Bản án cho 9 cầu thủ Ninh Bình

02/08/2014 00:20 GMT+7

Án phạt tạm thời của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành cho 9 cầu thủ Ninh Bình là cấm thi đấu đến hết ngày 20.11.2014, nhưng có thể mức án này sẽ tăng rất nhiều sau tháng 8.

Án phạt tạm thời của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) dành cho 9 cầu thủ Ninh Bình là cấm thi đấu đến hết ngày 20.11.2014, nhưng có thể mức án này sẽ tăng rất nhiều sau tháng 8.


Trần Mạnh Dũng, kẻ cầm đầu đường dây mua bán độ sắp đối mặt với bản án nặng dành cho mình - Ảnh: Khả Hòa 

Hôm qua, Ban Kỷ luật của AFC đã có thông báo gửi đến VFF cho biết sẽ cấm thi đấu quốc tế đến ngày 20.11.2014 đối với 9 cầu thủ: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ đã bị cơ quan điều tra Công an VN khởi tố về tội danh đánh bạc. Sau đó, căn cứ vào phán quyết của tòa án (phiên tòa sẽ xét xử công khai vào tháng 8), AFC sẽ có những thông báo tiếp theo liên quan đến nhóm cầu thủ này.

Chủ tịch CLB Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho biết: “Quyết định đình chỉ thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ Ninh Bình là việc làm tất yếu của cơ quan quản lý bóng đá cao nhất châu Á và CLB Ninh Bình hoàn toàn đồng tình cũng như tuân thủ nghiêm túc. Chúng tôi nhận thức rõ ràng AFC luôn mong muốn liên đoàn bóng đá các quốc gia trong châu lục cũng như tất cả các CLB tuyên chiến mạnh mẽ với tiêu cực. Đây chưa phải là hình thức xử lý cuối cùng của AFC. Sau khi có bản án chính thức từ cơ quan pháp luật của VN, AFC sẽ tiếp tục đưa ra những bước đi tiếp theo, có thể nặng hơn dành cho 9 cầu thủ này”.

Ông Lệ cũng cho hay: “Trong số 9 cầu thủ bị bắt chờ ngày xét xử, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã được chúng tôi trả hết tiền chuyển nhượng là 3 tỉ đồng, nhưng hợp đồng 3 năm chưa thực hiện xong, anh ta đã bán đứng đội bóng. Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng cũng cầm hơn 500 triệu đồng tiền chuyển nhượng và những món tiền lớn này, các cầu thủ sẽ mắc nợ cả đời, không bao giờ trả lại cho CLB được nữa. Họ còn phải đối mặt với thực tế là sẽ bị cấm đá bóng vĩnh viễn”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho hay ông không bất ngờ trước quyết định trên: “Với sự thiếu hụt nghiêm trọng về nhân sự, CLB Ninh Bình đang rất vất vả để chuẩn bị cho tứ kết AFC Cup gặp Kichee (Hồng Kông, Trung Quốc) vào ngày 19.8. Dù gì đi chăng nữa, Ninh Bình cũng muốn lấy lại niềm tin của người hâm mộ”.

Lan Phương

>> AFC ban lệnh cấm thi đấu quốc tế đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình
>> V.Ninh Bình: Khổ riết rồi cũng quen...
>> V.Ninh Bình triệu tập lại Văn Quyến cho AFC Cup 2014
>> Vụ đánh bạc tại CLB Ninh Bình: Văn Quyến chính thức được giải oan
>> Cầu thủ thứ 3 của V.Ninh Bình bị bắt vì không có thái độ hợp tác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.