Tanaka Koji sẽ làm Trưởng giải bóng đá Việt 1 năm

17/02/2014 17:16 GMT+7

(TNO) 15 giờ ngày 18.2, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ chính thức ký hợp đồng thời hạn 1 năm với chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji và giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt lần đầu tiên sẽ được dẫn dắt bởi một người nước ngoài.

(TNO) 15 giờ ngày 18.2, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ chính thức ký hợp đồng thời hạn 1 năm với chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji và giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt lần đầu tiên sẽ được dẫn dắt bởi một người nước ngoài.

>> Chuyên gia Nhật Bản chưa nhận lời làm Trưởng giải V-League 2014
>> Đánh cược với tân trưởng giải
>> Người từng đối đầu Maradona sắp đến Việt Nam làm Trưởng giải V-League

 
Chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji sẽ làm trưởng giải bóng đá Việt Nam 1 năm - Ảnh: Khả Hòa

Sẽ cố gắng hiểu và hòa nhập với môi trường VN

Sáng 17.2, ông Tanaka đã cuộc làm việc sơ bộ với toàn thể công ty VPF và phát biểu cảm tưởng ngắn gọn: “Tôi rất vinh dự được giới thiệu sang VN làm việc ở một cương vị rất quan trọng.

Tôi hy vọng rằng, với tình yêu bóng đá mãnh liệt của khán giả VN và sự hỗ trợ đắc lực của Liên đoàn bóng đá VN cũng như VPF, tôi càng có động lực làm việc ở một môi trường đầy năng động như bóng đá VN.

Tuy nhiên, một mình tôi không thể đem lại thành công mà đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng, của cả tập thể. Tôi sẽ dần từng bước tìm hiểu thật kỹ nền bóng đá VN, cùng với tất cả những khó khăn và thuận lợi của nó.

Tôi sẽ cố gắng hòa nhập thật nhanh với công việc và điều hành giải đấu thật tốt”.

Được toàn quyền quyết định

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF nhấn mạnh: “Chúng tôi với kinh nghiệm và sự hiểu biết lâu năm về bóng đá nội, sẽ giúp đỡ ông Tanaka một cách tối đa. Và sẽ giao cho ông Tanaka toàn quyền quyết định những việc quan trọng.

Đây là chức vụ đòi hỏi tâm huyết, sự đam mê và tính chuyên nghiệp cao. Qua vài lần tiếp xúc, chúng tôi thấy ông Tanaka đáp ứng được những tiêu chí mà VPF đặt ra. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự giúp đỡ của ông Tanaka, công tác tổ chức và điều hành V-League sẽ chuyên nghiệp hơn, có những nét mới để tạo nên sự đột phá, tăng tính hấp dẫn cho giải đấu”.

Ông Tanaka Koji mới chỉ xem duy nhất 1 trận đấu của V-League 2014 là trận Đồng Nai gặp The Vissai Ninh Bình vào ngày 11.1. Do đó, có thể chưa nắm bắt được hết trình độ và thực trạng của giải đấu.

Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành Nguyễn Hữu Bàng: “Chúng tôi đã giới thiệu cho ông Tanaka điều lệ giải V-League, hạng Nhất; Quy chế bóng đá chuyên nghiệp cùng các văn bản khác có liên quan đến giải đấu như Quyết định kỷ luật, để ông nghiên cứu.

Chúng tôi cũng nói rất rõ cho ông Tanaka quy trình và sự phối hợp công việc giữa VFF với VPF cũng như giữa VPF và các ban chức năng của VFF như Ban Kỷ luật, Ban Trọng tài, Ban Khiếu nại….

Từ nay đến khi giải tạm nghỉ nửa tháng để đội tuyển VN tập trung và thi đấu, ông Tanaka sẽ xem hai trận đấu nữa. Chúng tôi nghĩ rằng, ông Tanaka sẽ không quá khó khăn để bắt tay vào công việc mới”.

Không phải cái gì đi trước của bóng đá Nhật cũng đúng

Qua điện thoại, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói với phóng viên Thanh Niên Online: “Ông Tanaka không phải thần thánh để làm thay đổi được mọi thứ. Mà cần phải có sự hỗ trợ đắc lực từ chính các CLB, hạt nhân chính của giải đấu.

Ông Tanaka hay như chủ tịch, Tổng giám đốc J-League cũng đã nói với tôi, bóng đá Nhật Bản được như ngày hôm nay cũng phải trải qua những vấp váp.

Không phải cái gì đi trước của bóng đá Nhật cũng là đúng. VN cần phải biết góp nhặt, thẩm thấu những cái làm được, làm đúng và làm hay từ nền bóng đá bạn”.

Hiện tại ông Tanaka vẫn đang tạm ở khách sạn và VPF đang đi thuê nhà cho ông ở Hà Nội.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.