Tuyển Mỹ bị ném trứng tại Costa Rica

06/09/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Tuyển Mỹ đã phải hứng chịu 'cơn mưa trứng' và la ó từ cổ động viên (CĐV) đội chủ nhà Costa Rica, ngay trước thềm trận lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) diễn ra vào sáng mai (7.9, giờ VN), theo AP.

(TNO) Tuyển Mỹ đã phải hứng chịu 'cơn mưa trứng' và la ó từ cổ động viên (CĐV) đội chủ nhà Costa Rica, ngay trước thềm trận lượt về vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) diễn ra vào sáng mai (7.9, giờ VN), theo AP.

>> Tuyển Mỹ lần thứ 5 đoạt Cúp vàng CONCACAF
>> Tuyển Mỹ gỡ gạc thanh danh
>> Juergen Klinsmann dẫn dắt tuyển Mỹ

Vòng loại World Cup 2014: Tuyển Mỹ bị trả đũa bằng… trứng
HLV Klinsmann đã phải lên tiếng xoa dịu các CĐV Costa Rica - Ảnh: AFP

Cơn thịnh nộ của CĐV Costa Rica xuất phát từ sự cố đội tuyển của họ đã bị “ép” chơi dưới bão tuyết trong trận lượt đi vào ngày 22.3 ở Colorado và nhận thất bại với tỷ số 0-1. Sau đó, mặc dù phía Costa Rica đã khiếu nại lên FIFA về việc trọng tài cố tình không tạm dừng trận đấu trong thời tiết quá khắc nghiệt, nhưng bị bác bỏ.

Ấm ức về thất bại nói trên, CĐV của Costa Rica đã thiết lập kế hoạch “trả thù” tuyển Mỹ ngay khi đội bóng này đặt chân đến sân bay thủ đô San Jose. Theo AP, trên đường từ sân bay về khách sạn, chiếc xe buýt chở đội quân của HLV Juergen Klinsmann đã bị CĐV ném trứng ào ạt.

Chưa dừng lại ở đó, tuyển Mỹ còn có thể đối mặt với rắc rối lớn khi phía Costa Rica từ chối trao những sự đặc cách bảo vệ cho đội khách, trong khi CĐV tuyên bố sẽ ngăn chặn đội khách đến sân vận động quốc gia.

Trước tình thế cấp bách, HLV Klinsmann đã phải ra mặt để xoa dịu cơn thịnh nộ từ phía CĐV Costa Rica khi cho biết, ông và đội bóng không phải là những người có thể làm cho tuyết rơi ở Colorado hồi tháng 3, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên của những bãi biển hoang sơ của nước chủ nhà.

Chiến thắng trước Costa Rica hồi tháng 3 chính là trận đấu bắt đầu mở ra chuỗi trận thăng hoa của Mỹ sau khi phải chịu nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước.

Hiện tại, đội quân của HLV Klinsmann đang sở hữu 12 trận bất bại và tràn trề giành vé trực tiếp đến World Cup 2014. Với 6 điểm hơn đội đứng thứ 4 Honduras (7 điểm), nếu giành 3 điểm ở Costa Rica, Mỹ gần như cầm chắc chiếc vé đến Brazil.

Tuy nhiên, hy vọng của Mỹ không dễ thực hiện bởi Costa Rica (11 điểm) cũng đang khát khao chiến thắng để vươn lên ngôi đầu, thắp hy vọng đến World Cup 2014.

Bên cạnh đó, màn “khủng bố” của CĐV chủ nhà chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý đội khách, đặc biệt là tuyển Mỹ chưa từng thắng Costa Rica trên sân đối phương.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.