Siêu cúp châu Âu: 'Kền kền' thêm móng vuốt

12/08/2014 03:00 GMT+7

Không phải là ẩn số, Sevilla sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với Real Madrid.

Không phải là ẩn số, Sevilla sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đọ sức với Real Madrid.

>> Bayern đoạt Siêu cúp châu Âu
>> Phục thù Chelsea, Bayern Munich giành Siêu Cúp châu Âu
>> Bayern Munich hụt bước trước trận Siêu cúp châu Âu

 Siêu cúp châu Âu: “Kền kền” thêm móng vuốt
Tân binh James Rodriguez sẽ xuất trận trong màu áo của Real Madrid - Ảnh: AFP

Rạng sáng mai, mùa bóng mới ở châu Âu sẽ chính thức khai màn thông qua trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid với Sevilla tại Cardiff, xứ Wales.

Đây là trận đấu thường niên giữa nhà vô địch Champions League với đội đăng quang ở Europa League mùa trước và cũng là lần thứ tư trong lịch sử, sau những năm 1990, 1993 và 2006, 2 đội bóng của cùng một quốc gia chạm trán nhau ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Điều đó sẽ khiến trận đấu mất đi ít nhiều tính hấp dẫn bởi ai cũng biết Real Madrid quá mạnh so với Sevilla mà bản thân đội bóng này lại không hề là ẩn số trong những toan tính của “Kền kền trắng”.

Thậm chí cầu thủ xuất sắc nhất của Sevilla ở mùa trước, Ratikic, đã chuyển sang khoác áo Barcelona nhưng HLV Emery vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng, dù đội bóng này đã chiêu mộ Barbosa, A.Vidal, Arribas, Krychowiak, D.Suarez và Aspas trong mùa hè này. Ngược lại, Real vốn đã mạnh thì lại càng trở nên đáng sợ hơn qua sự xuất hiện của 3 ngôi sao đã tỏa sáng tại VCK World Cup 2014: James Rodriguez, Kroos và thủ môn Navas.

Theo báo AS, dù Rodriguez và Kroos chỉ làm quen với các đồng đội mới từ đầu tháng này nhưng nhiều khả năng họ sẽ có tên trong đội hình xuất phát, bên cạnh sự trở lại rất được chờ đợi của Ronaldo. Nếu vậy, cùng với việc Alonso bị treo giò, Kroos sẽ chơi bên cạnh Modric để tạo thành cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Ancelotti đang áp dụng, với Rodriguez và Bale trên 2 cánh. Với lực lượng hùng hậu như vậy, chỉ còn một điều khiến HLV Ancelotti phải bận tâm: duy trì sự cân bằng khi chuyển sang 4-2-4 trong tấn công để đề phòng những đòn phản công đáng gờm của Sevilla.

Thật vậy, phản công chính là vũ khí tối thượng của Sevilla thông qua tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Tuy nhiên, ngoài sở trường này, Sevilla còn có thể nhỉnh hơn Real về mặt thể lực do họ đã tập trung huấn luyện từ rất sớm. Thế nên, HLV Emery đã không gặp nhiều khó khăn trong việc xác định danh sách 26 cầu thủ sẽ góp mặt trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Bên cạnh sự trở lại của Gameiro, Arribas và Coke, ông Emery còn triệu tập 5 cầu thủ từ đội hình dự bị để thay thế cho Varas, Trochowski, Cristoforo…

Mọi chuyện đã sẵn sàng, chỉ còn chờ đến giờ G.Sevilla hy vọng sẽ lặp lại được kỳ công của năm 2006 (thắng Barcelona 3-0 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu) nhưng Real cũng có đủ thực lực để không giẫm vào vết xe đổ đó.

Tỷ lệ cược: 13.8, 1 giờ 45: Real Madrid - Sevilla: Real chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9 (Nguồn: Asianbookie).

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.