HLV Trần Vân Phát: Tuyển nữ Việt Nam sẽ làm nên lịch sử

20/05/2014 15:49 GMT+7

(TNO) HLV trưởng Trần Vân Phát tự tin tuyên bố đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan để lần đầu góp mặt VCK World Cup và trả món nợ đã thua tại SEA Games 2013.

(TNO) HLV trưởng Trần Vân Phát tự tin tuyên bố đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thắng Thái Lan để lần đầu góp mặt VCK World Cup và trả món nợ đã thua tại SEA Games 2013.

>> VTV2 và HTV7 trực tiếp trận nữ Việt Nam gặp Thái Lan
>> Tin vào các cô gái Việt Nam
>> Nữ Việt Nam đấu Thái Lan tranh vé World Cup 2015

HLV tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát
HLV Trần Vân Phát nhận định cơ hội chia đều cho hai đội - Ảnh: Khả Hòa

Buổi họp báo trước trận play-off giữa Việt Nam và Thái Lan vừa diễn ra vào trưa nay tại phòng họp báo sân Thống Nhất.

Trong phần phát biểu của mình, HLV Trần Vân Phát nói: “Tôi vẫn giữ quan điểm cơ hội 50-50 chia đều cho cả hai. Đội nào may mắn và tận dụng cơ hội tốt sẽ giành vé đến World Cup 2015. Tuy nhiên, Việt Nam có ưu thế hơn Thái Lan bởi có ưu thế sân nhà và sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ tận dụng tối đa các ưu thế có được để thắng Thái Lan và làm nên lịch sử”.

Nhận xét về đối thủ của mình, HLV Trần Vân Phát chia sẻ: “Tôi đã xem hết trận Thái Lan thắng Myanmar. Thái Lan mạnh hơn hẳn Myanmar nên giành chiến thắng là xứng đáng. Đội tuyển Thái biết cách giữ nhịp trận đấu theo từng thời điểm, vì thế đã luôn ở thế chủ động. Các cầu thủ Thái Lan chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam ở trận đấu quan trọng này”.

Tại SEA Games 2013, Thái Lan đã vô địch khi thắng Việt Nam 2-1, so sánh giữa đội Thái Lan bây giờ và đội Thái Lan vô địch SEA Games, HLV Trần Vân Phát cho rằng họ không có gì khác biệt: “Dù Thái Lan đã thay đổi HLV trưởng, nhưng tôi không thấy sự khác biệt nào từ con người cho đến lối chơi. Tuy nhiên, Thái Lan bây giờ có phần nguy hiểm hơn khi họ tập trung trong thời gian dài và các cầu thủ rất hiểu ý nhau trên sân cỏ”.


Tuyển nữ Việt Nam từng thua Thái Lan ở chung kết SEA Games 2013 -
Ảnh: Bạch Dương

Nói về biện pháp để giúp Việt Nam khắc chế Thái Lan, vị thuyền trưởng này nói rằng những trận đấu vừa qua đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam thêm tự tin nên sẽ chủ động chơi tấn công trước Thái Lan.

Ông Trần Vân Phát cũng khẳng định yếu tố trọng tài quyết định khá lớn đến những trận căng thẳng như thế này, nhưng bất cứ trường hợp nào ông cũng căn dặn cầu thủ của mình phải tập trung vào trận đấu, không được tranh cãi với trọng tài, bởi trọng tài là người có toàn quyền trên sân bóng.

Trong khi đó, HLV trưởng Thái Lan Nuengrutai Srathongvan nói: “Việt Nam có ưu thế lớn về sân nhà nên trận đấu này thật sự khó khăn với Thái Lan. Dù vậy, tôi nghĩ cơ hội vẫn chia đều cho hai đội và chúng tôi phải nỗ lực để vượt qua Việt Nam bởi đội tuyển chúng tôi khát khao được góp mặt tại World Cup”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.