U.23 Việt Nam đấu trận mở màn SEA Games 27 vào ngày 8.12

09/11/2013 12:17 GMT+7

* U.23 Việt Nam rèn thể lực nặng(TNO) Trưa 9.11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thông báo về việc đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ không phải gặp đương kim vô địch SEA Games U.23 Malaysia trong trận đấu khai mạc môn bóng đá nam ở SEA Games 27.

* U.23 Việt Nam rèn thể lực nặng

(TNO) Trưa 9.11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thông báo về việc đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ không phải gặp đương kim vô địch SEA Games U.23 Malaysia trong trận đấu khai mạc môn bóng đá nam ở SEA Games 27.

>> VFF kiến nghị lên AFC về việc xếp lịch SEA Games 27
>> Philippines rút lui, bóng đá nam đổi lịch
>> U.23 Philippines không dự SEA Games

 
U.23 Việt Nam đang tập luyện cật lực chuẩn bị cho ngày mở màn - Ảnh: Khả Hòa

Cách đây vào ngày, tại lễ bốc thăm các môn bóng tổ chức ở Nay Pyi Taw (Myanmar), do Ban tổ chức SEA Games vẫn tính U.23 Philippines tham dự nên đội này vẫn xuất hiện ở lịch thi đấu.

Tuy nhiên, trên thực tế, U.23 Philippines đã xin rút khỏi SEA Games năm nay. Và trên một số phương tiện thông tin đại chúng, đã đăng tải lịch thi đấu mới (không còn Philippines).

Theo đó, đội U.23 VN sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi phải đối đầu với Malaysia ngày 4.12, gặp Singapore ngày 6.12.

Ngày 8.11, VFF đã có công văn gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bày tỏ những thắc mắc liên quan đến lịch thi đấu chưa chính thống này.

Và tại phiên họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra vào hôm nay 9.11, các nước đã được thông báo về lịch thi đấu chuẩn nhất.

Đặc biệt là ở lịch này, thời gian của môn bóng đá nam ở SEA Games 27 sẽ không tiến hành vào ngày 2.12 mà được đẩy lùi xuống ngày 7.

U.23 VN sẽ lần lượt gặp các đội U.23 Brunei vào ngày 8.12, gặp Singapore ngày 10.12, gặp U.23 Malaysia vào ngày cuối cùng của vòng bảng 17.12.

Ông Nguyễn Lân Trung, phó chủ tịch VFF cho biết: “Lịch thi đấu mới do Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Myanmar cung cấp cho ông Trần Quốc Tuấn - Vụ trưởng Tổng cục TDTT, người được Tổng cục TDTT, VFF giao nhiệm vụ quản lý 4 đội bóng đá tại SEA Games 27.

Theo như lịch đăng trên các báo, sau khi Philippines xin rút, mà Ban tổ chức SEA Games lại xếp U.23 VN gặp Malaysia trận đầu tiên là bất hợp lý. U.23 Malaysia được coi là hạt giống của bảng A mà lại bố trí gặp ngay đối thủ mạnh ngay trận đầu là không hợp lý.

Tôi cho rằng, không chỉ VFF có phản ứng mà các nước khác trong khu vực cũng có đề nghị lên AFC, AFF và Ban tổ chức SEA Games. Sự phản hồi của nước chủ nhà Myanmar cho thấy, nguyện vọng của các quốc gia trong khu vực đã được lắng nghe, tôn trọng.

Lịch thi đấu mới này được xem là hợp lý với U.23 VN. Chúng tôi không dùng từ thuận lợi vì dù là lịch thi đấu nào thì U.23 VN cũng phải thi đấu thật tốt, chuẩn bị thật kỹ càng”.

 
Lịch thi đấu của môn bóng đá nam tại SEA Games 27 - nguồn: AFF

U.23 Việt Nam rèn thể lực nặng

Sau khi phải thay đổi địa điểm tập luyện vì hoàn cảnh khách quan, sáng nay, toàn bộ các cầu thủ đội tuyển U.23 VN đã có buổi rèn thể lực khá nặng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình.

Bắt đầu bằng việc tập các bài tập, các động tác hỗ trợ trên sân, sau đó, các cầu thủ được yêu cầu vào phòng tập thể lực, rồi lại ra sân chạy rồi “đá ma” để lấy lại cảm giác bóng.

Suốt hơn một tiếng đồng hồ, các cầu thủ phải tập nhiều động tác cơ chân, cơ tay, cơ vai với máy tập thể lực khiến nhiều cầu thủ mệt nhoài dù không khí luyện tập là khá vui vẻ.

Trung vệ Thanh Hào bị đau ra ra sân tập với những bước đi khập khiễng, ông Hoàng Văn Phúc tỏ rõ sự lo lắng với vết chấn thương của Thanh Hào. Mạnh Dũng cũng vẫn đang chịu ảnh hưởng của vết đau cũ.

Sau buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: "Việc phải thay đổi địa điểm tập luyện không gây ra ảnh hưởng gì nhiều đến đội bóng, bởi chúng tôi đã quá quen với việc tập trung tại đây.

Không khí tập luyện rất tốt, các cầu thủ thoải mái, vui vẻ. U.23 VN sẽ phải loại 3 cầu thủ, nhưng các em có sự đoàn kết và đang cạnh tranh với nhau bằng một tinh thần rất đẹp và tôi hài lòng”.

Trần Minh

Kiatisak: Thái Lan may mắn nằm ở bảng yếu

Cựu tuyển thủ Thái Lan và hiện đang giữ vai trò dẫn dắt đội tuyển U.23 nước này tại SEA Games 27 Kiatisak Senamuang cho biết, ông cảm thấy rất hài lòng với kết quả bốc thăm chia bảng tại môn bóng đá nam SEA Games lần này.

Theo đó, U.23 Thái Lan nằm ở bảng B gồm các đội Myanmar (chủ nhà), Indonesia, Đông Timor và Campuchia. Địa điểm thi đấu của bảng B tại Yangon.

"Tôi rất hài lòng với kết quả này. Chúng tôi có một chút may mắn khi nằm ở một bảng đấu yếu. Thật sự tôi muốn cầu thủ của tôi gặp ngay đội chủ nhà Myanmar ở trận ra quân để tập thích nghi với không khí và áp lực...", HLV Kiatisak phát biểu trên trang AFC.

Bảo Nghi

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.