U.19 Việt Nam: Tự tin thái quá nên... trả giá

12/08/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Sự tự tin thái quá từ các học trò của HLV Guillaume Graeche là một trong những nguyên nhân khiến U.19 Việt Nam nhận trận thua 0-2 trước U.21 Malaysia tại giải U.22 Đông Nam Á.

(TNO) Sự tự tin thái quá từ các học trò của HLV Guillaume Graeche là một trong những nguyên nhân khiến U.19 Việt Nam nhận trận thua 0-2 trước U.21 Malaysia tại giải U.22 Đông Nam Á.

>> HLV Guillaume không hối hận khi cho U.19 Việt Nam dùng đội hình 2
>> U.19 Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước U.21 Malaysia
>> U.19 Việt Nam sẽ thay 7 vị trí cho trận đấu với Malaysia

* Thầy chủ quan

 
HLV Guillaume Graechen của U.19 Việt Nam - Ảnh: Quang Huy

Ngay trước khi trận đấu với U.21 Malaysia diễn ra, HLV Guillaume Graechen đã tuyên bố sẽ cất những cầu thủ đã chơi rất hay trong trận ra quân như Tuấn Tài, Công Phượng, Đông Triều trên băng ghế dự bị.

Thay đổi của vị HLV người Pháp ít nhiều ảnh hưởng tới cách vận hành của U.19 Việt Nam. Dù từng tuyên bố khoảng cách giữa đội dự bị và đội chính là ngang nhau nhưng rõ ràng sự khác biệt đã thấy rõ.

Bất ngờ nhất là việc nhà cầm quân người Pháp tuyên bố không hối hận khi cho U.19 Việt Nam dùng đội hình 2.

"Tôi không hề hối hận gì về việc thay 7 cầu thủ. Bởi mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết U.19 châu Á. Nên tôi cần tất cả cầu thủ của tôi phải đều được ra sân để tăng thêm khả năng chiến đấu...", HLV Graechen phát biểu sau trận đấu. 

* Trò tự tin thái quá

Ngoài sự chủ quan của HLV Graechen, các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng quá tự tin vào bản thân mình, nên đã không tập trung tốt cho trận đấu.

Chính vì thế sau khi bị đối phương dẫn 2 bàn, họ đá rối rắm, thiếu sắc nét ở những đường chuyền cuối cùng nên không thể tạo bất ngờ lên hàng thủ đối phương.

* Chiến thuật thiếu linh hoạt

 
Việc dùng đi dùng lại một miếng đánh cũ khiến U.19 Việt Nam bị bắt bài - Ảnh: Quang Huy

Từ U.21 Singapore đến U.21 Malaysia, cách chơi của U.19 Việt Nam vẫn không đổi, đó là dựa trên những pha phối hợp đoạn ngắn xen lẫn tấn công biên nhờ sự cơ động và lối chơi đầy kỹ thuật, tốc độ của các tiền vệ và hậu vệ biên. Việc dùng đi dùng lại một miếng đánh như vậy khiến U.19 Việt Nam thường xuyên rơi vào tình cảnh bị bắt bài.

Các cầu thủ U.19 Việt Nam cũng cho thấy họ đã phân phối sức không hợp lý, khi thi đấu rất máu lửa trong hiệp 1 và khi bước sang hiệp 2 họ đuối sức và cuối cùng là nằm gục ra sân sau trận đấu. Điều đó lý giải tại sao ở hiệp đấu thứ 2 trước U.21 Malaysia, các cầu thủ đã không còn giữ được sự đeo bám cần thiết và kết quả để đối thủ ghi 2 bàn.

* Sa sút thể lực

Trong hiệp 2, U.19 Việt Nam đã không có đủ thể lực để tiếp tục được lối chơi theo cách mình muốn. Nhiều nhận định cho rằng, các học trò HLV Graechen đã quá tải sau chuyến du đấu Nhật Bản. Nhưng một sự thật có thể cảm thông: U.19 Việt Nam kém tuổi, đặc biệt là mặt thể hình so với đối thủ.

* Thái độ thi đấu thiếu tích cực

Ông Guillaume Graechen đã tỏ ra không hài lòng trước thái độ thi đấu cửa các cầu thủ. Ông cho rằng, chính thái độ thi đấu của các cầu thủ trong hiệp 2 đã khiến U.19 Việt Nam không thể duy trì được thế trận mong muốn.

“Tôi không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ trong hiệp 2. Sau khi bị dẫn 2 bàn do những lỗi cá nhân, các cầu thủ đã chơi rối rắm, không giữ được bình tĩnh để tổ chức thế lại thế trận.

Đây là trận đấu mà cầu thủ của chúng tôi có quá ít cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Rõ ràng, chúng tôi phải làm việc tích cực hơn ở những trận đấu sắp tới để không phải nhận những thất bại như thế này”.

Lĩnh Nam - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.