Điều tra nghi án cá độ trong trận Than Quảng Ninh - Đồng Nai: Ít nhất 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an thẩm vấn

Ngay sau trận đấu mà Than Quảng Ninh (T.QN) thắng Đồng Nai (ĐN) với tỷ số 5-3 trên sân Cẩm Phả vào chiều qua, đại diện Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã làm việc với CLB ĐN vì nghi ngờ có tiêu cực.

Ngay sau trận đấu mà Than Quảng Ninh (T.QN) thắng Đồng Nai (ĐN) với tỷ số 5-3 trên sân Cẩm Phả vào chiều qua, đại diện Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C45) đã làm việc với CLB ĐN vì nghi ngờ có tiêu cực.


Một nghi can tại Công an P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) lúc 21 giờ tối qua - Ảnh: Hoài Nam 

Dù ghi bàn thắng trước nhưng các cầu thủ ĐN đã bị T.QN liên tiếp “dội bom” với 5 bàn từ phút 20 đến phút 65. Tuy nhiên, ở cuối trận, ĐN lại ghi được 2 bàn ở phút 85 và phút 90+3. HLV Trần Bình Sự của đội ĐN cho biết: “C45 đã theo đội về khách sạn và yêu cầu tất cả các thành viên phải làm tường trình. Trong bản tường trình này, các cầu thủ đều khẳng định không cá độ. Tôi xin nói rõ là một số cầu thủ ĐN bị mời để điều tra chứ không phải bắt. C45 chưa có kết luận cuối cùng”.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, 6 cầu thủ bị C45 thẩm vấn ngay chiều qua gồm Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung. Số cầu thủ này đã bị cơ quan điều tra theo dõi một thời gian từ trước khi trận đấu diễn ra.

Còn Trưởng đoàn T.QN Nguyễn Khắc Tiệp cho biết: “Sau trận, ông Hoàng Chuyên Cần, phụ trách an ninh Công ty VPF, đã gọi điện cho tôi thông báo C45 nghi ngờ một số cầu thủ ĐN. Nhưng tiêu cực làm gì nhỉ khi hai đội đã đủ điểm trụ hạng rồi. Theo tôi phán đoán có thể có cầu thủ đã điều chỉnh tỷ số để cá độ về bàn thắng thua. Một vài cá nhân làm chuyện này thì lãnh đạo đội không thể biết”. HLV Đinh Cao Nghĩa khẳng định: “Cầu thủ T.QN, trong đó có các hậu vệ, không dàn xếp tỷ số và rất mong C45 điều tra rốt ráo vụ việc”.

Trong khi đó, chiều tối 20.7, tại TP.Biên Hòa (Đồng Nai), Cục Cảnh sát hình sự phía nam (C45B) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã triệu tập và áp giải 4 nghi can ra Công an P.Tân Hiệp để làm việc về hành vi bán độ. Một nguồn tin khẳng định với Thanh Niên, trong số 4 nghi can này có cầu thủ bóng đá và số tiền cá độ lên tới 400 triệu đồng; công an cũng đã khám xét chỗ ở của 4 nghi can ngày. Đến 24 giờ tối qua, việc thẩm vấn chưa kết thúc.

Nhật Duy - Hoài Nam - Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.