Vettel vô địch F1 thế giới lần thứ 4

28/10/2013 08:11 GMT+7

(TNO) Sebastian Vettel của đội Red Bull đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là tay đua trẻ nhất 4 lần liên tiếp vô địch mùa giải, sau chiến thắng ở chặng 16 diễn tại Ấn Độ thuộc giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm 2013.

(TNO) Sebastian Vettel của đội Red Bull đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là tay đua trẻ nhất 4 lần liên tiếp vô địch mùa giải, sau chiến thắng ở chặng 16 diễn tại Ấn Độ thuộc giải đua xe Thể thức 1 (F1) năm 2013.

>> Vettel lập cú hattrick chiến thắng ở Singapore Grand Prix
>> Thắng Italia Grand Prix, Vettel chờ ngày làm nên lịch sử
>> Vettel lần đầu thắng trên sân nhà

Vettel chính thức giành chức vô địch thế giới lần thứ 4
Vettel đi vào lịch sử làng F1 thế giới - Ảnh: Reuters

Trước chặng đua này, Vettel sẽ sớm vô địch khi chỉ cần về 1 trong 5 vị trí đầu hoặc Fernando Alonso của Ferrari không cán đích ở 2 vị trí đầu. Tuy nhiên, với vị trí xuất phát đầu tiên, tay đua 26 tuổi người Đức không cần phải đợi Alonso, mà tự khẳng định sự vượt trội của mình khi cán đích đầu tiên với thời gian 1 giờ 31 phút 21 giây, hơn người về sau là Nico Rosberg (Mercedes), trong khi Romain Grosjean của Lotus về thứ 3, còn Alonso kết thúc chặng đua ở vị trí thứ 11.

Chiến thắng chặng thứ 10 ở mùa giải năm nay giúp sớm giành chức vô địch do hơn Alonso 115 điểm (322 so với 207) trên bảng tổng sắp các tay đua trong khi mùa giải chỉ còn 3 chặng đua (mỗi chặng thắng được 25 điểm).

“Tôi không nói nên lời nhưng đó là một ngày đẹp nhất trong cuộc đời của tôi cho đến nay. Tôi muốn nói lời cảm ơn những người ủng hộ đứng sau ủng hộ đội đua. Theo tôi, đây là một mùa giải khó khăn chứ không phải dễ dàng như nhìn tù bên ngoài”, Vettel hạnh phúc nói với Reuters sau khi đi vào lịch sử làng đua F1.

Với một sự nghiệp sớm thành công rực rỡ, nhưng phía trước Vettel còn rất nhiều cột mốc cần phải chinh phục, trong đó là kỷ lục 7 mùa liên tiếp vô địch của huyền thoại đồng hương Michael Schumacher.

Chiến thắng dường như là một thói quen của Vettel, con trai của một người thợ mộc ở Heppenheim và từng là người trẻ nhất tham gia cuộc đua F1 khi mới 19 tuổi 53 ngày vào năm 2006. Mùa giải tiếp theo, Vettel thiết lập một cột mốc mới khi trở thành tay đua trẻ nhất ghi được điểm ở một chặng đua.

Và năm 2008, trong cơn mưa ở Monza, Vettel trở thành tay đua trẻ tuổi nhất vô địch chặng đua ở tuổi 21. Tài năng của tay đua trẻ người Đức là bước đệm giúp anh rời Toro Rosso gia nhập Red Bull. Ngay ở mùa giải đầu tiên dưới màu áo Reb Bull, Vettel gần như nắm trong tay chiến thắng nhưng lại vuột mất, rồi đứng thứ 2 sau Jenson Button.

Những năm sau đó cho đến nay Vettel sở hữu một thành tích phi thường với hàng tá kỷ lục, thậm chí người hâm mộ, các đội đua đối thủ phải ganh tị và luôn tìm cách để hạ danh tiếng của tay đua người Đức.

Chặng 17 Abu Dhabi (UAE) từ ngày 1 - 3.11, trong đó động lực duy nhất của Vettel vẫn hướng đến chiến thắng nếu san bằng kỷ lục thắng 13 chặng trong một mùa giải của huyền thoại Schumacher vào năm 2004.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.