Real Madrid đè bẹp Schalke, Chelsea hụt ăn tại Thổ Nhĩ Kỳ

27/02/2014 04:38 GMT+7

(TNO) Có được bàn thắng từ rất sớm nhưng do chơi trùng xuống trong hiệp 2 nên Chelsea đã bị Galatasaray cầm hòa với tỷ số 1-1 tại sân Turk Telekom Arena. Trong khi đó, Real Madrid đã có buổi dạo chơi trên đất Đức bằng chiến thắng tưng bừng (6-1) tại sân Veltins Arena của Schalke.

(TNO) Có được bàn thắng từ rất sớm nhưng do chơi trùng xuống trong hiệp 2 nên Chelsea đã bị Galatasaray cầm hòa với tỷ số 1-1 tại sân Turk Telekom Arena. Trong khi đó, Real Madrid đã có buổi dạo chơi trên đất Đức bằng chiến thắng tưng bừng (6-1) tại sân Veltins Arena của Schalke.

>> Champions League: Drogba chống Chelsea
>> Rooney muốn M.U vô địch Champions League
>> Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Cái giá của sai lầm

 
Didier Drogba (phải - Galatasaray) đã có dịp gặp lại đội bóng cũ Chelsea - Ảnh: Reuters

Bầu không khí trước trận đấu giữa Galatasaray và Chelsea khá nóng bỏng khi 2 CĐV của đội khách bị đâm trọng thương ngay tại đường phố Istanbul. Trước tình hình đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường an ninh rất chặt chẽ...

Tuy nhiên, ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, cầu thủ Chelsea đã tràn lên tấn công với ý đồ “đánh phủ đầu” Galatasaray. Và ngay khi trận đấu mới đi đến phút thứ 9, mành lưới của đội chủ nha đã rung lên. Azpilicueta có pha căng ngang để Torres dễ dàng sút tung lưới Galatasaray.

 


Torres ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea từ phút thứ 9 - Ảnh: AFP

Sau bàn mở tỷ số của Torres, các cầu thủ Chelsea chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà để chờ đợi cơ hội phản công. Nhờ tuân thủ đấu pháp chiến thuật của ông thầy Jose Mourinho cũng như duy trì cự ly đội hình tốt nên đội bóng thành London đã chia cắt được Didier Drogba với các tiền vệ bên phía Galatasaray.

Sang hiệp 2, Galatasaray không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Petr Cech. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ sân Turk Telekom Arena cũng có được bàn gỡ hòa ở phút 64.


Chedjou đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Cech, san bằng tỷ số cho Galatasaray - Ảnh: AFP/Reuters

Từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Sneijder treo bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Chedjou đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Cech.

Bàn gỡ của Chedjou giúp các cầu thủ Galatasaray thi đấu rất hưng phấn và liên tục dồn ép các vị khách Chelsea. Tuy vậy, hàng thủ của đội bóng thành London đã thi đấu rất tập trung trong quãng thời gian còn lại và không cho các chân sút Galatasaray có thêm cơ hội để ghi bàn.

Với kết quả hòa 1-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Chelsea vẫn có được chút lợi thế trước trận lượt về tại sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng ngày 19.3.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid đã khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình khi dễ dàng “vùi dập” đội chủ nhà Schalke 04 với tỷ số 6-1.


Cristiano Ronaldo đã có tổng cộng 11 bàn thắng tại Champions League mùa này - Ảnh: Reuters

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với tam tấu Ronaldo - Benzema - Bale, đội khách Real Madrid đã làm chủ trận đấu ngay sau những phút đầu tiên thăm dò. Với hàng tiền vệ cơ động và đẳng cấp hơn hẳn, Real Madrid không khó để kiểm soát cục diện và triển khai tấn công mạch lạc.

Ngay trong những cơ hội đầu tiên "Kền kền trắng" đã tạo ra khác biệt với tình huống sút bóng rất nhanh thành bàn của Benzema (13'). Những pha phối hợp đập nhả giữa các ngôi sao Real Madrid khiến hàng thủ lỏng lẻo của Schalke bất lực trong việc cản phá và chỉ sau bàn mở tỷ số ít phút, thầy trò Ancelotti tiếp tục được ăn mừng với tình huống solo ghi bàn đẹp mắt của Bale (21').


Cách ăn mừng thể hiện tình yêu với Real Madrid của Gareth Bale - Ảnh: Reuters

Lợi thế quá lớn được Real Madrid duy trì ở hiệp 2 và nhờ những pha phối hợp ăn ý, họ dễ dàng ghi thêm bàn thắng. Cristiano Ronaldo, sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, rốt cuộc cũng có tình huống ghi bàn khi xử lý cực hay và dứt điểm quyết đoán ở phút 52.

Đây là bàn thắng thứ 10 của siêu sao người Bồ Đào Nha và qua đó đưa anh vượt qua Zlatan Ibrahimovic để xếp số 1 trong cuộc đua cho danh hiệu Vua phá lưới tại Champions League mùa này.


Karim Benzema cũng đóng góp một cú đúp - Ảnh: Reuters

Song, trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, "Ro điệu" vẫn chưa chịu dừng lại. Sau 2 pha lập công của Benzema và Bale (57' và 69'), Ronaldo cũng kịp ghi tên mình lên bảng điện tử với một cú đúp (89'). Đây là trận đấu khá đặc biệt, tam tấu của Real Madrid mỗi người lập một cú đúp.

Những nỗ lực, chỉ để tìm một bàn danh dự của Schalke, cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 90+2. Chân sút người Hà Lan Klaas Jan Huntelaar đã có pha làm bàn đẳng cấp, một cú vô lê như đại bác, bóng trúng xà ngang và dội vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Iker Casillas.


Schalke gần như chắc chắn bị loại khỏi Champions League - Ảnh: Reuters

Chiến thắng bằng một ván tennis, Real Madrid đã đặt một chân vào tứ kết. Ở trận lượt về ngày 19.3, chỉ có phép màu mới có thể giúp Schalke tạo ra cú lội ngược dòng. Rất khó, khi điều đó xảy ra tại thánh địa Santiago Bernabeu.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.