của ông đang theo đuổi Rooney. “Chelsea không có mục tiêu nào khác ngoài Rooney. Đó sẽ là thương vụ quan trọng duy nhất của chúng tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Hoặc Chelsea sẽ có Rooney hoặc không có ai khác.

Giờ thì không còn gì là bí mật cả. Chúng tôi muốn có Rooney và đã gửi đề nghị mua anh ấy đến M.U. Đề nghị đó chỉ bao gồm một số tiền. Sẽ không có chuyện kèm theo Juan Mata hay David Luiz”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

Chelsea và Arsenal chính thức giành chữ ký của Rooney-3
HLV Wenger cũng sẵn sàng ký hợp đồng với Rooney - Ảnh: Sport Mail

Không chịu thua kém đối thủ cùng thành phố, Arsenal cũng đang tiến hành việc chuẩn bị thương lượng với M.U. HLV Wenger cho rằng mức lương 250.000 bảng/tuần mà Rooney yêu cầu giờ đây không còn là trở ngại với đội chủ sân Emirates.

“Chúng tôi không có vấn đề gì với mức lương của Rooney. Dù vậy, vào thời điểm này chúng tôi vẫn chưa thể nói được điều gì. M.U hẳn là không sẵn lòng bán Rooney cho các đội bóng kình địch. Điều này đã từng xảy ra với chúng tôi và sẽ xảy ra với M.U”, HLV người Pháp phát biểu sau trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, cả hai nhà cầm quân xuất sắc tại Premier League hiểu rằng để có được sự phục vụ của Rooney, họ vẫn còn một chặng đường dài cần phải vượt qua và M.U là phía có quyền quyết định khi tiền đạo tuyển Anh còn 2 năm trong hợp đồng.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.