Cầu thủ U.19 Việt Nam nhớ nhà, thèm cơm mẹ nấu

02/04/2014 11:29 GMT+7

* U.19 VN thua liên quân JMG Bỉ - Ghana 1-2(TNO) Hôm nay (2.4), đúng một tháng các cầu thủ U.19 Việt Nam 'luyện công' ở trời Âu. Được tập luyện ở những sân bóng chất lượng, thi đấu với những đối thủ tên tuổi, đến những sân bóng danh tiếng, xem những trận cầu đỉnh cao… là điều ai cũng mơ ước, nhưng với các cầu thủ trẻ lần đầu xa nhà họ khó xua được cảm giác nhớ nhà, thèm những bữa cơm gia đình do chính tay mẹ nấu.

* U.19 VN thua liên quân JMG Bỉ - Ghana 1-2

(TNO) Hôm nay (2.4), đúng một tháng các cầu thủ U.19 Việt Nam 'luyện công' ở trời Âu. Được tập luyện ở những sân bóng chất lượng, thi đấu với những đối thủ tên tuổi, đến những sân bóng danh tiếng, xem những trận cầu đỉnh cao… là điều ai cũng mơ ước, nhưng với các cầu thủ trẻ lần đầu xa nhà họ khó xua được cảm giác nhớ nhà, thèm những bữa cơm gia đình do chính tay mẹ nấu.

>> Nhặt... quân cho U.19 Việt Nam
>> Không nên giao hữu giữa U.19 Việt Nam và U.19 Hà Nội T&T
>> U.19 Việt Nam tái ngộ Úc và Nhật vào tháng 9

U.19 VN: nhớ nhà, thèm cơm mẹ nấu 1
Gặp các đối thủ mạnh giúp U.19 Việt Nam ngày một trưởng thành

Đời ngỡ là mơ

Những thông tin, hình ảnh của U.19 Việt Nam (VN) được truyền về từ châu Âu khá nhiều và đầy đủ, khiến không ít người ao ước. Không ít các cầu thủ trẻ đang tập luyện ở các lò đào tạo trẻ như SLNA, Hà Nội T&T, Viettel, PVF…đều mong mỏi mình có một lần được khoác áo U.19 VN, được đầu tư tốt và được đi tập huấn, đá giải liên tục từ đông sang tây.

Tiền đạo Lê Công Vinh, người từng tập luyện thi đấu tại Bồ Đào Nha và Nhật Bản, nói: “Tập luyện và thi đấu ở những nền bóng đá tiên tiến, mới thấy được sự hiện đại và chuyên nghiệp của họ. Nó luôn giúp mỗi cầu thủ tự phấn đấu tốt nhất để không bị bỏ lại phía sau. U.19 VN đang có sự đầu tư rất tốt, nên tôi tin các em ngày mỗi trưởng thành hơn”.

Đến châu Âu, không chỉ tập luyện và thi đấu, các cầu thủ U.19 VN cũng được ban huấn luyện cho đi tham quan những danh lam thắng cảnh nỗi tiếng như Cung điện Hoàng Gia Anh, tháp đồng hồ Big Ben…

Đặt chân đến sân bóng huyền thoại Wembley để xem tuyển Anh thi đấu với Đan Mạch, tiền đạo Lâm Ti Phông đã phải thốt lên: “Đời ngỡ là mơ…!”. Câu cảm thán của chàng cầu thủ người Quảng Ngãi cũng dễ hiểu, bởi “chạm” vào sân Wembley huyền thoại luôn là nỗi khát khao của bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào trên hành tinh này.

