Các CLB Premier League sợ 'virus FIFA'

14/08/2013 07:35 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, mùa giải mới tại Premier League sẽ khai mạc. Dù vậy, các CLB Anh không thể yên tâm khi một loạt cầu thủ ngôi sao sẽ phải ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong loạt trận giao hữu vào rang sáng mai (15.8, giờ VN).

(TNO) Vào cuối tuần này, mùa giải mới tại Premier League sẽ khai mạc. Dù vậy, các CLB Anh không thể yên tâm khi một loạt cầu thủ ngôi sao sẽ phải ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong loạt trận giao hữu vào rang sáng mai (15.8, giờ VN).

>> Sir Alex gửi thư chia tay Premier League
>> Premier League tạm biệt 'bàn thắng ma
>> Cựu cầu thủ Premier League đột tử tại Qatar

Các CLB Premier League sợ ‘virus” FIFA-1
Navas (phải) và Negredo (phải) sẽ di chuyển gần 6.000 dặm chỉ để thi đấu giao hữu -
Ảnh: AFP

Loạt trận giao hữu sắp tới đang bị các CLB lớn tại châu Âu nói chung và Anh nói riêng chỉ trích kịch liệt. Bởi mùa giải mới sắp đến mà họ lại phải để cầu thủ trở về thi đấu những trận “vô bổ”. Không ai có thể đảm bảo rằng những người mà các đội bóng đã phải bỏ ra nhiều triệu bảng để mua sẽ lành lặn khi trở lại tập CLB chủ quản.

Tại Manchester City (Man City), HLV Manuel Pellegrini chắc chắn không thể yên tâm khi các ngôi sao như David Silva, Jesus Navas và Alvaro Negredo sẽ phải trải qua hành trình dài gần 6.000 dặm để cùng tuyển Tây Ban Nha đá giao hữu với Ecuardo. Cùng đi với các cầu thủ trên còn có Santi Cazorla (Arsenal) và Cesar Azpilcueta (Chelsea).

Ngoài ra, một tiền vệ quan trọng khác của Man City là Yaya Toure sẽ phải đến New York (Mỹ) để cùng tuyển Bờ Biển Ngà thi đấu với Mexico.

Chelsea và Newcastle cũng là 2 đội bóng bị ảnh hưởng không nhỏ trong loạt trận giao hữu này. Ngoài Azpilcueta theo tuyển Tây Ban Nha sang Nam Mỹ, “The Blues” còn có Victor Moses và John Obi Mikel phải bay gần 6.000 sang Nam Phi để cùng tuyển Nigeria thi đấu với đội chủ nhà. Góp mặt trong trận đấu này còn có tiền vệ đang khoác áo Newcastle.

Các CLB Premier League sợ ‘virus” FIFA-2
Những cầu thủ phải di chuyển xa nhất trong loạt trận giao hữu này - Ảnh: Sport Mail

Trong khi đó, M.U có thể bớt lo lắng hơn một chút khi tiền vệ Antonio Valencia (Ecuardo) và thủ môn David De Gea (Tây Ban Nha) không bị triệu tập trong loạt trận giao hữu này. Tiền đạo Javier Hernandez cũng không có tên trong danh sách tập trung của tuyển Mexico.

Dù vậy, HLV David Moyes sẽ phải cầu mong cho tiền vệ Shinji Kagawa không gặp vấn đề gì khi anh này trở về Nhật Bản để cùng đội nhà thi đấu với Uruguay. Trận đấu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của Kagawa cùng một số cầu thủ như Luis Suarez, Sebastian Coates (Liverpool), Gaston Ramirez, Maya Yoshida (Southampton).

Trong loạt trận giao hữu này, với rất nhiều tuyển thu đang thi đấu tại châu Âu, một số đội tuyển cũng đã chọn lục địa già là nơi thi đấu. Có thể kể ra như Zambia gặp Senegal tại Paris, tuyển Brazil cũng đang có mặt ở Basel (Thụy Sỹ) để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà hay Chile gặp Iraq ở Brondby (Đan Mạch).

Những cầu thủ phải di chuyển xa nhất:

- Trận Nam Phi - Nigeria (5911 dặm): Shola Ameobi (Newcastle), Victor Moses (Chelsea), Jon Obi Mikel (Chelsea)

- Trận Ecuador - Tây Ban Nha (5897 dặm): David Silva, Alvaro Negredo, Jesus Navas (cùng Man City) Cesar Azpilcueta (Chelsea), Santi Cazorla (Arsenal)

- Trận Nhật Bản - Uruguay: Luis Suarez (Liverpool), Sebastian Coates (Liverpool), Gaston Ramirez (Southampton), Shinji Kagawa (Man Utd), Maya Yoshida (Southampton).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.