Bayern chấp nhận bại trận để chuẩn bị tiếp đón M.U

06/04/2014 08:51 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Bayern Munich chịu thất bại đầu tiên sau 18 tháng khi bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Augsburg đồng thời chấm dứt 53 trận bất bại của mình vào đêm qua (6.4, giờ VN) tại vòng 29 Bundesliga.

(TNO) Nhà vô địch Bayern Munich chịu thất bại đầu tiên sau 18 tháng khi bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Augsburg đồng thời chấm dứt 53 trận bất bại của mình vào đêm qua (6.4, giờ VN) tại vòng 29 Bundesliga.

>> M.U 1-1 Bayern Munich: Điểm sáng cho David Moyes 
>> Bayern Munich đăng quang sớm 7 vòng đấu
>> Bundesliga chào thua Bayern Munich

 
Moelders kết thúc chuỗi trận bất bại của Bayer Munich - Ảnh: Reuters

Trước vòng đấu này, gã khổng lồ xứ Bavaria đã lập kỷ lục khi lên ngôi vô địch sớm khi Bundesliga còn đến 7 vòng đấu mới kết thúc, đồng thời họ cũng chưa thua trận nào kể từ thất bại 1-2 trước Leverkusen vào tháng 10.2012.

HLV Guardiola quyết định tung đội hình 2 vào sân hòng để các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi dành sức cho trận lượt về Champions League với Manchester United vào giữa tuần tới, nơi họ có chút lợi thế khi thủ hòa 1-1 ở lượt đi.

“Chúng tôi cố gắng thử mọi phương án có thể cho đến khi kết thúc trận đấu nhưng chúng ta phải chấp nhận rằng trong bóng đá không phải lúc nào cũng giành được chiến thắng. Bây giờ chúng tôi phải gấp rút chuẩn bị cho trận cầu lớn với Manchester”, Pep thừa nhận với các phóng viên sau trận đấu.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha để Robben, Ribery và đội trưởng Philipp Lahm ở nhà. Ông mang đến Augsburg 3 cầu thủ trẻ Weiser, Salahi và Hojberg.

“Chúng tôi muốn chiến thắng mọi trận đấu kể cả trận đấu hôm nay nhưng mọi việc không như ý muốn dù rằng chúng tôi không hề muốn buông xuôi”, tiền vệ Toni Kroos than thở.

Augsburg đã khởi đầu mạnh mẽ và gây sốc cho đội khách bằng bàn thắng của Moelders, người thế chỗ tiền đạo Raul Bobadilla. Người có lỗi lớn trong bàn thua này là hậu vệ trẻ Weiser khi anh để mất bóng ngay bên phần sân nhà.

 
Pep "hy sinh" kỷ lục để giữ lại chiếc cúp Champions League - Ảnh: Reuters

Lúc bấy giờ, Guardiola mới tung Thomas Mueller, Mario Goetze và David Alaba vào sân. Ngay lập tức Bayern Munich kiểm soát trận đấu nhưng những pha tấn công đều bất thành, hết thủ môn Hitz từ chối Muller đến cột dọc từ chối cú sút của Alaba.

Augsburg lui về phòng thủ chắc chắn để bảo vệ tỷ số và họ đã thành công. Đây là chiến thắng đáng nhớ bởi lần đầu tiên trong mùa bóng họ có 3 điểm trước đội bóng hàng đầu Bundesliga.

Từ thất bại này có thể thấy ông Guardiola quá tôn trọng đối thủ M.U vào tuần sau nên đã chủ quan trong trận đấu này và trở tay không kịp. Kỷ lục của họ đã dừng lại nhưng dù sao, chiếc đĩa bạc Bundesliga cũng nằm lại trong phòng truyền thống Bayern Munich thêm một năm nữa. Có lẽ “hùm xám” còn muốn chiếc cúp Champions League lưu lại xứ Bavaria thêm 12 tháng.

Đội bóng xếp thứ 2 Dortmund trước khi đón tiếp Real Madrid vào tuần sau đã nới rộng khoảng cách với Schalke 04 lên 3 điểm bằng chiến thắng 2-1 trước Wolfburg sau khi bị đội khách vượt lên dẫn trước nhờ công tiền đạo Croatia Ivica Olic.

Sau đó, chính tiền đạo này đã tạo ra pha bóng “độc nhất vô nhị”. Trong một pha đệm bóng chỉ cách khung thành Dortmund 2m, bóng bật xa ngang dội xuống bật vào chân Olic dội lên lại bật vào xà ngang lần thứ 2 trước khi văng ra ngoài.

 
HLV Klopp tung người ăn mừng chiến thắng của các học trò

Trong khi Olic thiếu may mắn lạ lùng như vậy thì Lewandowski, tiền đạo sẽ thi đấu cho Bayer Munich mùa sau lại cực kỳ may mắn ở phút 51. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Lewandowski nhảy lên đánh đầu nhưng bóng lại bật lưng anh bay thắng vào lưới đội chủ nhà. Với bàn thắng thứ 17 này, Lewandowski đã vươn lên cùng dẫn đầu danh sách dội bom tại Đức cùng với tiền đạo của Bayern Mario Mandzukic.

Dortmund tiếp tục gây sức ép và giành lấy chiến thắng ở phút thứ 77. Thủ môn Max Gruen để bóng tuột ra khỏi tay trong một pha bay lên bắt bóng, Marco Reus chớp lấy thời cơ bằng cú sút dễ dàng. Trong khi HLV Dieter Hecking và Giám đốc thể thao Klaus Allofs đau đớn trong khu vực huấn luyện của Wolfsburg thì HLV Klopp có pha ăn mừng chiến thắng rất ấn tượng trước khán giả nhà.

Trong khi đó, Schalke 04 có được 55 điểm, hơn đội thứ tư Monchengladbach 7 điểm sau khi hòa 1-1 trong thế bị dẫn trước tại Bremen.

Borussia Monchengladbach nuôi hy vọng lấy vé dự Champions League khi chiến thắng ứng cử viên xuống hạng Nuremberg 2-0 tại sân khách bằng các bàn thắng của Arango và Kruse. Họ tạm đứng thứ 4, xếp trên Leverkusen nhờ hiệu số bàn thắng cao hơn.

 
Leverkusen sa thải HLV người Phần Lan Sami Hyypia - Ảnh: Reuters

Stuttgart lóe lên tia hy vọng trụ hạng sau khi đánh bại Freiburg 2-0 để leo lên vị trí 15 với 27 điểm, ngang bằng điểm số với Hamburg, đội đã đánh bại Leverkusen 2-1 ở trận đấu sớm hôm 5.4. Trận thua của Leverkusen cũng khiến HLV người Phần Lan Sami Hyypia bị sa thải bởi sau 9 trận đấu, Leverkusen chỉ thắng có 1 trận và càng ngày càng cách xa tốp 4.

Kết quả các trận đấu đêm qua:
Augsburg – Bayern Munich: 1-0
Frankfurt – Mainz: 2-0
Nurnberg – Monchengladbach: 0-2
Stuttgart – Freiburg: 2-0
Bremen – Schalke: 1-1
Dortmund – Wolfsburg: 2-1

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.