Loại Man City, Wigan hẹn Arsenal tại bán kết Cúp FA

10/03/2014 04:56 GMT+7

(TNO) Không còn nghi ngờ gì nữa, chiến thắng 2-1 của Wigan trước tân vương Cúp Liên đoàn Anh Man City rạng sáng 10.3 (giờ VN) tại tứ kết Cúp FA chính là cú sốc khá lớn. Chưa hết, Wigan còn đang sẵn sàng tạo ra cú sốc khác ở bán kết...

(TNO) Không còn nghi ngờ gì nữa, chiến thắng 2-1 của Wigan trước tân vương Cúp Liên đoàn Anh Man City rạng sáng 10.3 (giờ VN) tại tứ kết Cúp FA chính là cú sốc khá lớn. Chưa hết, Wigan còn đang sẵn sàng tạo ra cú sốc khác ở bán kết...

>> HLV Jose Mourinho: Man City mới là ứng cử viên số 1
>> Pellegrini đặt mục tiêu 'ăn 4' cho Man City
>> Lội ngược dòng thành công, Man City đoạt Cúp Liên đoàn Anh

 
Một lần nữa Wigan (áo đen) đã thắng Man City (áo xanh) trong trận cầu quan trọng - Ảnh: Reuters

Kết quả tứ kết Cúp FA

Arsenal - Everton: 4-1
Man City - Wigan: 1-2
Hull - Sunderland: 3-0
Sheffield - Charlton: 2-0

Lịch thi đấu bán kết Cúp FA

Hull - Sheffield
Wigan - Arsenal

Không chỉ kiên cường trong phòng ngự, Wigan còn đặc biệt sắc sảo trong các đợt lên bóng hiếm hoi của họ. Trong suốt trận đấu, Wigan chỉ có 31% thời lượng cầm bóng và 5 lần sút bóng về phía khung thành đối phương, nhưng như thế cũng đủ để họ có được 2 bàn thắng và giành chiến thắng chung cuộc.

Jordi Gomez đưa Latics vượt lên dẫn trước trên chấm phạt đền sau sai lầm của Martin Demichelis, trước khi James Perch nhân đôi cách biệt cho đội khách ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút. Nỗ lực của Man City trong phần còn lại của hiệp 2 chỉ giúp họ gỡ được 1 bàn danh dự nhờ công của Samir Nasri.

Trong một ngày hàng công thi đấu thiếu hiệu quả và có phần đen đủi, hàng thủ chơi như mơ ngủ, việc Man City thất thủ trước Wigan giống như một hệ quả tất yếu, và nó chắc chắn là cú sốc lớn cho thầy trò Pellegrini.

Với việc tung ra sân những ngôi sao quan trọng như Aguero, Toure, Negredo hay Nasri, HLV người Chile không giấu diếm ý đồ đánh phủ đầu Wigan, tìm kiếm các bàn thắng và rảnh chân nghỉ ngơi sớm. Tuy vậy, kế hoạch của Pellegrini lại phá sản bởi chính các ngôi sao này, mà cụ thể ở đây là Toure và Negredo.

 
Jordi Gomez sút 11m thành công mở tỷ số cho Wigan - Ảnh: Reuters

Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã có một trong những trận đấu tệ nhất của anh trong màu áo Man City. Yếu đuối, bệ rạc và nóng nảy là những gì Toure thể hiện trên sân trước khi đi thẳng xuống đường hầm vì bị thay ra.

Sự yếu kém của Toure khiến cả... bộ máy Man City bị đình trệ. Các cầu thủ tấn công của Man City thường xuyên rơi vào trạng thái bị cô lập và đó là lý do tại sao đội bóng áo xanh không có nổi một cú sút nguy hiểm trong suốt 53 phút Toure xuất hiện ở trên sân.


James Perch (áo đen) nhân đôi cách biệt cho Wigan - Ảnh: Reuters

Lối đá của đội chủ sân Etihad chỉ khởi sắc khi Silva vào sân Toure, cùng thời điểm Negredo bị rút ra sân. Tuy vậy, những sự thay đổi này tỏ ra quá muộn khi các chân sút của Man City bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận.

Về phía Wigan, các học trò của Uwe Rosler một lần nữa chứng minh rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Sự chênh lệch về tiền bạc, sức mạnh hay lợi thế sân nhà đều có thể bị san lấp bởi một tinh thần bóng đá chân chính.


Samir Nasri sút phạt thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man City nhưng đã muộn - Ảnh: AFP

Thắng Man City, Wigan sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Cúp FA, giải đấu mà họ đang là nhà đương kim vô địch. Năm ngoái, cũng chính Wigan đã hạ Man City trong trận chung kết. 

Tại vòng bán kết, Wigan tiếp tục gặp một thử thách rất lớn khác mang tên Arsenal. Ở trận bán kết còn lại, Hull City và Sheffield Utd đã hẹn nhau khi đánh bại Sunderland và Charlton với các tỷ số lần lượt là 3-0 và 2-0.

Về lý thuyết, trong số 4 đội ở vòng bán kết, Arsenal rõ ràng là những người được đánh giá cao nhất. Hull City đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng ở Premier League, Wigan xếp hạng 7 ở Championship, trong khi Sheffield Utd đến từ giải hạng 2 Anh (League One).

Lần cuối cùng đội bóng của Wenger giành một danh hiệu là khi họ vô địch Cúp FA năm 2005 và đây được coi là cơ hội lớn để Pháo thủ chấm dứt chuỗi 8 mùa giải “trắng tay” liên tiếp đã qua. 

Các trận bán kết Cúp FA sẽ được tổ chức tại sân vận động Wembley vào các ngày 12 và 13.4.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.