Bản sao của Cristiano Ronaldo sẽ đấu với U.19 Việt Nam

17/11/2013 12:01 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban tổ chức giải U.19 quốc tế - Cup Nutifood 2014 đã gần hoàn tất cuộc thương lượng, mời U.19 Ajax Amsterdam (Hà Lan) đến Việt Nam vào đầu năm 2014.

(TNO) Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Ban tổ chức giải U.19 quốc tế - Cup Nutifood 2014 đã gần hoàn tất cuộc thương lượng, mời U.19 Ajax Amsterdam (Hà Lan) đến Việt Nam vào đầu năm 2014.

>> Cannavaro tặng lời khuyên cho tuyển U.19 Việt Nam
>> U.19 Barcelona nhận lời đá với U.19 Việt Nam
>> Cầu thủ U.21 Sydney FC vẫn chưa quên trận thua U.19 Việt Nam

 
U.19 Aajx sẽ thay thế U.19 Arsenal tham dự giải U.19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 - Ảnh: Ajax

"Về cơ bản, U.19 Ajax đã nhận lời tham dự giải đấu quốc tế tại Việt Nam. Hiện tại, VFF đang xúc tiến các thủ tục tiếp theo để ký hợp đồng với đại diện của bóng đá trẻ Hà Lan. Như vậy, nếu không có gì thay đổi vào giờ chót, Cúp Nutifood sẽ có sự góp mặt của các đội U.19 Việt Nam, U.19 Barcelona, U.19 Ajax và U.19 Nhật Bản", ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF, xác nhận.

Đây được xem là cơ hội rất tốt để lứa thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam có thể tiếp cận, học hỏi và mở mang tầm mắt.

Trong số 3 đội khách mời, U.19 Barcelona hiển nhiên được đánh giá cao nhất. Họ là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng knock out giải UEFA Youth League (giải đấu dành cho các cầu thủ U.19 châu Âu với thể thức thi đấu tương tự như Champions League) mùa bóng 2013-2014.

Ngoài ra, U.19 Nhật Bản là đội bóng có trình độ hàng đầu châu lục, nên đội trẻ của họ rất chất lượng. Trong khi đó, Ajax đã từ lâu được thừa nhận là một trong những trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất thế giới.

Hiện tại, U.19 Ajax cũng đang chơi tại giải UEFA Youth League. Trong danh sách đội hình của U.19 Ajax hiện nay đáng chú ý nhất là tiền đạo Anwar El Ghazi, người có thể hình và lối chơi rất giống Cristiano Ronaldo.

 
Anwar El Ghazi tại buổi ký hợp đồng với CLB Ajax Amsterdam hồi tháng 7.2013 - Ảnh: Ajax

Ở Hà Lan, tài năng trẻ này được ví như một “bản sao” của chân sút người Bồ Đào Nha. Điều đặc biệt là El Ghazi cũng mang trên mình chiếc áo số 7 giống Cristiano Ronaldo.

Anwar El Ghazi sinh năm 1995 tại Rotterdam (Hà Lan). Khi 14 tuổi, cầu thủ này là 1 trong 20 tài năng trẻ được nhận vào Học viện bóng đá của Spartar Rotterdam. Sau khi lập cú đúp giúp U.18 Hà Lan đánh bại U.18 Đức 4-1, El Ghazi đã lọt vào tầm ngắm của tuyển trạch viên của Ajax là cựu danh thủ nổi tiếng Marc Overmars - từng chơi cho CLB Ajax, Arsenal, Barcelona.

Trong 2 năm trở lại đây Anwar El Ghazi chính là cầu thủ đã nhận được rất nhiều lời mời từ các đại gia châu Âu như Arsenal, Real Madrid, Chelsea hay Barcelona... Tuy nhiên, vào tháng 7 vừa qua, anh đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Ajax.

"Sparta Rotterdam đã giúp tôi phát triển tài năng bóng đá. Tôi rất buồn khi phải ra đi. Nhưng đó là lựa chọn tất yếu của cuộc sống. Ajax là đội bóng tôi hâm mộ từ bé bởi quá khứ huy hoàng với rất nhiều ngôi sao đã thi đấu ở đây”, El Ghazi nói.

 
Anwar El Ghazi (phải) có lối thi đấu hoa mỹ khá giống với Cristiano Ronaldo - Ảnh: Ajax

Bên cạnh đó, El Ghazi cũng tiết lộ đích đến của anh trong tương lai, đó là Real Madrid. Anh nói: "Ajax là CLB yêu thích của tôi, sau đó là Real Madrid. Tôi là một fan hâm mộ lớn của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ thi đấu một thời gian dài cùng Ajax và cùng các đồng đội chinh phục những danh hiệu. Tôi tôn trọng 3 năm hợp đồng với đội bóng trước khi nghĩ đến chuyện đối đầu với những cầu thủ hàng đầu thế giới".

Dự kiến, giải đấu U.19 quốc tế - Cúp Nutifood 2014 sẽ diễn ra từ 6-10.1.2014 tại sân vận động Thống Nhất, TP.HCM.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.