VFF đề xuất cầu thủ từng bị loại vì chơi thô bạo trở lại U.19 Việt Nam

08/04/2014 18:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay, Ban tuyển chọn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề xuất danh sách 16 cầu thủ có phong độ tốt nhất tại giải U.19 Quốc gia 2014 để HLV trưởng Graechen Guillaume lựa chọn bổ sung vào đội hình đội tuyển U.19 Việt Nam.

(TNO) Hôm nay, Ban tuyển chọn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề xuất danh sách 16 cầu thủ có phong độ tốt nhất tại giải U.19 Quốc gia 2014 để HLV trưởng Graechen Guillaume lựa chọn bổ sung vào đội hình đội tuyển U.19 Việt Nam.

>> U.19 Việt Nam gặp chấn thương hàng loạt
>> U.19 Việt Nam không hoàn toàn là người của Học viện HAGL
>> U.19 Việt Nam vẫn chưa dứt điểm tốt

 
Trung vệ Hoàng Văn Khánh (5) trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam trước khi bị loại vì chơi thô bạo - Ảnh: Độc Lập

Trong danh sách 16 cầu thủ được Ban tuyển chọn VFF đề xuất, đáng chú ý có trung vệ Hoàng Văn Khánh (SLNA), người đã bị loại trước khi lên đường tập huấn châu Âu vì lối chơi thô bạo.

Bên cạnh đó, còn có những cái tên đáng chú ý như thủ môn xuất sắc vòng chung kết (VCK) U.19 Quốc gia 2014 (diễn ra tại Gia Lai) Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), cầu thủ hay nhất Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T) và Vua phá lưới Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Ngay từ đầu năm 2014, Ban tuyển chọn VFF đã được thành lập với nhiệm vụ theo dõi các cầu thủ thi đấu tại vòng loại và VCK U.19 Quốc gia nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho đội tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị tham gia giải U.19 Đông Nam Á 2014 và tranh tài tại VCK U.19 châu Á 2014.

Qua các buổi làm việc với HLV trưởng Graechen Guillaume, Ban tuyển chọn VFF cũng đã thống nhất các tiêu chí tuyển chọn và các vị trí cần tuyển chọn.

Theo đó, bên cạnh việc tập trung vào các điểm còn hạn chế của đội tuyển U.19 Việt Nam như thủ môn, trung vệ, tiền vệ biên, tiền đạo, thì các cầu thủ thật sự xuất sắc ở các vị trí khác cũng được xem xét để đưa vào danh sách.

Tại VCK U.19 Quốc gia, Ban tuyển chọn VFF đã cử ông Nguyễn Sỹ Hiển và ông Phạm Như Thuần trực tiếp đến Gia Lai theo dõi và kiểm tra lại một lần nữa các cầu thủ đã được lựa chọn thuộc các đội giành quyền vào thi đấu tại VCK, sau đó Ban tuyển chọn đã họp và thống nhất danh sách 16 cầu thủ được đề xuất cho HLV Graechen lựa chọn bổ sung lực lượng cho đội tuyển U.19 Việt Nam. 

Danh sách 16 cầu thủ và các tư liệu kỹ thuật liên quan sẽ được gửi cho HLV Graechen Guillume xem xét và ra quyết định lựa chọn bổ sung vào đội hình đội tuyển U.19 Việt Nam, chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản từ 8.6 đến 30.6. Đây cũng là đợt tập huấn nước ngoài cuối cùng của tuyển U.19 Việt Nam hướng tới giải U.19 AFF 2014 và VCK U.19 châu Á 2014.

Tại vòng loại giải U.19 Quốc gia 2014, Ban tuyển chọn VFF đã lên kế hoạch phân công cho các thành viên theo dõi các trận đấu. Cụ thể, các thành viên gồm ông: Ngô Lê Bằng, Trương Hải Tùng, Nguyễn Sỹ Hiển theo dõi và tuyển chọn các cầu thủ tại bảng A (gồm Viettel, Hà Nội T&T, Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng); ông Phạm Như Thuần thao dõi tuyển chọn các cầu thủ tại bảng B (gồm SLNA, Thanh Hóa, SHB.Đà Nẵng, Huế, QNK.Quảng Nam); ông Dương Minh Ninh được cử theo dõi các cầu thủ thi đấu tại bảng C (gồm HAGL, Bình Định, Khánh Hòa, Tây Ninh, TP.HCM); ông Nguyễn Thành Lợi theo dõi và tuyển chọn các cầu thủ thi đấu tại bảng D (gồm B.Bình Dương, An Giang, Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp).

Riêng HLV Graechen Guillume được tạo điều kiện đi theo dõi tất cả các bảng tại vòng loại. Tuy nhiên, do vướng công tác huấn luyện nên ông Graechen đã không thể tham dự các đợt theo dõi, tuyển chọn như kế hoạch.

Danh sách 16 cầu thủ được Ban tuyển chọn VFF đề xuất

Vị trí thủ môn: Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh)

Vị trí trung vệ: Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh)

Vị trí hậu vệ trái: Đàm Tiến Dũng (Viettel)

Vị trí tiền vệ biên: Nguyễn Xuân Minh (SHB.Đà Nẵng), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội T&T), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Đoàn Duy Anh (Khánh Hòa)

Vị trí tiền đạo: Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phan Văn Long (SHB.Đà Nẵng), Lưu Công Sơn (Viettel), Nguyễn Viết Nguyên (SLNA), Hồ Tuấn Tài (SLNA)

 Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.