Xi măng Xuân Thành Sài Gòn tuyên bố bỏ giải

19/08/2013 20:50 GMT+7

(TNO) 20 giờ tối nay, Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy thông báo sẽ không tiếp tục tham gia giải V-League 2013 vì không thể chấp nhận được án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF.

(TNO) 20 giờ tối nay, Chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy thông báo sẽ không tiếp tục tham gia giải V-League 2013 vì không thể chấp nhận được án kỷ luật của Ban kỷ luật VFF.

>> XMXT.Sài Gòn nhận khuyết điểm vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ
>> XMXT.Sài Gòn bị trừ 4 điểm
>> Rộ tin đồn XMXT.Sài Gòn bỏ giải

 
Cầu thủ XMXT.Sài Gòn vừa đón nhận thông tin sốc - Ảnh: Khả Hòa

Trưa nay, ngay sau khi án phạt trừ XTSG 4 điểm được Ban kỷ luật VFF đưa ra, ông Nguyễn Xuân Thủy vẫn gọi điện vào TP.HCM động viên cầu thủ nỗ lực tập luyện, xem như không có chuyện gì xảy ra. Chính vì thế, trong buổi chiều nay, toàn đội XTSG đã tập luyện rất vui vẻ.

Tuy nhiên vào tối nay, ông Thủy bất ngờ ra quyết định là XTSG không chơi nữa. Điều này đã khiến cho toàn đội đã bị bất ngờ.

Tôi đã thông báo đến toàn đội là không thi đấu 2 trận cuối. Còn quyết định thế nào là tùy vào Ban tổ chức giải và VFF
Nguyễn Xuân Thủy
(chủ tịch CLB XMXT.Sài Gòn)
Cho dù bị trừ 4 điểm, nhưng XTSG khó bị rớt hạng bởi họ còn hơn đội xếp chót bảng xếp hạng Kienlongbank Kiên Giang đến 4 điểm. Cho dù XTSG không có điểm nào ở hai trận cuối, thì KG cũng khó thắng cả hai trận.

Quyết định bỏ giải của ông Nguyễn Xuân Thủy chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tính của V-League nói riêng, bóng đá Việt Nam nói chung.

XTSG bỏ giải, bảng xếp hạng V-League 2013 sẽ có sự đảo lộn lớn. Bởi kết quả các đội đấu với XTSG đều bị hủy bỏ.

Dù vậy, Hà Nội T&T vẫn sẽ vô địch vì họ bị trừ 4 điểm (một trận hòa, một trận thắng), trong khi SLNA bị trừ đến 6 điểm (2 trận thắng). Thanh Hóa sẽ "lời" to từ việc XTSG bỏ giải bởi 2 trận đấu với XTSG, Thanh Hóa đều thua trận nên không bị trừ điểm nào.

Theo thông tin mới nhất, cũng trong tối nay ban huấn luyện XTSG đã hủy vé đến Gia Lai chuẩn bị cho trận gặp HAGL ở vòng 21.

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Xuân Thủy nói: “Chúng tôi thật sự bất bình vì quyết định vội vã từ Ban tổ chức giải. Điều đó đã ảnh hưởng đến công sức của tập thể đội bóng suốt cả năm qua.

Với cá nhân tôi, đây là một quyết định thiếu sức thuyết phục và không dựa vào căn cứ nào cả. Tôi đã thông báo đến toàn đội là không thi đấu 2 trận cuối. Còn quyết định thế nào là tùy vào Ban tổ chức giải và VFF”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.