VFF làm việc với cơ quan điều tra

31/07/2014 03:00 GMT+7

Trước 2 vòng đấu cuối V-League có thể diễn ra nhiều bất ngờ phức tạp, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an vào ngày mai.

Trước 2 vòng đấu cuối V-League có thể diễn ra nhiều bất ngờ phức tạp, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an vào ngày mai.

>> Vòng 22 V-League 2014: Bình Dương và Hà Nội T&T cùng thắng
>> Đè bẹp HV.An Giang, B.Bình Dương đoạt ngôi đầu V-League 2014
>> Cuộc đua vô địch V-League 2014: Biến số Sông Lam

VFF làm việc với cơ quan điều tra
Cầu thủ 2 đội Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh đạp nhau thô bạo trên sân - Ảnh: Dương Thu

Theo kế hoạch đã được VFF thông báo, vào sáng 1.8 lúc 7 giờ 15, thường trực VFF sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo C45 tại Văn phòng Bộ Công an ở phía nam. Nội dung cuộc làm việc chủ yếu xoay quanh việc phối hợp phòng chống nạn cá độ, bán độ đang gây nhức nhối trong các giải đấu của bóng đá VN, đặc biệt từ trong và sau World Cup 2014 đến nay.

Thường trực VFF cũng sẽ báo cáo tóm tắt tình hình bảo đảm an ninh, an toàn cho tất cả các trận đấu trên sân cỏ cả nước trước 2 vòng đấu cuối cùng giải V-League. VFF cũng sẽ đề nghị lãnh đạo C45 hỗ trợ tăng cường đẩy mạnh việc phòng chống các hiện tượng tiêu cực không chỉ ở mùa giải năm nay mà còn cho cả nhiều mùa bóng sau này cũng như có hướng xử lý, ngăn chặn, triệt phá các đường dây mua bán độ đã và đang tác động đến bóng đá VN.

VFF cũng sẽ xúc tiến thành lập hệ thống an ninh nội bộ với sự cố vấn của các chuyên gia an ninh, nhằm tập hợp, cung cấp chứng cứ các vụ việc nghi vấn để xem xét hành vi tiêu cực hoặc ở mức độ cao hơn, giao cho lực lượng công an thụ lý điều tra... Ngoài việc “soi” cầu thủ và giám sát chặt chẽ các đội bóng, VFF cũng sẽ nhấn mạnh đến việc tiếp tục trong sạch hóa đội ngũ trọng tài, kiên quyết loại bỏ ra khỏi đời sống bóng đá những người có dính dáng đến việc mua bán độ dưới bất cứ hình thức nào.

Một đường dây nóng đã được thiết lập thời gian qua sẽ tiếp tục phát huy để kết nối người lãnh đạo cao nhất của VFF với các bộ phận nghiệp vụ công an, BTC giải cũng như BTC các địa phương để có thể sẵn sàng ứng phó, giải quyết nhanh chóng và kịp thời mọi tình huống xấu nhất, đặc biệt là ở những vòng đấu cuối cùng của mùa giải...

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bày tỏ hy vọng sự phối hợp chặt chẽ với C45 sẽ là nền tảng cho việc triệt phá những “căn bệnh” nguy hiểm của bóng đá VN. Ông cũng cho biết thường trực VFF cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị nghiệp vụ của ngành, đặc biệt là C45 đối với mọi hoạt động liên quan đến quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhất là với vụ án 9 cầu thủ bán độ của CLB Ninh Bình tại AFC Cup và mới nhất là vụ 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ tại trận đấu vòng 21 V-League trên sân Quảng Ninh.

Tổng cục TDTT yêu cầu xử nghiêm bán độ, bạo lực

Cũng trong hôm qua, Tổng cục TDTT có công văn do Phó tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn ký, gửi VFF đề nghị chấn chỉnh công tác tổ chức 2 vòng đấu cuối của mùa giải. Công văn nói rõ: “Trong một số lượt trận đấu vừa qua tại V-League 2014 đã xuất hiện nhiều trận thi đấu bạo lực khiến một số cầu thủ bị chấn thương nặng (Than Quảng Ninh gặp Hoàng Anh Gia Lai, Hùng Vương An Giang gặp Than Quảng Ninh).

Một số trận đấu các cầu thủ đã bán độ, dàn xếp tỷ số, một số cầu thủ bị công an triệu tập, bắt giữ (CLB Ninh Bình, Đồng Nai) tạo dư luận không tốt. Chỉ còn 2 vòng đấu nên Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chỉ đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF và Ban kỷ luật xử lý nghiêm các tình huống bạo lực để đảm bảo tính khách quan và chính xác cho các trận đấu.

Tổng cục TDTT cũng đề nghị VFF, VPF có những biện pháp giáo dục cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi bán độ, dàn xếp tỷ số, bạo lực sân cỏ. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF khẩn trương báo cáo việc BHL đội U.17 Hà Nội T&T đánh nhau với lái xe taxi tại Thừa Thiên-Huế sau trận chung kết giải U.17 toàn quốc vào ngày 25.7.

Đăng Khoa - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.