Rooney vỡ mộng làm... ông chủ trường đua

23/12/2013 09:18 GMT+7

(TNO) Tưởng đâu việc đầu tư vào lĩnh vực đua ngựa sẽ mang đến khoản lời hấp dẫn vào ngân sách, song những gì tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United (M.U) nhận được từ ngày tập tành làm chủ của những con ngựa đua cho tới nay chỉ toàn những thất bại ê chề.

(TNO) Tưởng đâu việc đầu tư vào lĩnh vực đua ngựa sẽ mang đến khoản lời hấp dẫn vào ngân sách, song những gì tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United (M.U) nhận được từ ngày tập tành làm chủ của những con ngựa đua cho tới nay chỉ toàn những thất bại ê chề.

>> Rooney kiếm tiền nhiều nhất trong giới cầu thủ Anh
>> HLV David Moyes ủng hộ Rooney... chơi xấu
>> Rooney trổ tài thiết kế xe mô tô

 
Wayne Rooney bên cạnh chú ngựa Switcharooney - Ảnh: Daily Mail

Mới đây, chân sút của tuyển Anh quyết định cho hai chú ngựa đua do mình sở hữu “về vườn” sớm. Được biết, Rooney thời gian qua đầu tư không ít công sức và tiền bạc để mang về hai chiến mã là Pippy và Switcharooney. Năm ngoái, anh cùng bà xã Coleen đã bỏ ra đến 63.600 bảng để mua chú ngựa Pippy và tốn đến 60.000 bảng cho Switcharooney.

Cả hai chú ngựa này đều được mua từ “lò” Manor House Stable, nơi vốn thuộc quyền đồng sở hữu của Michael Owen, cựu tiền đạo M.U. Theo Daily Mail, quyết định mua ngựa đua của Rooney được báo chí cho rằng xuất phát từ chính lời tư vấn của chính Owen. Vốn tin tưởng bạn, vả lại cũng mê đua ngựa nên số 10 của M.U hầu như không tiếc tiền để trang bị cho hai chiến mã những gì tốt nhất có thể.

Mỗi năm, hai chú ngựa đua Pippy và Switcharooney ngốn của tay săn bàn người Anh khoảng 20.000 bảng tiền chăm sóc. Nhưng cho tới nay, “thành quả” Rooney nhận được lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch với khoản đầu tư. Trong số 17 cuộc đua tham dự, Pippy mới thắng được 1 vòng ở giải “hạng bèo” diễn ra ở Wolverhampton và chỉ bỏ túi cho chủ nhân của nó 4.200 bảng tiền thưởng.

Một mình Pippy thất bại đã đành, đến cả Switcharooney còn thua ê chề hơn. Trong 6 cuộc đua đã tham dự, chú ngựa này chưa một lần về đích cao hơn vị trí thứ 5. Theo Eurosport, Rooney còn có thêm chú ngựa đua thứ 3 mang tên Tomway nhưng con này cũng không khá hơn là bao. Thậm chí, tiền đạo của tuyển Anh đã phải bán gấp chiến mã này với giá rẻ mạt chỉ 2.000 bảng, trong khi vốn ban đầu bỏ ra lên đến 16.000 bảng.

Nói với tờ Sunday Sun về quyết định cho hai chiến mã “nằm vườn” sớm, huấn luyện viên (HLV) đua ngựa Tom Dascombe do Rooney thuê cho biết: “Chỉ đơn giản hai con ngựa này đua không tốt như mọi người kỳ vọng. Hoàn toàn không hề có sự chơi khăm nào từ Michael Owen ở đây”.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.