'Song sát' Suarez - Sturridge lên tiếng, Liverpool trở lại ngôi đầu

05/10/2013 22:31 GMT+7

(TNO) Ít giờ sau thất bại thảm hại của Everton trên sân Etihad của Man City, Liverpool đã lấy lại uy danh cho vùng Merseyside bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Crystal Palace.

(TNO) Ít giờ sau thất bại thảm hại của Everton trên sân Etihad của Man City, Liverpool đã lấy lại uy danh cho vùng Merseyside bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Crystal Palace.

>> Thầy của 2... Quỷ đỏ tự tin đang đi đúng hướng
>> Suarez và Sturridge đua nhau lập công, Liverpool nhấn chìm Sunderland
>> Liverpool nếm mùi thất bại

 
Sturridge (15) và Suarez (7) ăn mừng chiến thắng của Liverpool trước Crystal Palace - Ảnh: Reuters

Trước một đội bóng tân binh như Crystal Palace, Liverpool hoàn toàn áp đảo về thế trận. Đặc biệt là trong hiệp 1, thời gian kiểm soát bóng của đội chủ sân Anfield có lúc lên đến 72% so với 28% của đội khách. Và cũng trong hiệp 1, Liverpool đã có 3 bàn thắng để sớm kết liễu đối thủ.

Kết quả

Manchester City 3 - 1  Everton
Cardiff City 1 - 2  Newcastle United
Fulham 1 - 0  Stoke City
Hull City 0 - 0  Aston Villa
Liverpool 3 - 1  Crystal Palace

Suarez có trận ra mắt khán giả nhà sau 10 trận bị treo giò vì tội... cắn người. Chân sút người Uruguay đã làm người hâm mộ trên sân Anfield cảm động khi trình làng cậu nhóc tì vừa mới sinh cách đây vài ngày của mình.

Không biết có phải vì quá hưng phấn khi có được hậu duệ mà Suarez đã chơi rất xông xáo ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Hơn thế nữa, chính anh là tác giả của bàn mở tỷ số cho Liverpool.

Từ một pha bật qua lại với Enrique trong vòng cấm và khi nhận bóng Suarez đã vấp ngã nhưng anh vẫn kịp với chân xỉa bóng vào lưới mở tỷ số của trận đấu.

 
Suarez (áo đỏ) vấp ngã vẫn ghi được bàn thắng - Ảnh: AFP

Sự hưng phấn của Suarez nhanh chóng truyền đến Sturridge, chân sút đá cặp với anh. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Sturridge đã trả lời Suarez bằng một pha độc diễn trong vòng cấm của Crystal Palace trước khi tung ra một cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Speroni.

 
Kiểu ăn mừng quen thuộc của Sturridge - Ảnh: Reuters

Crystal Palace ở trận đấu này không phải thi đấu buông xuôi. Sau khi bị dẫn 0-2 họ cũng đã có một vài cơ hội. Nhưng vào thời điểm mà Crystal Palace đang tăng dần sức ép thì cũng chính là lúc họ phải nhận bàn thua thứ 3, một quả penalty đầy tranh cãi.

Tình huống diễn ra ở phút 37, Sterling ngã trong vòng cấm và Liverpool được hưởng quả sút 11m. Máy quay chậm lại cho thấy, Moxey (Crystal Palace) có tác động vào Sterling nhưng chỉ ở ngoài vòng cấm.

Và hơn nữa, khi đó trọng tài chính Anthony Talor đã đứng rất gần. Bất ngờ nhất là người đưa ra quyết định phạt Crystal Palace là trọng tài biên, ông này đã ra tín hiệu rằng Moxey đã đẩy ngã Sterling trong vòng cấm.

 
Gerrard nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool từ một quả sút 11m - Ảnh: AFP

Nhận được món quà từ trọng tài biên, hẳn nhiên đội trưởng Steven Gerrard không bỏ qua cơ hội để nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Sớm dẫn trước đối thủ đến 3 bàn trong hiệp 1, Liverpool bước vào hiệp 2 với thái độ khá chủ quan. Tuy nhiên, sự cố gắng của Crystal Palace cũng chỉ được đền đáp bằng 1 bàn rút ngắn tỷ số ở phút 76. Cầu thủ vào sân thay người Gayle đã lập công bằng một pha đánh đầu.

Giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân nhà đã giúp Liverpool tạm lấy lại ngôi đầu với 16 điểm. Nhưng, nhiều khả năng trong vòng 24 giờ tới ngôi đầu này sẽ trở về tay Arsenal, đội sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Brom vào ngày mai.

Bảo Nghi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.