Real Madrid biết cách thắng Siêu kinh điển dù không có Ronaldo

15/04/2014 06:54 GMT+7

* Những trận Siêu kinh điển đáng nhớ(TNO) HLV Carlo Ancelotti là người phát... pháo đầu tiên về trận Siêu kinh điển - chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona, lúc 2 giờ 30 ngày 17.4 (giờ VN).

* Những trận Siêu kinh điển đáng nhớ

(TNO) HLV Carlo Ancelotti là người phát... pháo đầu tiên về trận Siêu kinh điển - chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Barcelona, lúc 2 giờ 30 ngày 17.4 (giờ VN).

>> Messi lập kỷ lục trong trận ‘Siêu kinh điển’
>> HLV Martino: ‘Siêu kinh điển’ là cơ hội cuối của Barcelona
>> Messi im tiếng nhưng Barca vẫn thắng trận Siêu kinh điển

 
HLV Carlo Ancelotti tự tin Real Madrid sẽ vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Theo nhà cầm quân người Ý, Real Madrid đang nắm trong tay mọi lợi thế trước cuộc đối đầu vào ngày 17.4. Ông nói: "Chúng tôi có thể dễ dàng tìm lại sự cân bằng sau nhiều khó khăn. Và điều này không đúng với Barcelona".

Bên cạnh đó, ông Ancelotti cũng "cập nhật" tình hình chấn thương của ngôi sao sáng nhất của Real Madrid: Cristiano Ronaldo.

"Tình trạng của Ronaldo tốt lên theo thời gian, tôi không loại trừ khả năng có cậu ấy. Tuy nhiên bất kỳ vấn đề gì có thể gây ra rủi ro tôi sẽ không làm.
 
Ronaldo luôn rất quan trọng, nhưng các cầu thủ của tôi không bao giờ nói "Ôi Chúa ơi, chúng ta phải làm gì mà không có anh ấy". Ngược lại họ đã cho thấy sự tự tin và biết cách làm thế nào để giành chiến thắng mà không có Ronaldo", Ancelotti nói.

 
Cristiano Ronaldo (trái) đã trở lại sân tập nhưng có ra sân ở trận Siêu kinh điển hay không vẫn còn là dấu hỏi - Ảnh: Reuters

Trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha sẽ là lần thứ ba hai đội đối đầu nhau ở mùa giải này. Trước đó, Real Madrid đã thua Barcelona cả hai trận đối đầu tại La Liga, dù cho trận lượt về họ được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt.

Cũng theo ông Ancelotti, đây không đơn thuần là một trận đấu thông thường, mà đó là cuộc chiến của danh hiệu. Nếu Barcelona thất bại ở trận đấu này, dường như tương lai của HLV người Argentina Gerardo Martino sẽ rất bấp bênh.
 
"Martino đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng, không dễ dàng cho ông ấy có được những lời tán dương.

Tôi sẽ đến chia buồn với ông ấy khi trận đấu kết thúc. Real Madrid sẽ đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Barcelona ở mùa này...", Ancelotti mạnh miệng.

 
Trận Siêu kinh điển là cơ hội để HLV Gerardo Martino trở mình - Ảnh: Reuters

Ở bên kia chiến tuyến, theo tờ Sport, ban lãnh đạo Barcelona đã tiến hành họp khẩn với HLV Gerardo Martino và người đại diện của mình sau thất bại 0-1 trước Granada.

Cuộc họp đã đưa đến quyết định, HLV Martino, vẫn còn hợp đồng 2 năm với sân Nou Camp, đã không đáp ứng được kỳ vọng nên nhiều khả năng sẽ ra đi vào cuối mùa này.

"Theo một điều khoản đã ký trong bản hợp đồng, Barcelona có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng ở bất cứ thời điểm nào nếu như đội bóng không đạt được kết quả như ý muốn", một thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona tiết lộ sau cuộc họp.

Những trận Siêu kinh điển đáng nhớ

Barca 1-3 Real (Bán kết lượt về C1 - 1960)

Đây là cuộc đối đầu mà Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều khi họ sở hữu một đội hình gồm nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới lúc đó.

Trên sân Nou Camp, “Kền kền trắng” đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 với cú đúp của huyền thoại Puskas. Ở trận chung kết, Real đã vượt qua Eintracht Frankfurt 7-3 để mở màn cho thời kỳ vinh quang 5 năm vô địch C1 liên tiếp.

Real 5-0 Barca (La Liga - 7.1.1995)

 
Michael Laudrup (10) trong trận đấu ở mùa 1994-1995 - Ảnh: AS

Sau thất bại muối mặt 0-5 trước kình địch Barca (1.1994), Real đã có dịp trả hận. Trong mùa giải 1994-1995, họ đã vùi dập kình địch bằng chiến thắng 5 sao. Đây là trận đấu mà Michael Laudrup rực sáng trong vai trò nhạc trưởng và Ivan Zamorano lập cú đúp.

Barca 3-3 Real (La Ligia - 10.3.2007)

Khi Ronaldinho lẫn Deco sa sút, một mình Messi rực sáng với cú hattrick vào lưới Iker Casillas, mang về trận hòa 3-3 cho Barcelona tại Nou Camp.

Nhờ trận đấu bước ngoặt này, mùa giải đó, Real Madrid lên ngôi vô địch nhờ tỷ số đối đầu bởi hai đội bằng điểm.

Real 2-6 Barca (La Liga 2.5.2009)

Real quyết định chơi đôi công với Barca. Tuy nhiên, đội khách đã bị “cóng” trước những đôi chân ma thuật của đối thủ.


Lionel Messi rất có duyên với những trận Siêu kinh điển - Ảnh: AFP

Với cú đúp của Messi, Henry cùng các pha lập công nơi Pique, Puyol mang về thắng lợi 6-2 đầy oai hùng cho Barca. Đây là trận El Clasico mà “Kền kền trắng” để thủng lưới nhiều nhất tại Bernabeu.

Barca 5-0 Real (La Liga 30.11.2010)

Barca đã áp đảo hoàn toàn tại Nou Camp trong khi sự thận trọng của HLV Jose Mourinho đã "hại chết" Real. Tân binh David Villa lập cú đúp, các bàn còn lại thuộc về Pedro, Xavi và Jeffren. Kể từ trận đấu này, Real đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Barca.

Barca 3-2 Real (Siêu Cúp TBN - 24.8.12)

Sau hiệp một tẻ nhạt, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trong hiệp thi đấu thứ hai. Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng giúp Real vượt lên dẫn trước ở phút 55.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya đã cho thấy bản lĩnh khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong 22 phút (từ 56 đến 78). Bàn thắng muộn màng của Di Maria phút cuối trận chỉ tô điểm thêm cho chiến thắng đẹp của Barca.

Barca 1-3 Real (Cúp Nhà vua TBN - 27.2.13)


Cristiano Ronaldo (áo trắng) ăn mừng chiến thắng trước Barca - Ảnh: AFP

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã có một ngày rực sáng tại Nou Camp. Sau màn mở tỷ số của Ronaldo trên chấm 11m đầu hiệp 1, Real thi đấu tưng bừng hơn và liên tiếp nã đạn vào mành lưới Barca.

Sự tỏa sáng của hậu vệ Jordi Alba phút cuối trận chỉ giúp đội chủ nhà có bàn thắng danh dự.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.