Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!

23/04/2014 09:27 GMT+7

(TNO) Chelsea đã toại nguyện một nửa khi cầm hòa Atletico Madrid tại sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, để có trận hòa ở lượt đi bán kết Champions League ngoài việc bị chê là chọn lối đá xấu xí, Chelsea còn đối mặt với những cái giá khá đắt...

(TNO) Chelsea đã toại nguyện một nửa khi cầm hòa Atletico Madrid tại sân Vicente Calderon. Tuy nhiên, để có trận hòa ở lượt đi bán kết Champions League ngoài việc bị chê là chọn lối đá xấu xí, Chelsea còn đối mặt với những cái giá khá đắt...

>> Mourinho: Bán kết Champions League chỉ còn 1 trận
>> Mourinho và Simeone 'đốp chát' trước bán kết Champions League
>> Chelsea chịu tổn thất: Cech, Terry nghỉ hết mùa

 
HLV Mourinho phủ nhận đã chủ trương cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu tại sân Vicente Calderon - Ảnh: Reuters

Sau trận hòa 0-0 trên sân Vicente Calderon, đội trưởng của Atletico Madrid Gabi đã lên tiếng chỉ kích dữ dội lối chơi tiêu cực của các cầu thủ Chelsea: “Chúng tôi thực sự không hài lòng nhưng dù sao cơ hội vào chúng kết vẫn rộng mở.

Atletico Madrid muốn giành chiến thắng trong trận đấu này nhưng chọc thủng lưới họ không hề dễ dàng. Chelsea đã rời khỏi trận đấu này để lại hình ảnh xấu xí.

Chelsea muốn thi đấu phòng ngự bởi họ nghĩ rằng có thể đánh bại chúng tôi ở Stamford Bridge. Tuy nhiên, Atletico Madrid cũng tự tin có thể đánh bại họ ở đấy”.

Đáp trả, Mourinho cho biết: “Tính toán chiến thuật là điểm căn cơ mà bất cứ HLV nào cũng phải nghĩ đến. Chelsea không cần phải căng hết sức trong khi vẫn còn hơn 90 phút tại Stamford Bridge.

Đây không phải là kết quả tôi muốn trước trận khi trận đấu diễn ra, nhưng tôi cũng không muốn bắt đầu trận lượt về trong bối cảnh bị dẫn trước".

Không căng hết sức, thế nhưng Chelsea cũng đã phải trả giá để có một kết quả có lợi trong trận lượt đi. Chấn thương khá nặng của thủ môn Petr Cech, trung vệ John Terry cùng án treo giò đối với 2 tiền vệ trụ cột Frank Lampard và Obi Mikel chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến thuật của Chelsea ở trận lượt về. 

 
HLV Mourinho cho biết Chelsea sẽ tập trung tối đa cho đấu trường Champions League - Ảnh: Reuters

Chính vì vậy, khi chia sẻ trên kênh Sky Sports, HLV Mourinho "bóng gió" Chelsea sẽ buông ở trận đấu với Liverpool tại Premier League để tập trung cho trận lượt về với Atletico Madrid vào tuần sau. Ông cũng tiết lộ khả năng sẽ để những trụ cột ngồi ngoài trong cuộc chiến vào cuối tuần này.

“Tôi không thể quyết định đội hình ở trận gặp Liverpool. Tôi sẽ phải nghe quyết định của CLB. Tôi chỉ là một phần của đội bóng, là HLV và không có nhiều quyền hạn hơn thế.

Có một thực tế là thi đấu vào chủ nhật không có lợi cho chúng tôi. Tại sao ai đó lại bắt Chelsea thi đấu vào chủ nhật thay vì thứ bảy hay thứ sáu?

Chúng tôi là đại diện duy nhất của Anh ở cúp châu Âu. Tây Ban Nha có 4 đại diện (ở Champions League và Europa League) và họ có nhiều cơ hội để thành công”.

20 giờ 5 phút ngày chủ nhật (27.4 - giờ VN), Chelsea sẽ đến làm khách ở sân Anfield của Liverpool. Đây là trận đấu quyết định cho ngôi vô địch Premier League 2013-2014.

Và vào lúc 1 giờ 45 ngày 1.5, Chelsea sẽ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge tiếp Atletico Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng bán kết Champions League 2013-2014.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.