Tavecchio có thể bị ‘treo’ 4 tháng

06/08/2014 14:03 GMT+7

(TNO) Vụ bê bối ‘bananagate’ vừa được đẩy lên cao trào mới khi tòa án chuẩn bị vào cuộc khiến Carlo Tavecchio phải đối diện với nguy cơ bị ‘treo giò’ 4 tháng.

(TNO) Vụ bê bối ‘bananagate’ vừa được đẩy lên cao trào mới khi tòa án chuẩn bị vào cuộc khiến Carlo Tavecchio phải đối diện với nguy cơ bị ‘treo giò’ 4 tháng.

>> Thủ tướng Ý lên án ứng viên tranh cử Chủ tịch LĐBĐ Ý
>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc
>> Albertinni: Bóng đá Ý đứng trước cơ hội lớn để phát triển

Tavecchi có thể bị cấm hoạt động bóng đá 4 tháng - Ảnh: AFP
Tavecchio đang bị điều tra - Ảnh: AFP

4 tháng ‘treo giò’ cho Tavecchio?

Tờ La Repubblica vừa hé lộ khả năng Carlo Tavecchio vẫn sẽ được tham gia "chạy đua" vào chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) vào ngày 11.8 tới nhưng có thể ông sẽ không ngồi trên chiếc ghế ấy quá vài tuần.

Nguyên nhân bởi công tố viên Stefano Palazzi nhận được 2 cuộc gọi yêu cầu điều tra và trừng phạt người đàn ông 71 tuổi này vì những phát ngôn phân biệt chủng tộc đang chia rẽ cả nước Ý.

Nếu những phát ngôn phân biệt chủng tộc của Tavecchio trong vụ “bananagate” (một cách chơi chữ kết hợp về việc Tavecchio phát minh cái tên châu Phi và gọi là “những kẻ ăn chuối”) bị kết tội vi phạm các quy tắc đạo đức của FIGC, UEFA và FIFA, ông có thể sẽ bị cấm hoạt động đến 4 tháng.

Do đó, để tránh liên lụy đến FIGC, Tavecchio sẽ buộc phải từ chức và khi ấy FIGC sẽ được đặt dưới sự điều hành của Ủy ban Olympic Ý (CONI) trong vòng 6 tháng cho đến khi có cuộc bỏ phiếu mới.

Điều này từng có tiền lệ và thậm chí có thông tin rằng nhiều câu lạc bộ đang ủng hộ phương án này, hơn là để ứng viên duy nhất còn lại là Demetrio Albertini dễ dàng đắc cử.

CONI của Malago có thể tiếp quản FIGC - Ảnh: AFP
Chủ tịch CONI Malago "chê" cả 2 ứng viên - Ảnh: AFP

Đề án của Tavecchio quá đắt đỏ

Về phần mình, trong bài phỏng vấn trên tờ La Repubblica, Chủ tịch CONI Giovanni Malago muốn chấm dứt sớm vụ bê bối và tỏ ý quan ngại về “quá nhiều hóa đơn” phải thanh toán trong đề án của Tavecchio.

“Tôi mong đợi câu chuyện này sẽ có một kết cục bất ngờ, bởi nó đã trở nên kinh dị quá rồi. Đoạn kết ấy có thể sẽ trước hoặc sau ngày 11.8.

Đề án của Tavecchio là táo bạo và sáng tạo, mặc dù tôi nói với ông ấy rằng không thể thực hiện được bởi sẽ có quá nhiều hóa đơn phải trả.

Tavecchio thề với tôi rằng ông ấy không có quan hệ với ai, hãy chờ xem”, Malago phát biểu.

Theo truyền thông Ý, những “hóa đơn” trong lời Malago ám chỉ về khoản trả ơn của Tavecchio giành cho những nhà bảo trợ chính Milan và Lazio nhằm bước lên ghế Chủ tịch FIGC.

Albertini không nhận được nhiều ủng hộ - Ảnh: AFP
Ứng viên Chủ tịch FGC Demetrio Albertini - Ảnh: AFP

“Tavecchio có nên bị trừng phạt vì “bananagate”? Tôi nói rằng công tố viên Stefano Palazzi sẽ phải giải quyết chuyện đó.

Khái niệm siết giấy phép lao động cầu thủ của Tavecchio rất hay nhưng cách diễn đạt của ông hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Việc CONI điều hành FIGC là một sự lựa chọn tích cực, giúp làm được những điều mà một chủ tịch được bầu ra của FIGC không thể đề xuất nhưng đồng thời nó cũng ẩn chứa tiêu cực khi tạo ra tiền lệ nguy hiểm về việc thiếu tôn trọng quyền tự chủ của liên đoàn”, Chủ tịch CONI Malago chốt lại.

 

Khe cửa hẹp cho Albertini

“Đối với Albertini, ứng cử và chiến thắng của ông ấy sẽ là một tin lớn đấy. Nhưng tôi nghĩ ông ấy khó thành công.

Có một điều chắc chắn, bóng đá Ý sẽ phải làm lại. Tôi không thể nói bất kỳ điều gì khác, ngoại trừ từ ngày 6.8 tôi bỏ hết mọi thứ và đi nghỉ.

Tuy nhiên, với một kế hoạch B đã sẵn sàng, nếu cần tôi sẽ trở lại và lập tức đến Roma. Ý thức về trách nhiệm luôn phải đặt hàng đầu”, dẫn lời Chủ tịch CONI Ganni Malago.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.