14 tuyển thủ El Salvador bị treo giò suốt đời vì bán độ

22/09/2013 15:19 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá El Salvador (FESFUT) ngày 22.9 cho biết đã quyết định cấm thi đấu suốt đời đối với 14 tuyển thủ quốc gia liên quan đến một đường dây dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá El Salvador (FESFUT) ngày 22.9 cho biết đã quyết định cấm thi đấu suốt đời đối với 14 tuyển thủ quốc gia liên quan đến một đường dây dàn xếp tỷ số xuyên quốc gia.

>> Singapore bắt giữ hàng loạt 'ông trùm' bán độ
>> Cơ thủ bida nổi tiếng của Anh dính bán độ
>> Úc bắt giữ hàng loạt cầu thủ bán độ

14 tuyển thủ El Salvador bị 'treo giò' suốt đời vì bán độ
Osael Romero (trái) là một trong những cầu thủ bị cấm thi đấu suốt đời - Ảnh: AFP

Theo đó, 14 tuyển thủ El Salvador bị cấm thi đấu suốt đời, gồm: thủ môn Dagoberto Portillo, Miguel Montes, hậu vệ Ramon Flores, Miguel Granadino, Luis Anaya, Mardoqueo Henriquez, Alfredo Pacheco, Marvin Gonzalez, Reynaldo Hernandez, các tiền vệ Osael Romero, Darwin Bonilla, Dennis Alas, Ramon Sanchez và Christian Castillo.

Trong đó, Pacheco, Romero, Gonzalez, Alas và Sanchez là những tuyển thủ có hơn 50 lần khoác áo tuyển quốc gia.

Chủ tịch FESFUT Carlos Mendez cho hay ngoài 14 cầu thủ nhận án phạt trên, liên quan đến bê bối bán độ này còn có 1 cầu thủ bị cấm thi đấu 18 tháng, 2 tuyển thủ “treo giò” 6 tháng, 1 cầu thủ được trắng án và 4 cầu thủ đang được điều tra thêm.

Trước đó, 22 tuyển thủ nói trên đều bị tạm đình chỉ từ tháng 8 điều tra do dính đến bê bối bán độ rúng động Bóng đá khu vực Trung Mỹ. Theo điều tra, 22 cầu thủ nói trên liên quan đến việc dàn xếp tỷ số 4 trận đấu quốc tế của tuyển quốc gia, trong đó kết quả cuối cùng đều thất bại, gồm: thua Mexico 0-5 (ngày 5.7.2011 tại Gold Cup), thua Mỹ 1-2 (24.2.2010), thua CLB D.C. United 0-1 (19.7.2010) và thua Paraguay 1-4 (6.2.2012).

Theo AFP, các cầu thủ nhận án phạt có 15 ngày để kháng cáo. “Chúng tôi đã có căn cứ từ một số bằng chứng giá trị từ lời khai nhân chứng, những đoạn băng video và giúp chúng tôi tìm được người lãnh trách nhiệm. Án phạt trên sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch của các tuyển quốc gia”, Carlos Mendez nói trong một cuộc họp báo.

Lệnh cấm trên một lần nữa khiến hình ảnh bóng đá thế giới bị ảnh hưởng trầm trọng bởi trong tuần Úc và Singapore đồng loạt bắt giữ những kẻ cầm đầu các đường dây bán độ lớn xuyên quốc gia, thu lợi hàng triệu USD. Riêng khu vực trung Mỹ, vụ bê bối bán độ trên một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về sự trong sạch của bóng đá.

Năm ngoái, 3 tuyển thủ quốc gia Guatemala gồm Guillermo Ramirez, Gustavo Cabrera và Yony Flores cũng bị cấm thi đấu suốt đời do thuyết phục các đồng đội dàn xếp tỷ số trong trận gặp Costa Rica.

Trước đó, hậu vệ Armando Collado của tuyển Nicaragua nhận án phạt tương tự do dính đến bán độ trong trận giao hữu gặp Guatemala hồi năm 2010. Tuy nhiên, ở một góc nào đó, nguyên nhân dẫn đến vấn nạn trên xuất phát từ Bóng đá Trung Mỹ là nơi thường dễ bị bán độ xâm nhập do các đội bóng có tài chính yếu kém, cầu thủ trong tình cảnh kinh tế thiếu thốn và luôn bị trả lương chậm. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.