Cầu thủ thứ 3 của V.Ninh Bình bị bắt vì không có thái độ hợp tác

30/05/2014 18:02 GMT+7

(TNO) Sau khi bị bắt, bị can Đào Đức Lợi đã khai nhiều tình tiết quan trọng mà trong đó đã khẳng định tiền vệ Phan Anh Tuấn của V.Ninh Bình đã tham gia cá độ.

(TNO) Sau khi bị bắt, bị can Đào Đức Lợi đã khai nhiều tình tiết quan trọng mà trong đó đã khẳng định tiền vệ Phan Anh Tuấn của V.Ninh Bình đã tham gia cá độ.

>> Thêm 1 cầu thủ V.Ninh Bình bị bắt giam
>> Thiếu quân đá AFC Cup nghiêm trọng, Ninh Bình lại nhớ đến Văn Quyến
>> Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình thuận lợi ở tứ kết AFC Cup
>> CLB Ninh Bình và Thanh Hóa 'xích mích' vì Danh Ngọc
>> V.Ninh Bình gồng mình tạo kỳ diệu ở AFC Cup

 
Tiền vệ Phan Anh Tuấn đã bị tạm giam 3 tháng - Ảnh: Khả Hòa

Đào Đức Lợi là một mắt xích quan trọng trong vụ án cá độ bóng đá xảy ra tại CLB Ninh Bình và cách đây nửa tháng, bị can người Hải Phòng này đã bị bắt giữ sau khi ra đầu thú tại Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Ninh Bình (PC45).

Theo kết luận của PC45, Lợi đã nhận độ trận đấu giữa Ninh Bình và Kelantan tại AFC Cup từ một cú điện thoại của hai cầu thủ Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng khi CLB Ninh Bình sang Malaysia thi đấu vào tháng 3 vừa qua.

Số tiền mà Lợi nhận độ là 1 tỉ 20 triệu đồng và số tiền mà 9 cầu thủ Ninh Bình thắng độ là 800 triệu đồng. Nhóm cầu thủ này đã chia nhau, trong đó, Phan Anh Tuấn được nhận 75 triệu đồng. Tuấn và 8 cầu thủ còn lại đã nộp lại tất cả khoản tiền này cho cơ quan điều tra.

Tuy đã nộp lại tiền nhưng trong một số lần bị triệu tập sau đó, Tuấn đã không có thái độ hợp tác với cơ quan công an. Thậm chí, cầu thủ này còn có dấu hiệu phản cung.

Trong khi đó, trong các lời khai của mình, Đào Đức Lợi đã cho PC45 biết, Tuấn là một trong những cầu thủ tham gia cá độ. Vì hai lý do trên, Phan Anh Tuấn đã bị bắt giam 3 tháng để PC45 mở rộng điều tra.

Cầu thủ Trần Mạnh Dũng bị bắt vào ngày 30.4 vừa qua cũng vì lý do bất hợp tác với PC45. Dũng không nhận mình làm chủ mưu vụ việc mà đổ cho thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng. Trong khi đó, Nguyễn Mạnh Dũng lại cũng đổ thừa cho đàn em là đã rủ rê mình bán độ

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Trong vụ án cá độ, có 9 cầu thủ bị khởi tố bị can và trong số đó đã có 3 người bị bắt tạm giam. Tôi cho rằng, PC45 khi mở rộng điều tra sẽ còn phát hiện ra nhiều tình tiết mới. Và có thể, trong thời gian tới sẽ có thêm cầu thủ bị bắt giam”.

Sau khi bị PC45 phát lệnh truy nã toàn quốc, bị can Đào Đức Lợi đã tìm cách tẩu thoát bằng cách định chạy trốn sang Trung Quốc.

Trong suốt những ngày lẩn trốn, Lợi thay đổi chỗ ở liên tục và không liên lạc với người thân qua điện thoại. Với ý nghĩ chỉ cần sang được bên kia biên giới là sẽ an toàn nên Lợi tìm mọi cách để thực hiện kế hoạch.

Tuy nhiên, vì việc vượt biên gặp trục trặc nên Lợi lại tiếp tục lên xe khách trốn vào một số tỉnh thành phía Nam. Một mặt triển khai lực lượng tiến hành rà soát các mối quan hệ xã hội của Lợi, mặt khác Công an tỉnh Ninh Bình cũng cử cán bộ tiếp xúc với gia đình để động viên, giải thích giúp mọi người nhận thức đúng sự việc.

Sau đó, gia đình Lợi cũng dần hiểu được vấn đề, tích cực tìm cách liên lạc, khuyên đối tượng ra đầu thú. Như vậy sau hơn 1 tháng trốn chạy, đến ngày 13.5, Đào Đức Lợi đã cùng vợ đã đến phòng Công an tỉnh Ninh Bình đầu thú.

Quang Duẩn - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.