Tuyển thủ U.19 Việt Nam Công Phượng sút 11m bằng cú Panenka gây sốt

10/08/2014 08:51 GMT+7

(TNO) Tâm lý thoải mái sau khi đội U.19 Việt Nam đang dẫn U.21 Singapore 2-0, 'sát thủ' Công Phượng đã lạnh lùng hạ sát đối thủ thêm 1 bàn bằng cú Panenka trứ danh.

(TNO) Tâm lý thoải mái sau khi đội U.19 Việt Nam đang dẫn U.21 Singapore 2-0, 'sát thủ' Công Phượng đã lạnh lùng hạ sát đối thủ thêm 1 bàn bằng cú Panenka trứ danh.

>> U.19 Việt Nam không xài phí 5 tỉ đồng
>> U.19 Việt Nam thắng tưng bừng trận ra quân giải U.22 Đông Nam Á
>> U.19 Việt Nam được ăn phở tại Brunei

 
Công Phượng (10) luôn có những pha xử lý khá kỹ thuật - Ảnh: Quang Huy

Tình huống diễn ra ở phút 58, Công Phượng đã mang về quả phạt đền cho U.19 Việt Nam sau pha đột phá táo bạo. Đích thân cầu thủ này bước lên chấm 11m và lạnh lùng thực hiện cú sút Panenka, mang về bàn thắng thứ 3 cho U.19 Việt Nam.

Bàn thắng vào lưới U.21 Singapore của Công Phượng có thể chưa mang tới ấn tượng về đẳng cấp (anh mới 19 tuổi), nhưng nó cho thấy sự tự tin từ cầu thủ mang áo số 10. Đó cũng là sự tự tin mà U.19 Việt Nam đã thể hiện suốt 90 phút đầu tiên tại Hassanal Bolkiah Trophy 2014. Họ đã đập tan mọi sự lo lắng của dư luận, của báo giới, vượt qua một đối thủ vượt trội về tuổi tác, kinh nghiệm và thể hình.


XEM Công Phượng sút 11m bằng cú Panenka

Cú sút penalty do huyền thoại Tiệp Khắc Antonin Panenka từng ghi trong trận chung kết EURO 1976 đòi hỏi kỹ thuật thượng thừa, đẳng cấp cao cũng như sự tỉnh táo, đồng thời pha thêm chút lãng mạn.

Cú sút của Panenka sau đó trở nên nổi tiếng và được nhiều danh thủ tái hiện như Zinedine Zidane, Andrea Pirlo, Francesco Totti... Một cầu thủ phải rất tự tin mới dám thực hiện một cú sút mà tỷ lệ thất bại và bị chê cười là quá cao ngạo.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.