Sharapova bị tố ‘đầu độc’ người tiêu dùng

30/07/2014 11:32 GMT+7

(TNO) Tay vợt nổi tiếng xinh đẹp người Nga Maria Sharapova vừa bị một số thành viên Quốc hội Anh chỉ trích nặng nề về sản phẩm kẹo mang tên Sugarpova của cô gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

(TNO) Tay vợt nổi tiếng xinh đẹp người Nga Maria Sharapova vừa bị một số thành viên Quốc hội Anh chỉ trích nặng nề về sản phẩm kẹo mang tên Sugarpova của cô gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Sharapova đăng quang Roland Garros 2014
>> Rộ tin Sharapova chuyển sang yêu David Luiz


Loại kẹo của Sharapova bị cho rằng chứa quá nhiều đường - Ảnh: AFP

Sự chỉ trích bắt đầu khởi phát sau khi nữ hoàng quần vợt Nga trước đó vừa giới thiệu dòng kẹo nói trên ở thị trường Anh bằng cách khai trương một cửa hàng tại London. 

Chính trị gia Keith Vaz cho biết: “Tất cả các tay vợt nam lẫn nữ đều có nghĩa vụ tuyên truyền giúp cho cuộc sống lành mạnh. Thương hiệu kẹo Sugarpova đang có sức tiêu thụ rất lớn nhưng lại quá nhiều đường”. 

Trong khi đó, giáo sư Tom Sanders nhấn mạnh: “Các vận động viên không được phép quảng cáo cho thuốc lá cách đây 30 năm. Vì vậy, đây là lúc phải đưa ra những hành động tương tự đối với các vận động viên quảng bá hoặc kinh doanh thực phẩm có hại cho sức khỏe người sử dụng”.

Đây là lần mới nhất thương hiệu kẹo của Sharapova bị tố đầu độc người tiêu dùng sau một chiến dịch ra mắt thị trường đầy sáng tạo và thành công vào đầu năm nay.

Theo giới thiệu trên website của nhãn hiệu Sugarpova thì đây là một loại kẹo cao cấp, bắt mắt, ngọt ngào, mang chút tính cổ điển và mang phong cách riêng của Sharapova. Người ăn kẹo sẽ có cảm giác ngọt khó tả trên những chiếc răng, đem lại niềm vui, bên cạnh sự bất ngờ về mẫu mã xinh đẹp và thanh cao giống như người sáng lập là Maria Sharapova.

Đến nay, nhãn hiệu kẹo Sugarpova đã có mặt trên hơn 10 quốc gia với ước tính tiêu thụ khoảng gần 2 triệu gói trong năm đầu tiên ra mắt thị trường. 

Tuy nhiên, dù Sugarpova có sức tiêu thụ rất lớn ngay khi ra mắt nhờ sự nổi tiếng của bà chủ Sharapova, nhưng dòng kẹo này đã vấp phải nhiều sự phản đối do có thể khiến trẻ em béo phì với hàm lượng đường vượt quá tiêu chuẩn (84g/mỗi gói).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.