Tuyển thủ cầu lông VN suýt không được đấu vì thiếu trang phục

12/12/2013 13:36 GMT+7

(TNO) Sự cố xảy ra sáng nay tại môn cầu lông liên quan đến các tay vợt Việt Nam xuất phát từ sự chuẩn bị không chu đáo của lãnh đội cũng như bản thân các tay vợt.

(TNO) Sự cố xảy ra sáng nay tại môn cầu lông liên quan đến các tay vợt Việt Nam xuất phát từ sự chuẩn bị không chu đáo của lãnh đội cũng như bản thân các tay vợt.

>> SEA Games 2013: Cầu lông Indonesia mất cặp đôi hàng đầu
>> Cao Cường đoạt ngôi á quân giải câu lông trẻ Hàn Quốc
>> Tiến Minh rút khỏi giải cầu lông VN mở rộng

 
Đôi cầu lông Việt Nam là Đào Mạnh Thắng và Phạm Như Thảo - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi diễn ra nội dung đôi nam nữ, trọng tài yêu cầu đôi Việt Nam là Đào Mạnh Thắng và Phạm Như Thảo phải đổi trang phục. Lý do là bộ trang phục quần đen áo xanh của 2 tay vợt này trùng với đối thủ là Pei Jing Lai/Aik Quan Tan (Malaysia) mà theo qui định, phía VN phải chọn trang phục khác.

Thật bất ngờ khi Mạnh Thắng cùng Như Thảo đều cho biết chỉ mang ra sân một bộ trang phục trên. Lúc này lãnh đội cũng như ban huấn luyện tuyển cầu lông mới nháo nhào hỏi han các tay vợt khác để mượn đồng phục nhưng vẫn không xong.

Sau thời gian chờ đợi 2 tay vợt VN thay đổi trang phục nhưng bất thành, đại diện ban trọng tài điều hành giải thông báo đến ban huấn luyện tuyển cầu lông VN rằng lẽ ra họ sẽ loại 2 tay vợt trên, tuy nhiên ban trọng tài “châm chước” cho thi đấu nhưng sẽ báo cáo lên BTC SEA Games cũng như Liên đoàn cầu lông TG (BWF) để xử lý.

Sự cố trên phần nào khiến 2 tay vợt VN bị tâm lý dẫn đến thua cuộc dễ dàng trước Pei Jing Lai/Aik Quan Tan (Malaysia) với tỷ số 0-2 (14/21, 16/21).

Ngay sau sự cố trên, ban huấn luyện thông báo đến các tuyển thủ còn lại phải chuẩn bị trang phục đầy đủ (ít nhất 2 bộ khác nhau), lúc này một số tay vợt phải rời nhà thi đấu trở về làng SEA Games để lấy thêm đồ.

Hoàng Quỳnh (từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.