Tứ kết futsal châu Á: Không gì là không thể

06/05/2014 03:00 GMT+7

Lần đầu vào tứ kết tại giải châu Á, đội tuyển futsal VN đụng ngay Iran - đội bóng 10 lần vô địch châu lục này.

Lần đầu vào tứ kết tại giải châu Á, đội tuyển futsal VN đụng ngay Iran - đội bóng 10 lần vô địch châu lục này.

 
Cổ động viên cuồng nhiệt trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho futsal VN - Ảnh: Độc Lập

Chưa kịp mừng với chiến tích lần đầu tiên vào tứ kết giải vô địch futsal châu Á, đội tuyển VN đối mặt với ngọn núi lớn khi phải đương đầu Iran vào chiều 7.5, một đối thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn né.

Iran là đối thủ giàu thành tích nhất châu Á với 10 lần đăng quang. Thành tích của đội bóng Tây Á này khiến các đối thủ mạnh như Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Uzbekistan, Hàn Quốc đều phải thèm khát. Iran chỉ bất ngờ bị Thái Lan đánh bại ở bán kết năm 2012 nên đoạt hạng 3 chung cuộc. Lần này họ quyết tâm tìm lại vinh quang khi lấy ngôi đầu bảng B một cách nhẹ nhàng với 3 trận toàn thắng trước Indonesia 5-1, Trung Quốc 12-0 và Úc 8-1.

HLV trưởng đội tuyển futsal VN Bruno Formoso nói: “Sức mạnh của Iran là điều mà ai cũng biết. Họ chơi rất kỹ thuật với những miếng chiến thuật rõ ràng, sắc sảo, luôn biết gây sức ép khiến đối thủ lúng túng rồi phơi bày sơ hở như trận thắng đậm Úc vừa qua. Chúng tôi cũng đã quan sát kỹ cách chơi đó và nhất định sẽ có đối sách phù hợp. Hiện tại tinh thần đội tuyển VN đang lên rất cao sau khi vào tứ kết nên chúng tôi tự tin rằng dù đối thủ rất mạnh nhưng trong bóng đá không gì là không thể. Sự cổ vũ của khán giả chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực nên toàn đội sẽ tự tin và chẳng lo sợ sức ép nào cả. Chúng ta đã vượt qua được Kuwait thì hoàn toàn có thể cống hiến một trận đấu hay trước Iran. Theo tôi, cơ hội vẫn là 50/50 cho đôi bên”.

Phía BHL Iran cũng cho biết họ “không bao giờ đánh giá thấp chủ nhà, nhất là khi VN càng đá càng chơi tốt lên. Khán giả cuồng nhiệt cũng là điều tăng thêm sức mạnh cho VN. Do vậy, Iran sẽ thận trọng và không được chủ quan. Tôi tin đây sẽ là trận đấu cân bằng về nhiều mặt và đội nào phát huy tốt vũ khí chiến thuật của mình sẽ thắng”.

Kết quả các trận chiều tối qua: Thái Lan - Li Băng 3-3, Malaysia - Đài Loan 3-2 (bảng C), Nhật Bản - Kyrgyzstan 4-0, Uzbekistan - Hàn Quốc 3-0 (bảng D). Như vậy ở tứ kết diễn ra ngày 7.5 sẽ có 4 trận: Kuwait - Úc (15 giờ 30), Iran - Việt Nam (18 giờ 30) tại NTĐ Phú Thọ và Thái Lan - Nhật Bản (15 giờ 30), Uzbekistan - Li Băng (18 giờ 30) tại NTĐ Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Quang Huy

>> Cận cảnh những hot girl trên sân futsal
>> Tuyển futsal Việt Nam gặp đối thủ mà ai cũng muốn né
>> Tuyển futsal Việt Nam làm nên lịch sử
>> Futsal VN buộc phải thắng
>> Tuyển futsal Việt Nam lột xác trong trận thắng Tajikistan 10-4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.