VFF sẽ quét sạch tiêu cực ở V.Ninh Bình

11/04/2014 17:59 GMT+7

(TNO) Chiều 11.4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và lãnh đạo CLB V.Ninh Bình đã có cuộc họp tại khách sạn Vissai để thảo luận xung quanh nghi án bán độ đang gây rúng động trong giới thể thao.

(TNO) Chiều 11.4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và lãnh đạo CLB V.Ninh Bình đã có cuộc họp tại khách sạn Vissai để thảo luận xung quanh nghi án bán độ đang gây rúng động trong giới thể thao.

>> V.Ninh Bình có dấu hiệu bất thường từ lâu
>> V.Ninh Bình giải thể vì cầu thủ dính tiêu cực
>> Chuyện... dằn mặt nhau tại V.Ninh Bình

 
Các phóng viên thể thao tập trung bên ngoài khách sạn Vissai

Rất đông các phóng viên thể thao đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đã tập trung tại sảnh của khách sạn Vissai từ trước khi cuộc họp bắt đầu khá lâu.

Tay lăm le máy ảnh, máy quay, họ nhấp nhổm, đứng ngồi không yên, ánh mắt luôn hướng về các khu vực có cầu thang máy. Cánh phóng viên còn phân nhau ra “canh giữ” tất cả các cửa ra vào của khách sạn này, thậm chí chạy cả xuống tầng hầm nơi chiếc xe biển xanh của VFF đang đậu, với quyết tâm không để “vuột mất” các nguồn tin quan trọng.

Để săn tin, một vài phóng viên còn tìm cách tiếp cận phòng họp trên tầng 5, nơi được cho là đang diễn ra cuộc họp kín rất quan trọng.

Một số khác đổ dồn về trụ sở Công an tỉnh Ninh Bình, quyết “bắt” bằng được những hình ảnh “hot” nhất về những cầu thủ bị cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập. Có ít nhất 2 thanh niên từ trụ sở bước ra, được cho là các cầu thủ bị triệu tập, nhác thấy các máy quay đã ngay lập tức quay trở lại phía trong...


Tân tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trong vòng vây của báo chí chiều 11.4 

Tại cuộc họp ở khách san Vissai, bước ra cầu thang, trước vòng vây của một “rừng” phóng viên, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo: “Hôm nay chúng tôi họp với chủ tịch CLB bóng đá Ninh Bình để lắng nghe các thông tin liên quan đến việc CLB này xin dừng tham gia các giải đấu để phục vụ điều tra nghi vấn một số cầu thủ tiêu cực trong trận đấu tại Malaisia.

VFF và công ty VPF cũng thống nhất trước mắt sẽ tạm hoãn trận đấu giữa Ninh Bình và Hoàng Anh Gia Lai dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13.4 để giúp cho công tác điều tra của cơ quan công an”.

Ông Hoài Anh lưu ý, đến chiều qua, lãnh đạo CLB V.Ninh Bình chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc giải thể đội bóng, bỏ các giải đấu trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, ông Hoài Anh cũng cho biết, tất cả hệ lụy liên quan đến việc một đội bóng bỏ giải đã được quy định trong điều lệ giải đấu của VFF.

"Thẩm quyền của công ty VPF là căn cứ vào các quy định của giải để xử lý việc đó. Tất nhiên khi xem xét các yếu tố về quyết tâm chống tiêu cực và làm trong sạch bóng đá VN, chúng ta sẽ đưa ra những quyết định phù hợp.

Những cầu thủ không liên quan đến nghi vấn tiêu cực, chúng ta cố gắng tạo điều kiện để họ tiếp tục thi đấu là tốt nhất. Nếu Ninh Bình làm được điều đó thì đáng mừng. Tất nhiên họ yếu đi rất nhiều”, tân tổng thư ký VFF nói.

“Chúng tôi tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là Việt Nam quyết tâm chống tiêu cực trong bóng đá. Chúng tôi ủng hộ các cơ quan điều tra tiến hành điều tra đạt kết quả và làm trong sạch bóng đá nước nhà”, ông Hoài Anh bày tỏ quan điểm.

Bài, ảnh: Quang Duẩn - Đinh Dụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.