Một trọng tài bóng đá Thái Lan bị bắn trọng thương

04/09/2013 16:11 GMT+7

(TNO) Bóng đá Thái Lan rúng động sau khi một trọng tài của giải đấu hàng đầu quốc gia - Thai Premier League - bị bắn trọng thương ở thủ đô Bangkok vào rạng sáng 4.9 (giờ địa phương).

(TNO) Bóng đá Thái Lan rúng động sau khi một trọng tài của giải đấu hàng đầu quốc gia - Thai Premier League - bị bắn trọng thương ở thủ đô Bangkok vào rạng sáng 4.9 (giờ địa phương).

>> Trọng tài khỏa thân đến nhà Neymar
>> Kinh hoàng: Trọng tài bị bêu đầu trên sân bóng
>> Loạn cầu thủ chửi trọng tài

 
Trọng tài Thanom Borikut - Ảnh: Bangkok Post

Tờ Bangkok Post dẫn lời ông Pol Lt Col Komen Suphap - Phó giám đốc Sở Cảnh sát Hua Mak cho biết, vụ nổ súng xảy ra lúc 5 giờ 45 phút ngay trước ký túc xá của Cơ quan Thể thao Thái Lan nằm trên đường Ramkhamhaeng, thủ đô Bangkok.

Theo điều tra ban đầu, trọng tài Thanom Borikut bị một số kẻ lạ mặt phục kích ở bên ngoài, trước khi bị bắn 3 phát súng vào người, trong đó 2 viên đạn trúng cơ thể và 1 viên trúng cánh tay phải. Do lúc xảy ra vụ nổ súng có nhiều người đi trên đường nên vị trọng tài 40 tuổi đã nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Ramkhamhaeng cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Các nhân chứng nói với các nhà điều tra rằng, có 2 người đi xe máy đội mũ bảo hiểm bất ngờ tiếp cận Thanom, trước khi nổ súng vào vị trọng tài rồi tháo chạy.

Nguyên nhân vụ việc đang được cảnh sát tiến hành điều tra nhưng theo theo tờ Bangkok Post, có thể xuất phát từ ân oán giữa trọng tài Thanom và cổ động viên. Theo tờ báo này, ở một số trận đấu gần đây tại Thai Premier League, một số quyết định của Thanom liên tục nhận sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ.

Ngoài ra, theo cơ quan điều tra, không loại trừ khả năng trọng tài Thanom bị bắn do trước đó ông là một trong những thành viên nòng cốt cố gắng ngăn cản các đại diện đội bóng thành viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) dự một cuộc thảo luận về sửa đổi quy chế mới của FIFA.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.