Ở lại M.U, Rooney lãnh lương kỷ lục Premier League

22/02/2014 05:45 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất tại Premier League sau khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Manchester United (M.U). Theo đó, chân sút người Anh sẽ ở lại sân Old Trafford đến tháng 6.2019 và nhận 300.000 bảng/tuần.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã trở thành cầu thủ có mức lương cao nhất tại Premier League sau khi gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Manchester United (M.U). Theo đó, chân sút người Anh sẽ ở lại sân Old Trafford đến tháng 6.2019 và nhận 300.000 bảng/tuần.

>> Rooney sắp nhận lương cao nhất Premier League
>> Rooney sẽ ở lại M.U vì sợ vợ
>> Rooney vỡ mộng làm... ông chủ trường đua

Gia hạn hợp đồng với M.U, Rooney lãnh lương kỷ lục Premier League-1
Rooney (giữa) gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với M.U - Ảnh: Sport Mail

Theo Sport Mail, vào đêm qua (21.2, giờ địa phương), M.U đã công bố họ thành công trong việc giữ chân Rooney. Đội bóng chủ sân Old Trafford đồng thời cho biết tiền đạo 28 tuổi đã đặt bút ký vào bản gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với mức lương mới là 300.000 bảng/tuần.

Với mức thu nhập này, Rooney trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại Premier League. Sport Mail cũng đánh giá rằng đây là thành công lớn nhất của HLV David Moyes kể từ khi được bổ nhiệm làm người dẫn dắt M.U thay cho Sir Alex Ferguson.

Không chỉ gia hạn hợp đồng với đội bóng, Rooney còn trở thành đại sứ của “Quỷ đỏ” sau khi giải nghệ. Đây rõ ràng là một thông tin rất vui với các CĐV của M.U trong thời điểm hiện nay khi đội bóng này không có được phong độ ổn định.

Gia hạn hợp đồng với M.U, Rooney lãnh lương kỷ lục Premier League-2
Giữ chân được Rooney là một thành công với HLV Moyes - Ảnh: AFP

Phát biểu trên Sport Mail, Rooney cho biết: “Đã có rất nhiều lời đồn đại trong mùa hè vừa qua nhưng sự thật là tôi rất vui khi HLV Moyes đến với đội bóng. Tôi có mối quan hệ tốt với Moyes và đổi lại ông ấy cũng đặt niềm tin vào tôi. Những cuộc đàm phán đã được tiến hành trong suốt thời gian qua và tôi rất vui khi gia hạn hợp đồng.

Một trong những nguyên nhân khiến tôi đưa ra quyết định nói trên là sự nhiệt tình của các CĐV. Họ đã luôn ở bên chúng tôi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đó là một điều tuyệt vời. Bên cạnh đó, M.U là một trong những CLB lớn nhất thế giới và tôi muốn có được thành công cùng với đội bóng”.

Rooney cũng cho biết việc M.U ký hợp đồng với Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua cũng khiến anh đẩy nhanh quá trình đàm phán để tiến tới gia hạn hợp đồng.

Tiền vệ Juan Mata của M.U
Việc Mata gia nhập M.U khiến Rooney nhanh chóng gia hạn hợp đồng - Ảnh: Zimbio

Tiền đạo của tuyển Anh cho biết anh không quá quan tâm đến việc M.U có được dự Champions League mùa tới hay không. “Tôi biết hiện M.U đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng Premier League. Điều đó không phải là mối quan tâm hàng đầu của tôi. Bởi tôi biết mục tiêu của đội bóng. Đừng quên rằng mùa giải vẫn còn khá dài và cơ hội chưa hẳn là đã hết với M.U”, Rooney cho biết.

Gia nhập M.U từ Everton với giá chuyển nhượng 25,6 triệu bảng vào mùa hè năm 2004, Rooney nhanh chóng trở thành một trụ cột của "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, trong mùa hè vừa qua, đã có lúc báo chí Anh cho rằng Rooney sẽ chuyển sang khoác áo Chelsea. Dù vậy, cuối cùng chính tiền đạo này đã chấm dứt mọi lời đồn bằng cách gia hạn hợp đồng với M.U.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.