Tứ kết Europa League: Valencia 'phơi áo' tại Thụy Sĩ

04/04/2014 05:17 GMT+7

(TNO) Trong 4 trận đã đấu tại tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (giờ VN), Valencia tỏ ra thất thế nhất khi để thua đậm 0-3 trước Basel. Trong 3 trận còn lại, mỗi trận đều kết thúc với 1 bàn thắng...

(TNO) Trong 4 trận đã đấu tại tứ kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng nay (giờ VN), Valencia tỏ ra thất thế nhất khi để thua đậm 0-3 trước Basel. Trong 3 trận còn lại, mỗi trận đều kết thúc với 1 bàn thắng...

>> Juventus gặp Lyon ở tứ kết Europa League
>> Không còn 'sương mù' tại Europa League
>> Europa League: Benfica thắng đậm Tottenham tại White Hart Lane

 
Valencia thua 0-3 tại Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters

Kết quả

AZ Alkmaar 0 - 1  Benfica
Basel 3 - 0  Valencia
FC Porto 1 - 0  Sevilla
Lyon 0 - 1  Juventus

Tại tứ kết này, Tây Ban Nha có 2 đại diện gồm Valencia và Sevilla. Trên đất Bồ Đào Nha, Sevilla đã thua Porto 0-1. Eliaquim Mangala là tác giả của bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà.

Song, điểm mấu chốt của trận đấu chính là việc Porto đã chơi thiếu người từ phút 87, Fernando nhận thẻ vàng thứ 2, nhưng Sevilla lại không thể tìm được bàn gỡ hòa.

Sevilla dù sao vẫn không nguy hiểm, bởi ở lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. Còn với Valencia, thua trắng đến 3 bàn không gỡ tại Thụy Sỹ xem như cơ hội đi tiếp xem như đã khép lại với đội bóng mang biệt danh "Bầy dơi".

Tại sân St Jacob Park, các bàn thắng của Basel được ghi do công Matias Emilio Delgado (34', 38') và Valentin Stocker (90'+1') đã nhấn chìm Valencia. Với chiến thắng cách biệt này, Basel gần như đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết.

 
Lyon và Juventus (áo vàng) đã mang đến những giây phút nghẹt thở cho người xem - Ảnh: Reuters

Cặp đấu được đánh giá cân bằng nhất ở tứ kết diễn ra tại sân Gerland, nơi chủ nhà Olympique Lyon đã bất ngờ thúc thủ 0-1 trước "Bà đầm già" Juventus.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Juventus là đội chiếm ưu thế nhờ hàng tiền vệ chất lượng hơn. Tuy nhiên sự sắc sảo trong những pha tấn công của "Bà đầm già" không thật tốt khi hai cầu thủ trên hàng công là Tevez và Osvaldo gặp khó khăn.

Với Lyon, dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, họ cũng đã có những giây phút làm chao đảo hàng thủ Juventus. Kết thúc hiệp 1, thế bế tắc vẫn chưa được khai thông.


Bonucci ghi bàn duy nhất cho Juventus trên đất Pháp - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 2, mọi chuyện không có nhiều thay đổi. Lyon và Juventus chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Thế nhưng sự vô duyên của các chân sút hai bên và cả sự xuất sắc của Lopes và Buffon đã ngăn bàn thắng xuất hiện.

Tưởng như trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì tới phút 85, trong một pha lên tham gia tấn công, trung vệ Bonucci nhanh chân đá bồi ở cự ly gần tung lưới Lyon. Thời gian còn lại là quá ít để Lyon tìm bàn gỡ hòa.

Thắng 1-0 ngay trên đất Pháp, Juventus coi như chạm một tay tới tấm vé vào bán kết Europa League mùa này.

Ở trận đấu còn lại, tiền đạo Eduardo Salvio đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Benfica đánh bại AZ Alkmaar 1-0 ngay trên đất Hà Lan. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.