M.U 4-0 Norwich: Sức sống mới của Ryan Giggs

27/04/2014 01:35 GMT+7

(TNO) Lối chơi giàu sức sống là nét mới mà HLV tạm quyền Ryan Giggs đem lại cho M.U qua chiến thắng 4-0 trước Norwich City.

(TNO) Lối chơi giàu sức sống là nét mới mà HLV tạm quyền Ryan Giggs đem lại cho M.U qua chiến thắng 4-0 trước Norwich City.

>> Giggs muốn trở thành HLV chính thức của M.U
>> Ryan Giggs theo bước Sir Alex
>> Những kỷ lục... gây phẫn nộ của David Moyes tại M.U

 
M.U (áo đỏ) chiến thắng 4-0 trước Norwich City

Tiếp đội bóng đang đứng sát khu vực nguy hiểm (17) Norwich City, Ryan Giggs đã giữ đúng lời hứa, chọn sơ đồ 4-4-2 truyền thống cho M.U.

Nhưng khác với dự đoán, M.U của Ryan Giggs không đẩy cao tốc độ trận đấu hay tấn công mãnh liệt như chờ đợi. Họ chủ động chơi chậm chắc và cố gắng tìm kiếm điểm yếu ở hàng phòng ngự số đông của Norwich.

Đáng tiếc là dù đã chơi áp đảo, song những pha bật tường quyết định của Quỷ đỏ vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự với số đông của Norwich.

 


Welbeck bị Whittaker kéo ngã trong vòng cấm


Wayne Rooney sút 11m thành công mở tỷ số cho M.U

Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn khai thông bế tắc. Phút 40, Whittaker truy cản trái phép với Welbeck trong vòng cấm và trọng tài Lee Probert không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Rooney dễ dàng đánh lừa thủ thành Ruddy để mở tỷ số cho M.U.


Rooney nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U ở phút 48

Sang hiệp 2, M.U vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Norwich. Phút 48, Rooney thực hiện pha dẫn bóng từ bên cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút xa dội cột dọc đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ruddy, nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Old Trafford.

Giữ đúng lời hứa, Ryan Giggs quyết định để M.U thi đấu cống hiến ngay cả khi đã có 2 bàn dẫn trước. HLV người xứ Wales đã lần lượt thực hiện 3 sự thay đổi trên hàng công vào giữa hiệp 2, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Juan Mata từ phút 60.


Ngay khi vào sân được 3 phút Juan Mata đã lập công

Sự thay đổi của Giggs mang đến kết quả gần như ngay lập tức. Phút 63, từ bên cánh phải, hậu vệ Jones chuyền bóng dọn cỗ vào trong vòng cấm để cầu thủ vào sân thay người Juan Mata đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Ruddy lần thứ 3.


Juan Mata ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U

Đúng 10 phút sau, từ bên cánh trái, hậu vệ Evra treo bóng vào trong vòng cấm để Valencia kiến tạo cơ hội cho Mata lập công, ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U vẫn xếp ở vị trí thứ 7 với 60 điểm, kém đội xếp trên là Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Hình ảnh của Ryan Giggs trên cương vị mới

 
Mang vẻ mặt lạnh lùng khi bước vào sân Old Trafford


Nhanh chóng nở nụ cười thân thiện với đồng nghiệp


Ngay lập tức thu hút người hâm mộ...


... Lẫn giới truyền thông


Với người hâm mộ M.U, Ryan Giggs là sự chọn lựa chính xác


Vẻ lịch lãm của Giggs khi chỉ đạo

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.