Real Madrid có thể yên tâm với Ancelotti

12/08/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Real Madrid đang chuẩn bị bước vào mùa giải mới cùng tân huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti. Với những gì đã diễn ra trong thời gian gần đây thì các cổ động viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể yên tâm.

(TNO) Real Madrid đang chuẩn bị bước vào mùa giải mới cùng tân huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti. Với những gì đã diễn ra trong thời gian gần đây thì các cổ động viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn có thể yên tâm.

>> Real Madrid đánh bại Chelsea và Mourinho
>> HLV Mourinho nói xấu Real Madrid và Ronaldo
>> HLV Mourinho và Chelsea sớm đối đầu Real Madrid

Không còn Mourinho, Real Madrid vẫn có thể yên tâm với Ancelotti-1
HLV Ancelotti (trái) được kỳ vọng sẽ giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10 - Ảnh: AFP

Trong mùa hè vừa qua, Real Madrid đã chia tay HLV Jose Mourinho, người đã dẫn dắt đội bóng trong 3 mùa giải trước đó. Trong khoảng thời gian đã qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã mang về phòng truyền thống của "Kền kền trắng" thêm 1 chức vô địch La Liga, 1 chiếc Cúp Nhà vua và 1 Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Chẳng bao lâu sau, Real Madrid đã có được một vị thuyền trưởng mới, đó chính là Ancelotti. Nhà cầm quân người Ý sẽ nhận lãnh nhiệm vụ mà người tiền nhiệm chưa thể hoàn thành, đó là giúp đội bóng Hoàng gia giành danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Đó chắc chắn là một nhiệm vụ rất nặng nề. Thế nhưng, xem ra đó là điều không phải Ancelotti không thể thực hiện. Về mặt kinh nghiệm, nhà cầm quân 54 tuổi không phải là một tay mơ khi giành hầu hết những danh hiệu cao quý ở châu Âu khi còn dẫn dắt AC Milan, Chelsea và PSG.

Từng làm thầy của các ngôi sao hàng đầu thế giới, chắc chắn Ancelotti sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tiếp quản "dải ngân hà" gồm nhiều ngôi sao tại sân Bernabeu.

Bên cạnh đó, với bản tính của mình, nhà cầm quân người Ý sẽ không trở thành đối tượng để báo chí Tây Ban Nha soi mói. Real Madrid dưới thời Mourinho luôn bị báo giới xứ sở đấu bò tót "bới lông tìm vết" cũng là do "Người đặc biệt" thường xuyên có những hành động gây hấn. Cũng vì thế mà các cầu thủ khó có thể tập trung.

Không còn Mourinho, Real Madrid vẫn có thể yên tâm với Ancelotti-2
Real Madrid (áo trắng) đang chuẩn bị cho mùa giải mới một cách thuận lợi - Ảnh: AFP

Nhưng giờ thì mọi chuyện chắc chắn sẽ thay đổi. Từ khi được bổ nhiệm đến giờ, Ancelotti vẫn chưa có bất cứ hành động nào làm mất mặt đội bóng mới.

Ngoài ra, quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng Hoàng gia cũng đang diễn ra khá suôn sẻ. Họ vẫn giữ chân được ngôi sao số 1 là Cristiano Ronaldo và mua một số tân binh có tiềm năng như Isco.

Các trận đấu giao hữu cũng diễn ra rất thuận lợi. Cho đến thời điểm này, thầy trò Ancelotti đã trải qua 7 trận đấu và thắng 6. Trong đó, đáng chú ý là chiến thắng 3-1 trước Chelsea của chính Mourinho. Điều đó cho thấy Ancelotti không mất quá nhiều thời gian để gắn kết các ngôi sao của Real Madrid.

Dù rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định đội bóng Hoàng gia sẽ thành công trong mùa giải tới. Tuy nhiên, chắc chắn đội chủ sân Bernabeu vẫn là một thế lực đáng gờm ở cả La Liga lẫn đấu trường châu Âu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.