Ngày 25.8 xét xử các cầu thủ V.Ninh Bình dính cá độ ở AFC Cup 2014

08/08/2014 16:28 GMT+7

(TNO) Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã lên lịch xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình 'dính chàm' tại AFC Cup 2014 vào ngày 25.8.

(TNO) Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình đã lên lịch xét xử 9 cầu thủ V.Ninh Bình 'dính chàm' tại AFC Cup 2014 vào ngày 25.8.

>> V.Ninh Bình chuẩn bị thay thế ngoại binh
>> AFC ban lệnh cấm thi đấu quốc tế đối với 9 cầu thủ V.Ninh Bình
>> Cầu thủ thứ 3 của V.Ninh Bình bị bắt vì không có thái độ hợp tác

 
Tiền vệ Trần Mạnh Dũng đóng vai trò chủ mưu trong vụ tiêu cực ở V.Ninh Bình - Ảnh: Khả Hòa

Thông tin này được ông Lê Chí Vịnh, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình xác nhận với Thanh Niên Online vào đầu giờ chiều nay. 

Theo ông Vịnh, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ xét xử vụ án đánh bạc xảy ra tại CLB V.Ninh Bình trong khuôn khổ AFC Cup dưới hình thức cá độ bóng đá vào ngày 25.8.

Trước đó, trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Nguyễn Văn Hoan, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Ninh Bình, kết luận điều tra vụ án xác định, các cầu thủ Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng là chủ mưu, tổ chức lôi kéo các cầu thủ khác tham gia cá độ trong trận đấu của CLB V.Ninh Bình với CLB Kelantan (Malaysia) diễn ra tại Malaysia.

Theo kết luận điều tra, khoảng ngày 10 - 11.3, tại đại bản doanh của V.Ninh Bình, khách sạn The Vissai Ninh Bình, một cầu thủ đã nói với Trần Mạnh Dũng rằng, bây giờ đá mà không có thưởng thì đá làm gì. Nên nhân Cup C2 (AFC Cup - PV) mà kiếm ít tiền đi.

Ngay sau đó Trần Mạnh Dũng đã sang phòng của Nguyễn Mạnh Dũng để bàn về gợi ý “kiếm chút tiền từ AFC Cup”.

Trong ngày 14.3, Trần Mạnh Dũng đã gọi điện cho Đào Đức Lợi (thường trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) từ Hải Phòng tới TP.Ninh Bình ăn cơm tối và sau đó Lợi bàn bạc việc cá độ với Nguyễn Mạnh Dũng.

Bữa cơm đặc biệt này bắt đầu lúc 18 giờ, tại một quán thịt dê trên địa bàn TP.Ninh Bình, với sự góp mặt của 2 cầu thủ tên Dũng, Phạm Xuân Phú và tiền đạo xứ Nghệ Phạm Văn Quyến. Tuy nhiên chỉ có Nguyễn Mạnh Dũng ở lại sau cùng để bàn chuyện cá độ với Đào Đức Lợi. Văn Quyến được cơ quan công an xác định là chỉ vô tình có mặt tại bữa cơm và không “dính chàm”. 

Theo thiếu tá Hoan, các cầu thủ Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng và Phan Anh Tuấn liên tục họp bàn tại Việt Nam và Malaysia, thống nhất việc cá độ.

Trong buổi họp chiến thuật trước trận đấu tại khách sạn ở Malaysia, các cầu thủ đã sử dụng sim rác, nhắn tin cho Đào Đức Lợi để bắt độ  “kèo 3 hòa” với số tiền 1,02 tỉ đồng.

Sau trận đấu, các cầu thủ thắng độ và được Đào Đức Lợi trả 850 triệu đồng thông qua một người đàn ông đang sinh sống tại TP.HCM. Các cầu thủ chia nhau số tiền này và sau đó đã nộp lại tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ án này, mới đây, Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình đã có đơn đề nghị giảm án cho các cầu thủ tham gia cá độ bị khởi tố, nhưng cũng kiến nghị kiên quyết loại vĩnh viễn các cầu thủ “dính chàm” khỏi đời sống bóng đá.

Theo ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Xi măng The Vissai Ninh Bình, các cầu thủ đã sa ngã và đang phải gánh chịu hậu quả cho hành vi dại dột mà mình gây ra. Tập đoàn Xi măng The Vissai và CLB V.Ninh Nình muốn mở cho các cầu thủ cơ hội sớm hòa nhập trở lại với xã hội và lại cuộc đời.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.