Hấp dẫn giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2013

10/09/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng khởi tranh ngày mai (11.9) tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ bóng bàn nhiều điều thú vị đáng xem.

(TNO) Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng khởi tranh ngày mai (11.9) tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ bóng bàn nhiều điều thú vị đáng xem.

>> Tuyển nữ TP.HCM vào chung kết giải Cây vợt vàng
>> Tuyển bóng bàn Việt Nam không mạnh tại giải Cây vợt vàng
>> Bóng bàn Cây vợt vàng có “hàng khủng”

 
Tay vợt Nguyễn Ngọc Yến Nhi của CLB Petrosetco TP.HCM hứa hẹn “làm nên chuyện” ở nội dung đồng đội nữ - Ảnh: Khả Hòa

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn TP.HCM Nguyễn Trọng Trúc cho biết, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, Ban tổ chức đã nỗ lực hết mình để giải đấu được duy trì, trở thành một trong những giải thể thao quốc tế lâu đời nhất Việt Nam với 27 lần tổ chức.

Giải thu hút 81 tay vợt đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Malaysia và chủ nhà Việt Nam (bao gồm tuyển VN và tuyển TP.HCM).

Theo nhận định của ông Nguyễn Trọng Trúc cũng là cựu HLV tuyển bóng bàn quốc gia, các khách mời năm nay đều có trình độ chuyên môn tốt. Hàn Quốc tiếp tục là ứng viên cho ngôi nhất toàn đoàn khi mang đến VN đương kim vô địch đơn nam Lee Jin Wwon và á quân đơn nữ Park Chara cùng các tay vợt sở hữu các lối đánh khác nhau, sẽ là cơ hội để người hâm mộ thưởng thức những pha đánh đẹp mắt.

Sau nhiều năm không tham dự Cây vợt vàng, tuyển Ấn Độ trở lại với đội hình là ngôi sao Soumyajit Ghosh (hạng 150 thế giới) và nữ tay vợt số 1 Manika Batra (hạng 183 thế giới) sẽ cạnh tranh quyết liệt ở nội dung cá nhân lẫn đồng đội.

Không mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất nhưng tuyển Singapore vẫn là ứng viên sáng giá khi sở hữu nhiều tay vợt hàng đầu thế giới như Yang Zi (hạng 88 thế giới), Ma Liang (hạng 191 thế giới) bên phía nam và Lin Ye (hạng 92 thế giới), Zhou Yihan (hạng 100 thế giới).

Không thể không kể đến Thái Lan khi đội nữ của họ vẫn còn đó 2 tay vợt kỳ cựu Nanthana (hạng 99 thế giới), Anisara (hạng 259 thế giới) và là ứng viên vô địch đồng đội nữ.

Trong khi đó, Nhật Bản mang đến giải đội hình là các tay vợt trẻ còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng tính kỷ luật, tinh thần thi đấu quyết tâm khiến các đối thủ luôn phải dè chừng.

Về phía chủ nhà Việt Nam, tuyển nữ với Phan Hoàng Tường Giang, Nguyễn Thị Nga, Phạm Thị Thiên Kim không được đánh giá cao, rất khó tiến sâu tại giải. Cũng dễ hiểu bởi 2 tay vợt chủ lực của tuyển quốc gia là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Việt Linh thi đấu trong màu áo Petrosetco TP.HCM. Cùng với Nguyễn Ngọc Yến Nhi, CLB Petrosetco TP.HCM hứa hẹn “làm nên chuyện” ở nội dung đồng đội nữ.

Ở đội nam, tuyển quốc gia với Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Đào Duy Hoàng, Dương Văn Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt ở nội dung đồng đội.

Người hâm mộ chờ xem màn thể hiện của đương kim vô địch quốc gia Dương Văn Nam và tài năng trẻ Đào Duy Hoàng thể hiện ở vị trí số 3 sau Tuấn Quỳnh, Quang Linh. Đây cũng là vị trí mà ban huấn luyện tuyển VN đang đắn đo lựa chọn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm tại Myanmar.

Một trong những nét mới ở giải năm nay là ở thể thức thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ khi Ban tổ chức tiến hành chia làm 8 bảng đấu vòng tròn chọn 16 tay vợt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo ông Nguyễn Trọng Trúc, việc thi đấu vòng tròn ở vòng bảng giúp các tay vợt có cơ hội cọ xát nhiều trận. Nội dung đồng đội (nam, nữ) cũng chia làm 2 bảng đấu vòng tròn chọn 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết.

Nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ diễn ra từ 11.9 đến 13.9; chung kết đơn nam, đơn nữ diễn ra từ 19 giờ ngày 14.9.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.