5 phút tỏa sáng của Cazorla, Arsenal vững ngôi đầu

19/01/2014 04:29 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng chỉ trong 5 phút của Santi Cazorla chẳng những giúp Arsenal dễ dàng hạ gục Fulham tại sân Emirates, mà còn giúp Pháo thủ giữ vững ngôi số 1 trên bảng xếp hạng bất chấp sự đeo bám quyết liệt của Man City.

(TNO) Hai bàn thắng chỉ trong 5 phút của Santi Cazorla chẳng những giúp Arsenal dễ dàng hạ gục Fulham tại sân Emirates, mà còn giúp Pháo thủ giữ vững ngôi số 1 trên bảng xếp hạng bất chấp sự đeo bám quyết liệt của Man City.

>> Ghi bàn chớp nhoáng, Arsenal trở lại ngôi đầu
>> Arsenal và tuyển Anh sốt vó khi Walcott nghỉ 6 tháng
>> Arsenal hạ gục Tottenham để vào vòng 4 Cúp FA

 
5 phút tỏa sáng của Cazorla, Arsenal vững ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Suốt hiệp 1, với lối chơi phòng ngự số đông và tranh cướp bóng quyết liệt ngay từ giữa sân, Fulham đã tạo ra vô vàn khó khăn cho Arsenal. Các học trò của HLV Wenger không thể triển khai lối đá phối hợp nhỏ sở trường và nhiều lúc tỏ ra bế tắc.

Kết quả

Sunderland 2 - 2 Southampton
Arsenal 2 - 0 Fulham
Crystal Palace 1 - 0 Stoke City
Manchester City 4 - 2 Cardiff City
Norwich City 1 - 0 Hull City
West Ham United 1 - 3 Newcastle
Liverpool 2 - 2 Aston Villa

Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0, trong giờ nghỉ, HLV Wenger đã đưa ra những chỉ đạo mới cho các học trò, đồng thời thay đổi một chút về lối chơi. Những sự thay đổi lập tức phát huy hiệu quả.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Arsenal đã tạo ra liên tiếp những tình huống hãm thành nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng phải nhờ tới sự xuất sắc của Santi Cazorla, họ mới có thể khai thông thế bế tắc.

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bắn hạ thủ thành Fulham bằng một pha xử lý đầy tinh tế, mở tỷ số cho Arsenal ở phút 57.

5 phút sau, Cazorla hoàn tất cú đúp cho riêng anh, đồng thời nhân đôi cách biệt giữa hai đội từ một cú dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal chơi chùng xuống, trong khi với thực lực có hạn, Fulham chẳng thể ghi nổi bàn danh dự.


Arsenal tiếp tục giữ ngôi đầu sau chiến thắng thứ 5 liên tiếp - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng 2-0, Arsenal tiếp tục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 51 điểm sau 22 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Man City đúng 1 điểm.

Ngoài ra, đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Pháo thủ tại Premier League mùa này, đồng thời là lần thứ 19 họ tạo ra cột mốc 5 trận thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Ở trận đấu cùng giờ, Man City cũng đã giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua tân binh Cardiff City với tỷ số 4-2. Đội bóng của xứ Wales chỉ gây được bất ngờ ở phút 29 khi Craig Noone bất ngờ san bằng tỷ số 1-1. Trước đó, Edin Dzeko đã mở tỷ số cho Man City bằng cú sút một chạm sau đường kiến tạo của David Silva.


Cú sút thành bàn của Aguero (16) - Ảnh: Reuters

Tiếp theo bàn thắng của Craig Noone, chủ nhà Man City đã hoàn toàn khống chế thế trận và ghi thêm 3 bàn thắng nữa vào lưới thủ thành tội nghiệp Marshall. Navas, Yaya Toure và Aguero là các cầu thủ đã ghi tên mình lên bảng điện tử bên phần Man City. 

Đến phút 90 Cardiff có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 nhờ công của Fraizer Campbell nhưng thời gian không còn đủ để cho đội khách mơ đến một cú lội ngược dòng, dù để tìm 1 điểm.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn nhất, vừa kết thúc rạng sáng 19.1 (giờ VN), Liverpool đã có một cú thoát hiểm ngoạn mục, hòa 2-2 với Aston Villa sau khi bị dẫn trước 2 bàn.


Luis Suarez (áo đỏ) bị hậu vệ Aston Villa theo rất sát - Ảnh: Reuters

Trận đấu trên sân Anfield đã diễn ra khá hay. Ngay ở phút 25 đội khách đã vượt lên dẫn 1-0 nhờ pha lập công của Weimann. Đây là bàn thua mà lỗi hoàn toàn thuộc về trung vệ Kolo Toure. Cựu hậu vệ của Arsenal đã để Agbonlahor vượt qua trong pha tranh chấp tay đôi và sau đó căng bóng vào tạo điều kiện cho Weimann dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

12 phút sau, mành lưới của thủ thành Mignolet rung lên lần thứ 2. Người lập công cho Aston Villa là Benteke sau tình huống đánh đầu tận dụng sai lầm của thủ thành Mignolet.

Khán giả trên sân Anfield đã thẩn thờ khi trải qua 45 phút đầu tiên chứng kiến Liverpool thi đấu bế tắc và bị dẫn trước đến 2-0.

Song, cục diện đã hoàn toàn thay đổi ngay ở những phút đầu hiệp 2. 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Daniel Sturridge đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Liverpool sau hàng loạt những pha phối hợp đẹp mắt.


Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard sút phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Và chỉ 5 phút sau đội bóng áo đỏ lại có dịp ăn mừng khi Liverpool được hưởng một quả phạt đền, do thủ môn Guzan đã phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm địa. Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard không mắc sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thời gian còn lại đội khách chơi tử thủ và khiến cho hàng công Liverpool gặp rất nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành thủ môn Guzan.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên tại Anfield cũng là lúc thầy trò HLV Brendan Rodgers phải chấp nhận trận hòa đầy may mắn. 1 điểm từ trận hòa với Aston Villa, Liverpool tiếp tục giữ vị trị thứ 4 với 43 điểm, nhưng đây là vị trí không an toàn bởi đội xếp sau Everton chỉ cần thắng là soán ngôi của thầy trò Rodgers.  

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.