Federer lần thứ 11 vào bán kết giải ATP World Tour Finals

10/11/2013 05:43 GMT+7

(TNO) Trận đấu gây cấn và hấp dẫn quyết định chiếc vé vào bán kết của bảng B ATP World Tour Finals 2013 diễn ra đêm qua (9.11, giờ VN) giữa Roger Federer (Thụy Sỹ) và Juan Martin del Potro (Argentina), đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt 'huyền thoại sống' với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 7/5) sau 2 giờ 26 phút.

(TNO) Trận đấu gây cấn và hấp dẫn quyết định chiếc vé vào bán kết của bảng B ATP World Tour Finals 2013 diễn ra đêm qua (9.11, giờ VN) giữa Roger Federer (Thụy Sỹ) và Juan Martin del Potro (Argentina), đã kết thúc với chiến thắng thuộc về tay vợt 'huyền thoại sống' với tỷ số 2-1 (4/6, 7/6, 7/5) sau 2 giờ 26 phút.

>> Gay cấn trận Federer gặp Del Potro
>> Federer nuôi hy vọng vào bán kết ATP World Tour Finals 2013
>> Federer vẫn được yêu thích nhất

Federer lần thứ 11 vào bán kết giải ATP World Tours Finals-1
Del Potro chiếm ưu thế trong cả 3 ván nhưng lại thất bại - Ảnh: AFP

Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp trong 3 tuần giữa tay vợt lớn tuổi nhất là Federer (32 tuổi) và tay vợt nhỏ tuổi nhất Del Potro (25 tuổi) của giải đấu năm nay. Và dường như tất cả các khán giả trên sân O2 Arena đã đứng về phía Federer khi liên tục ủng hộ và cổ vũ cho anh trong từng pha bóng.

Ở lần gặp nhau này, Del Potro luôn là người chiếm ưu thế về điểm số và buộc Federer phải liên tục đeo bám cho đến phút cuối. Trong ván thứ nhất, sau khi mắc đến 4 lỗi tự đánh hỏng, Federer đã để Del Potro sớm bẻ bàn giao bóng của mình.

Không những vậy, Federer còn để mất thêm một bàn giao bóng để tay vợt người Argentina dẫn trước 5/1. Những nỗ lực đeo đuổi chỉ có thể giúp Federer có được 3 bàn thắng liên tiếp trước khi để thua 4/6 ở ván đấu này.

Khởi đầu ván hai Del Potro lại tiếp tục có lợi thế dẫn trước đến 3/1. Trước nguy cơ bị loại sớm ở vòng bảng, Federer đã thay đổi chiến thuật với cú cắt bóng trái tay nhiều hơn để chờ đợi cơ hội dứt điểm bằng những quả thuận tay.

Chiến thuật này đã giúp Federer cân bằng được điểm số và cả hai đã đưa ván đấu này vào bàn tie break. Và “vua tie break” Federer đã có được chiến thắng 7/2 để đưa trận đấu vào ván quyết định.

Federer lần thứ 11 vào bán kết giải ATP World Tours Finals-2
Federer đã có một trận đấu rất nỗ lực - Ảnh: AFP

Một lần nữa, Del Potro lại có ưu thế dẫn điểm 3/0 trong ván quyết định. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt có 17 danh hiệu Grand Slam đã giúp cho anh tiếp tục cân bằng điểm số.

Không chỉ vậy, Federer còn có bàn bẻ giao bóng của Del Potro để vượt lên dẫn trước 6/5. Dù bàn đấu tiếp, Del Potro có nhiều cơ hội để gỡ hòa, nhưng sự lạnh lùng đã giúp Federer có được chiến thắng 7/5 để lần thứ 11 có mặt ở bán kết ATP World Tour Finals.

Ngược dòng ngoạn mục để vào bán kết, Federer sẽ gặp tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal để gợi nhớ những trận đấu “siêu kinh điển” trước đây. Nadal đã từng thắng 21 trận trong 31 lần hai tay vợt này gặp nhau trước đây. Trong lần gặp thứ 32 này, Federer sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi phong độ anh trong năm nay không còn cao.

Trong khi đó, Nadal lại đang rất thăng hoa với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng và rất quyết tâm để lần đầu tiên có được danh hiệu ở đây. Bên cạnh đó, Nadal cũng được nghỉ hơn một ngày so với Federer vừa trải qua trận đấu rất căng thẳng.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp gỡ của Djokovic và Wawrinka. Dù Djokovic đã thắng 14 trận trong 16 lần đối đầu trước Wawrinka. Tuy nhiên lần gặp lại này được dự đoán sẽ khó khăn hơn cho tay vợt người Serbia khi Wawrinka đang tỏ ra mạnh mẽ hơn và tinh thần cũng đang lên rất cao khi lần đầu tiên có mặt tại bán kết giải đấu lớn này.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.