Đi săn nụ cười, thu về nước mắt

13/12/2013 16:37 GMT+7

(TNO) Hôm nay hẳn là ngày buồn của cầu lông lẫn xe đạp Việt Nam khi các niềm hy vọng vàng đều nhận thất bại đáng tiếc. Cũng nhờ thế, cánh phóng viên đi săn vàng ở 2 môn thể thao này lại có được những trải nghiệm vui buồn với nghiệp thể thao, từ phía các vận động viên.

(TNO) Hôm nay hẳn là ngày buồn của cầu lông lẫn xe đạp Việt Nam khi các niềm hy vọng vàng đều nhận thất bại đáng tiếc. Cũng nhờ thế, cánh phóng viên đi săn vàng ở 2 môn thể thao này lại có được những trải nghiệm vui buồn với nghiệp thể thao, từ phía các vận động viên.

>> Giải đua xe đạp thế giới đau đầu vì... trộm
>> Trộm quấy rối giải đua xe đạp thế giới
>> Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Vắng tuyển thủ quốc gia

 Đi săn nụ cười thu về nước mắt 1
Đinh Thị Như Quỳnh lúc dẫn đầu đoàn đua ở nội dung băng đồng cá nhân nữ

Tại đường đua địa hình, các quan chức thể thao, ban huấn luyện lẫn chúng tôi khấp khởi vui mừng khi đương kim vô địch SEA Games Đinh Thị Như Quỳnh bon bon dẫn đầu đoàn đua ở nội dung băng đồng cá nhân nữ.

3 vòng đầu, Quỳnh luôn chiếm thế chủ động khi đi cùng đối thủ đến từ Indonesia. Ở vòng thứ 4, Quỳnh tụt lại phía sau 20 giây.

Với xe đạp, thua một phần trăm giây cũng là thua, đằng này đến 20 giây, ấy thế mà những mọi người vẫn trong chờ vào vận may khi có người thốt lên: “Chờ đến đích mới biết, lỡ tay đua Indonesia bị tai nạn hay bể bánh thì sao”.

Và cũng người ấy cảm thán: ‘mà thắng như vậy cũng chẳng hay ho gì”. Và rồi Quỳnh cũng về đích mà về đến hạng 3 sau khi bị cả tay đua Thái Lan qua mặt.

 Đi săn nụ cười thu về nước mắt 2
Như Quỳnh bật khóc khi về đích

Ngay khi về đích, Quỳnh ngã gục xuống đất ôm chiếc chân trái bị vọp bẻ với khuôn mặt đầy đau đớn. “Em có cảm giác khó chịu trong người từ vòng đua thứ 3 rồi sau đó rơi vào trạng thái bủn rủn, không còn sức lực để thi đấu”, Quỳnh nói trong nước mắt.

Điều gì làm Quỳnh vốn tập luyện 2 năm ròng để bảo vệ huy chương vàng nay lại cay đắng chấp nhận về hạng 3, tay đua này càng khóc to hơn. Hỏi ra mới biết ngay trước ngày thi đấu, nữ tay đua này đến “ngày ấy” của phụ nữ.

Bức bối trong người, mất nước trầm trọng lại phải thi đấu đúng “ngày ấy” khiến Quỳnh đành chịu thua trong tuyệt vọng. Vậy là mọi người chờ cô gái quê Hòa Bình này nở nụ cười trên đỉnh vinh quang lại thôi không thất vọng nữa khi biết câu chuyện khó nói của Quỳnh.


Clip Tiến Minh khóc khi vuột mất cơ hội vào chung kết

Rời khu vực đồi núi nơi tổ chức nội dung địa hình, chúng tôi trở về nhà thi đấu cầu lông tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi để chờ đón nụ cười của Tiến Minh trong cuốc đối đầu với tay vợt Indonesia vốn bị đánh giá yếu hơn. Trước trận đấu này, tay vợt số 1 Việt Nam rất tự tin mà như anh tâm sự với Thanh Niên Online trước đó là “tôi đang rất sung”.

Niềm tin lẫn khát khao tìm kiếm tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp của Tiến Minh khiến rất đông phóng viên thể thao VN đổ dồn về nhà thi đấu cầu lông. Minh thắng cách biệt ván đầu, hy vọng khấp khởi. Minh thua nhanh ván 2, vài người nghĩ đến kịch bản buồn thua trận. Minh có 4 điểm thắng trận ở ván quyết định, cánh phóng viên VN đổ dồn ra sát sân chực chờ ghi lại khoảnh khắc chiến thắng của Tiến Minh. Thế rồi đối thủ gỡ từng điểm, từng điểm một trước khi Tiến Minh rụng rời thẩn thờ buông vợt thua trận.

“Tôi rất thất vọng, chưa bao giờ cơ hội lớn như năm nay nhưng tôi lại không tận dụng được. Cho tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ”, Tiến Minh nghẹn ngào chia sẻ.


Clip các võ sĩ karatedo VN khóc rưng rức khi bị xử ép

Chuyển sang nhà thi đấu của môn karatedo, nơi đang diễn ra trận tranh HCV giữ đội tuyển nữ kata VN và chủ nhà Myanmar. Đội tuyển kata VN gồm Nguyễn Hoàng Ngân, Đỗ Thị Thu Hà và Nguyễn Thanh Hằng đã có bài biểu diễn ấn tượng, hầu như ai có mặt trên sân lúc đó đều "chấm" vàng cho các cô gái VN.

Thế nhưng khi công bố kết quả, cả 4 trọng tài đều giơ tay chấm cho đội chủ nhà và chỉ có 1 ông chấm cho đoàn VN. Thế là khóc, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của Nguyễn Hoàng Ngân - người mang biệt danh "nữ hoàng kata VN", những tiếng thút thít của Thu Hà và Thanh Hằng, kèm những tiếng thở dài từ ban huấn luyện VN...  

“Hôm nay đi săn nụ cười sao gặp toàn nước mắt”, một phóng viên tếu táo. Thôi, thể thao là vậy.

Hoàng Quỳnh - Hà Phương
(từ Myanmar)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.