Đè bẹp Aston Villa, ngôi vô địch Premier League ở rất gần Man City

08/05/2014 05:04 GMT+7

(TNO) Với sự tỏa sáng của chân sút Edin Dzeko, Man City đã vượt qua Aston Villa 4-0 và qua đó tiến đến sát bên ngôi vô địch Premier League 2013-2014. Cùng chiến thắng ở loạt trận đấu bù này còn có Sunderland, hạ West Brom 2-0, 'Mèo đen' đã chính thức trụ hạng.

(TNO) Với sự tỏa sáng của chân sút Edin Dzeko, Man City đã vượt qua Aston Villa 4-0 và qua đó tiến đến sát bên ngôi vô địch Premier League 2013-2014. Cùng chiến thắng ở loạt trận đấu bù này còn có Sunderland, hạ West Brom 2-0, 'Mèo đen' đã chính thức trụ hạng.

>> Man City nhận tiền thưởng vô địch Premier League gấp đôi tiền phạt
>> Phạm luật tài chính, Man City sắp mất 49 triệu bảng
>> Liverpool đã dâng chức vô địch cho Man City

 
Chiến thắng 4-0 của Man City trước Aston Villa

Cơn mưa nặng hạt đầu trận đã phần nào ảnh hưởng tới lối chơi của Man City. Đội chủ nhà dù cầm bóng tới 71% trong hiệp 1 nhưng phải sử dụng khá nhiều tình huống bóng bổng và lựa chọn này đã không hiệu quả.

Chính vì thế mà trong 45 phút đầu đội chủ sân Etihad chỉ tung ra được 4 cú dứt điểm, với chỉ 1 lần bóng đi trúng khung thành. Cơ hội đáng kể nhất của họ chỉ đến ở những phút bù giờ khi Samir Nasri đệm bóng chệch khung gỗ khó tin sau đường căng ngang của Pablo Zabaleta.

Sau màn khởi đầu khá chậm chạp, Man City đã tăng tốc trong hiệp 2. Ngay phút 51, trung vệ Vincent Kompany móc bóng ngẫu hứng buộc thủ thành Brad Guzan phải trổ tài cản phá.

 
Dzeko hoàn tất cú đúp trong 8 phút

Tới phút 64, đội khách đã không còn giữ nguyên mành lưới sau một pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Bóng được David Silva chuyền ra biên cho Zabaleta để cầu thủ này căng ngang như đặt cho Edin Dzeko đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

 
Jovetic ăn mừng bàn thứ 3 cho Man City

Sức ép tiếp tục gia tăng lên khung thành Aston Villa trong khoảng thời gian sau đó. Phút 72, Guzan dù rất nỗ lực nhưng chỉ có thể cản phá cú sút của Nasri và bất lực nhìn Dzeko đá bồi nhân đôi cách biệt.

 
Yaya Toure (áo xanh) đặt dấu chấm hết cho Aston Villa

Nỗ lực tìm bàn gỡ của Aston Villa những phút sau đó tiếp tục mở ra cơ hội cho Man City. Jovetic và Yaya Toure chính là những người đưa ra đòn quyết định trong những phút cuối, giúp Man City giành chiến thắng đậm đà 4-0 qua đó cán mốc 100 bàn thắng.

Chiến thắng này giúp Man City tạo khoảng cách 2 điểm so với Liverpool trước vòng đấu cuối cùng vào cuối tuần này. Cùng với hiệu số vượt trội so với đối thủ, chỉ cần giành 1 điểm ở vòng cuối là đủ để giúp Man City đăng quang Premier League 2013-2014.

Trên sân Ánh Sáng, với hai bàn thắng của Jack Colback và Fabio Borini, Sunderland đã vượt qua West Brom 2-0.

 
Sunderland chính thức trụ hạng

3 điểm từ chiến thắng này đã giúp Sunderland có 38 điểm, nhiều hơn nhóm nguy hiểm 5 điểm và chính thức trụ hạng.

Như vậy ở nhóm rớt hạng, 3 cái tên đã được xác định gồm Cardiff City, Fulham và Norwich City. West Brom dù thua trận vừa rồi, nhưng vẫn hơn Norwich 3 điểm và hơn xa về hiệu số bàn thắng - thua (-15). Chỉ có phép màu ở vòng đấu cuối, Norwich (hiệu số -32) mới có thể trụ hạng thành công ở mùa này.

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.