U.19 VN: nhớ nhà, thèm cơm mẹ nấu 2
Đặt chân đến Wembley là điều mà ai cũng mơ ước

U.19 VN: nhớ nhà, thèm cơm mẹ nấu 3
Chuyến đi châu Âu, giúp các cầu thủ được gặp gỡ những nhân vật lớn của bóng đá thế giới 

Không chỉ được xem mà còn được chụp hình và trò chuyện với những nhân vật lớn của bóng đá thế giới là một đặc ân mà U.19 VN có được. Bắt tay và chụp hình thân mật với cựu danh thủ Hà Lan Frank Rijkaard khiến cho Đông Triều, Trùm Tỉnh và các cầu thủ khác của U.19 VN thốt lên: “Cảm thấy hạnh phúc”.

 

U.19 VN thua liên quân JMG Bỉ - Ghana 1-2

Trong trận đấu giao hữu khuya 1.4, đội tuyển U.19 VN đã thua liên quân học viện JMG Bỉ - Ghana với tỷ số 1-2. Đây là trận đấu mà U.19 VN khởi đầu không tốt trong hiệp 1 khi bị đối phương ghi 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ VN đã thi đấu tốt hơn và kiểm soát được thế trận. Ở hiệp đấu này, Văn Thanh đã lập công ở phút 58 để giúp U.19 VN gỡ 1-2.

Hiện nay, U.19 VN chỉ còn mỗi trung vệ Văn Quý dính chấn thương, Hoàng Thanh Tùng và Công Phượng đã hoàn toàn bình phục.

Niềm hạnh phúc đó còn được nhân lên khi họ hòa mình trong sân Britannia để làm khán giả ở trận Stoke City gặp West Ham.

Không khí cuồng nhiệt của giải Ngoại hạng Anh, khiến mỗi cầu thủ đều tự hứa rằng, phải nỗ lực, nỗ lực hết mình để hướng đến một ngày được thi đấu trong những sân bóng danh tiếng, ở những trận cầu lớn được nhiều người theo dõi.

Núi nào cũng phải leo…

Một tháng ở trời Âu vừa qua, U.19 VN đã thi đấu với nhiều đội trẻ chất lượng như U.19 Arsenal, U.19 Tottenham, học viện Montverde, học viện JMG Bỉ - Ghana…, những trận đấu đó đã giúp cho các chàng trai trẻ VN thêm kinh nghiệm trận mạc cũng như kỹ năng chơi bóng.

HLV trưởng Guillaume Graechen là người rất vui trong chuyến đi này bởi ông thấy được các cầu thủ của mình tiến bộ từng ngày.

Tận dụng từng ngày có mặt ở châu Âu, HLV Guillaume Graechen đã lên giáo án hợp lý để các cầu thủ không bỏ phí thời gian quý giá này. Bởi thế, đội tuyển U.19 được tập luyện và thi đấu trong điều kiện tốt nhất, hầu như không có thời gian rảnh.

Tuy nhiên, trong đội tuyển U.19 VN, không ít cầu thủ lần đầu xa nhà lâu đến như vậy nên không khỏi cám giác nhớ nhà, thèm những bữa cơm do mẹ nấu.

Tiền vệ Đức Huy người từng sang Nhật thử việc hồi đầu năm 2014, nói: “Nhớ nhà lắm anh à, ăn đồ Tây riết nên em rất thèm những bữa cơm mẹ nấu. Nhớ mẹ nhiều lắm nên ngày nào em cũng gọi điện thoại bằng chương trình viber về cho mẹ. Cảm giác nhớ nhà dù rất xao xuyến nhưng nó là động lực để tụi em tập luyện hết mình để gặt hái thành công như một món quà tặng mẹ”.

Những cầu thủ rắn rỏi hơn như trung vệ thép Đồng Triều thì thổ lộ bằng "status" trên facebook của mình: “Muốn đến được vinh quang thì núi nào cũng phải leo, sông nào cũng phải vượt qua!” - cảm thấy đầy hy vọng. Là cầu thủ xa nhà từ nhỏ nên Triều “bum” luôn ý thức được phải hy sinh để bước đến đỉnh vinh quang...

Nguyễn Linh - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.