La Liga vẫn chờ đoạn kết

11/05/2014 03:00 GMT+7

Cuộc đua giành ngôi vô địch có thể chưa kết thúc vào rạng sáng mai do nhiều khả năng Barcelona sẽ đá bại Elche.

Cuộc đua giành ngôi vô địch có thể chưa kết thúc vào rạng sáng mai do nhiều khả năng Barcelona sẽ đá bại Elche.

>> Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa
>> Luis Enrique sẽ tiến hành 'thay máu' ở Barcelona
>> WAGs Barcelona tràn ngập tuần lễ thời trang

 Vẫn chờ đoạn kết
Barcelona (phải) sẽ làm mọi cách để ngăn cản Atletico về đích trước thời hạn - Ảnh: AFP

Dù có đến 7 trận đấu ở vòng 37 Primera Liga diễn ra cùng giờ (0 giờ ngày 12.5) nhưng mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Vicente Calderon và Martinez Valero. Vì nếu như Atletico đá bại Malaga trên sân nhà trong lúc Barcelona bị mất điểm nơi hang ổ của Elche thì cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này sẽ kết thúc với chiếc vương miện được trao cho đội bóng thủ đô.

Đó là tình huống cần được tính đến do Barcelona đang đánh mất động lực mà Atletico lại rất hưng phấn bởi họ đã không phải trả giá quá đắt cho cú vấp ngã trước Levante (0-2) ở vòng 36. Tuy nhiên, sau khi bất ngờ có lại được quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch (nhờ Real Madrid bị Valladolid cầm chân ở trận đá bù), không có lý do gì để Barcelona buông xuôi. Chắc chắn họ sẽ tập trung toàn lực cho trận đấu với Elche, như một cách để chuẩn bị cho trận “chung kết” với Atletico ở vòng đấu cuối cùng.  

Nếu vậy, Atletico sẽ chưa thể về đích sớm vào rạng sáng mai, kể cả khi họ đè bẹp Malaga trên sân nhà. Thế nhưng, nếu vượt qua được Malaga, thậm chí là một kết quả hòa, Atletico chỉ cần không thua Barcelona ở vòng đấu cuối cùng là sẽ đạt được mục đích.

Mặc dù không có trung vệ Godin (treo giò) và có thể cả tiền đạo Costa (chấn thương) nhưng với trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải này, Atletico sẽ tận dụng tối đa những điểm yếu trong hàng phòng ngự của Malaga như phòng chống tình huống cố định kém, chống sút xa không tốt, thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm… để tạo nên sự khác biệt. 

Tỷ Lệ cược

- Premier League:
11.5, 21 giờ: Liverpool - Newcastle: Liverpool chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 8
Man.City - West Ham: Man.City chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9.

- La Liga:
12.5, 0 giờ: Atl.Madrid - Malaga: Atl. chấp 2 trái, thắng 8
Elche - Barcelona: Barca chấp 2 trái, thắng 9.

Trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91 MHz trận Liverpool - Newcastle, Man.City - West Ham.

 G.L (Nguồn: Asianbookie)

Không thua, Man.City sẽ đăng quang

21 giờ hôm nay, Premier League bước vào lượt cuối với 10 trận cùng giờ. Tâm điểm hướng về sân Etihad khi Man.City tiếp West Ham đã an toàn trụ hạng. Do hơn Liverpool 2 điểm nên chỉ cần không thua, Man.City sẽ đăng quang bất chấp mọi kết quả của đối thủ. Ngay cả khi bị West Ham cầm chân, cửa vô địch của Man.City cũng gần như chắc chắn vì làm sao Liverpool có thể thắng Newcastle 14 bàn (hiện hiệu số của Man.City là +63 còn của Liverpool là +50). Dù khó có bất ngờ nhưng giải Anh vẫn hứa hẹn mang lại nhiều thú vị vào giờ chót.

 T.K

 Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.