Thắng trận cầu đinh, Arsenal xây chắc ngôi đầu

03/11/2013 04:27 GMT+7

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 10 Premier League 2013-2014, diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) giữa Arsenal và Liverpool đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội chủ sân Emirates.

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 10 Premier League 2013-2014, diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) giữa Arsenal và Liverpool đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội chủ sân Emirates.

>> HLV Liverpool trêu tức Arsenal về vụ mua hụt Suarez
>> Gerrard được vợ trao 'bí kíp' đánh bại Arsenal
>> Người hùng Arteta giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu

 
Arsenal tiếp tục nắm giữ ngôi đầu sau chiến thắng trước Liverpool - Ảnh: Reuters

Không thật sự lấn lướt so với đội khách Liverpool, nhưng sự hiệu quả trong các tình huống tấn công chính là chìa khóa giúp Arsenal có được 2 bàn thắng. Cazorla trong hiệp 1 và Ramsey đầu hiệp 2 để qua đó giữ chắc ngôi đầu Premier League với 25 điểm sau 10 vòng đầu, nới rộng khoảng cách so với Liverpool lên thành 5 điểm.

Kết quả

Newcastle United 2 - 0  Chelsea
Fulham 1 - 3  Manchester United
Hull City 1 - 0  Sunderland
Manchester City 7 - 0  Norwich City
Stoke City 1 - 1  Southampton
West Bromwich 2 - 0  Crystal Palace
West Ham United 0 - 0  Aston Villa
Arsenal 2-0 Liverpool

Arsenal tiếp Liverpool với tinh thần phấn chấn sau khi chứng kiến trận đấu sớm Chelsea đã bất ngờ gục ngã (0-2) trên sân St James Park của Newcastle.

Và với việc ngôi đầu vẫn còn nguyên vẹn trước giờ xuất trận đã giúp cho "Những đứa trẻ nhà Wenger" đã nhập cuộc khá tự tin, mặc dù trước mặt là đối thủ khá... xương và đang sở hữu "cặp song sát 2 S": Suarez và Sturridge.

Ông Wenger sử dụng Rosicky và Cazorla ngay từ đầu, thay thế cho cặp Flamini và Wilshere bị chấn thương. Trong khi đó, với việc Glen Johnson bị ốm đột xuất, tài năng trẻ Jon Flanagan sẽ được trao cơ hội xuất phát bên cánh phải của Liverpool.

Việc sắp xếp về nhân sự cũng chính là sự khác biệt về đẳng cấp cầm quân của Arsene Wenger và Brendan Rodgers. Không ai ngờ một Rosicky tưởng như đã qua thời đỉnh cao đã cày nát khu trung tuyến, khiến cho tượng đài của sân Anfield là Steven Gerrard chìm lỉm.

Càng bất ngờ hơn với pha ghi bàn xuất thần của Cazorla, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

 


Pha ghi bàn và ăn mừng của Cazorla - Ảnh: AFP/Reuters

Từ pha đi bóng bên cánh phải khá thoải mái của Sagna, Cazorla nhận quả tạt và đánh đầu chạm cột dọc khung thành Mignolet, trước khi đá bồi tung lưới đội khách Liverpool. Arsenal vượt lên dẫn 1-0 ở phút 19, một khởi đầu hoàn hảo nữa cho "Những đứa trẻ nhà Wenger".

Song đó chưa phải là sự toàn vẹn của Arsenal. Điều mà giúp cho Pháo thủ luôn ngự trị trên đỉnh Premier League mùa này còn ở tinh thần tập thể, mà chiều sâu nằm ở tuyến tiền vệ.

Vắng Wilshere, nhưng chẳng thấy có sự khác biệt nào. Ramsey, Arteta, Ozil, Cazorla và Rosicky đã tạo ra một bức tường vững chắc ngay từ trục giữa, tạo khoảng cách an toàn cho hàng phòng ngự Arsenal.

Liverpool chỉ tạo ra được sự khác biệt chút ít khi ông Rodgers quyết định tung Coutinho vào sân. Trong hiệp 1, hai cầu thủ Flanagan và Cissokho ở hai hành lang cánh của Liverpool thường xuyên lùi xuống chơi như những hậu vệ đích thực và khá hạn chế lên tham gia tấn công như thường lệ.

 


Pha ghi bàn và ăn mừng của Ramsey - Ảnh: AFP/Reuters

Thế nhưng trước khi Coutinho đem lại sự khác biệt cho Liverpool, thì mành lưới của Mignolet đã phải rung lên lần thứ 2. 14 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Ramsey có bóng khá thoải mái trước vạch 16m50 của Liverpool và tung cú dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền vệ người xứ Wales cho Arsenal mùa này. Phong độ tuyệt vời của một cầu thủ từng bị gãy chân và tưởng chừng phải chấm dứt sự nghiệp sớm.

Hàng công Arsenal đã hay, hàng phòng ngự lại luôn chắc chắn, khiến bộ đôi Suarez - Sturridge bị chia cắt và đẩy Liverpool vào thế mất phương hướng trong việc triển khai tấn công.

 
Gương mặt đầy thất vọng của Suarez sau khi bỏ qua cơ hội ngon ăn - Ảnh: Reuters

Gây thất vọng nhất chính bên phía Liverpool có lẽ là tiền đạo Suarez với 2 pha bỏ lỡ ở phút 73 và 88, trong đó tình huống sau là rất đáng trách khi anh chơi quá cá nhân trong tư thế đối mặt với thủ thành Szczesny.

Vượt qua đối thủ khó chịu Liverpool với tỷ số 2-0, một sự khởi động không thể tốt hơn cho Arsenal trước chuyến làm khách tại Dortmund trong khuông khổ Champions League giữa tuần tới và sau đó là chuyến làm khách tại Old Trafford trước M.U.

Trong khi đó, trận thua này là cú đòn mạnh giáng vào tham vọng xưng vương của Liverpool. Xem ra, những hy vọng trở lại ngôi vua bóng đá Anh đầu mùa của Quỷ đỏ thành Anfield không hề dễ dàng.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Giroud.

Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Hayden, Akpom, Bendtner.

Liverpool: Mignolet, Cissokho, Sakho, Skrtel, Toure, Flanagan, Lucas, Gerrard, Henderson, Suarez, Sturridge.

Dự bị: Jones, Coutinho, Moses, Kelly, Allen, Agger, Sterling.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.