AC Milan chính thức bổ nhiệm Inzaghi thay Seedorf

10/06/2014 07:34 GMT+7

(TNO) Hôm qua, ban lãnh đạo CLB AC Milan đã chính thức sa thải HLV Clarence Seedorf, đồng thời bổ nhiệm cựu danh thủ Filippo Inzaghi dẫn dắt đội chủ sân San Siro.

(TNO) Hôm qua, ban lãnh đạo CLB AC Milan đã chính thức sa thải HLV Clarence Seedorf, đồng thời bổ nhiệm cựu danh thủ Filippo Inzaghi dẫn dắt đội chủ sân San Siro.

>> AC Milan bị ném chuối
>> AC Milan tan nát giấc mơ châu Âu, Juve đi vào lịch sử
>> AC Milan chính thức liên hệ Spalletti để thay chỗ Seedorf

 
HLV Seedorf chính thức nhường ghế cho Inzaghi (phải) - Ảnh: AFP

Khi Milan thất bại trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu, Phó Chủ tịch Adriano Galliani vẫn khăng khăng khẳng định sẽ giữ HLV Clarence Seedorf ở lại San Siro. Tuy nhiên, hôm qua, cựu danh thủ người Hà Lan đã chính thức bị sa thải chỉ sau 5 tháng nắm quyền.

“Milan thông báo đã sa thải HLV Clarence Seedorf. Công việc dẫn dắt đội 1 đã được giao toàn bộ cho Pippo Inzaghi đến hết ngày 30.6.2016”, thông báo từ trang chủ AC Milan.

Seedorf trở thành HLV Milan từ tháng 1.2014 thay thế Max Allegri. Trong 19 đã đấu ở Serie A, Seedorf thắng 11 nhưng không thể mang về tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới cho AC Milan. Đó được xem là nguyên nhân chính khiến anh không nhận được sự tin tưởng của Chủ tịch Silvio Berlusconi.

Tuy nhiên, theo tờ La Gazzetta, AC Milan vẫn chưa thanh toán xong số tiền lương còn lại của Clarence Seedorf, người đã ký hợp đồng 2 năm rưỡi khi tới San Siro.

Như vậy, ban lãnh đạo AC Milan đã chính thức giao trọn quyền hành cho Filippo Inzaghi, cựu tiền đạo của Rossoneri và hiện đang là HLV đội U.19 Milan.

“Tôi rất hạnh phúc. Đây là ngày không thể nào quên trong cuộc đời của tôi. Cảm ơn Chủ tịch Berlusconi và toàn bộ ban lãnh đạo đội bóng đã tạo cơ hội này cho tôi. Tôi vinh dự và rất tự hào sau khi trở thành HLV của đội bóng mà tôi đã gắn bó nhiều năm. Tôi sẽ cố gắng hết mình vì màu áo này”, Inzaghi chia sẻ sau khi nhậm chức.

Trong quá khứ, Inzaghi từng giành 2 Scudetto và 1 Champions League cùng AC Milan. Tại đây, sau 300 trận, anh đã có được 126 bàn thắng. Tuy vậy, cũng giống như Seedorf, Pippo không được đánh giá cao ở kinh nghiệm cầm quân.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.