Công Phượng sẽ đá chính trận U.19 Việt Nam gặp U.21 Brunei

14/08/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Sau buổi tập chiều nay, HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) Guillaume Graechen đã công bố đội hình U.19 VN cho trận gặp U.21 Brunei diễn ra vào 19 giờ 15 phút ngày 15.8.

(TNO) Sau buổi tập chiều nay, HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam (VN) Guillaume Graechen đã công bố đội hình U.19 VN cho trận gặp U.21 Brunei diễn ra vào 19 giờ 15 phút ngày 15.8.

>> U.19 VN không dễ thắng Indonesia
>> U.19 VN chơi với đội hình 2
>> Chờ đợi bất ngờ của U.19 VN trước U.19 Tottenham

Công bố đội hình trận gặp U.21 Brunei 1

Theo đó, HLV Guillaume sẽ tiếp tục thay 7 vị trí so với đội hình chính thức. Thủ môn Minh Toàn, Văn Toàn, Thanh Tùng, Xuân Hưng, Anh Tài, Ksor Úc, Trùm Tỉnh đều được tung ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, khác với trận gặp U.21 Malaysia, HLV Guillaume giữ lại 4 vị trí chính thức là Hồng Duy, Đông Triều, Công Phượng và Tuấn Anh.

Với đội hình này, U.19 VN tiếp tục thi đấu với sơ đồ 4-4-1-1. Thủ môn Minh Toàn; trung vệ: Đông Triều - Xuân Hưng; Anh Tài đá biên trái và Ksor Úc đá biên phải; Tuấn Anh - Trùm Tỉnh đá tiền vệ trung tâm, Hồng Duy tiền vệ trái, Thanh Tùng tiền vệ phải; Công Phượng đá hộ công và Văn Toàn đá cắm ở phía trên.

Theo nhận định của chúng tôi đây là đội hình mạnh hơn so với đội hình đá với Malaysia, vì sự góp mặt của Tuấn Anh và Công Phượng.

Hồng Duy được đẩy lên đá tiền vệ trái không phải là điều đáng ngại vì trước đây, Duy từng chơi ở vị trí này.

Điều lo lắng duy nhất là Ksor Úc chưa thật sự chắc chắn bên hành lang phải, trong khi Thanh Tùng cũng sa sút phong độ sau chấn thương nên cánh phải rất dễ bị đối phương khai thác.

Dù vậy, khi nhập cuộc nếu cảm thấy Brunei quá mạnh, HLV Guillaume sẽ có sự điều chỉnh ở cánh phải để tạo nên sự chắc chắn.

Công bố đội hình trận gặp U.21 Brunei 2

Công bố đội hình trận gặp U.21 Brunei 3
Đông Triều, Công Phượng đá chính giúp U.19 VN mạnh hơn so với trận gặp Malaysia

Giải mã U.21 Brunei

Trong làng bóng đá Đông Nam Á, Brunei luôn bị xếp ở chiếu dưới trong tất cả các giải đấu.

Thế nhưng, ở giải Hassanal Bokiah 2014 lần này, Brunei gây bất ngờ với cùng chiến thắng 3-1 trước U.19 Indonesia và U.21 Singapore.

Phải chăng đất nước chỉ vọn vẹn 450.000 dân này đã có chiến lược lớn trong việc phát triển bóng đá?

Mọi chuyện hoàn toàn không phải vậy. Sở dĩ U.21 Brunei có những chiến thắng ấn tượng bởi họ sử dụng đội hình lớn tuổi hơn các đối thủ còn lại.

Mang tên là Giải U.22 Đông Nam Á - Hassanal Bolkiah 2014, nhưng Brunei sử dụng đội hình Olympic + 5.

Ngoài các cầu thủ 22 tuổi, Brunei còn tăng cường thêm 5 cầu thủ ở đội tuyển quốc gia là thủ môn Azman Noor (24 tuổi), trung vệ Petara (26 tuổi), tiền vệ Idris (26 tuổi), tiền vệ Tarif (26 tuổi) và tiền đạo Adi Said (24 tuổi).

Trong đội hình Brunei, Adi Said là cầu chơi hay nhất, hiện anh đang dẫn đầu giải vua phá lưới với 4 bàn ghi được.

Sở dĩ Brunei được tăng cường vì đây là giải đấu mừng sinh nhật nhà vua Hassanal Bokiah, nên mọi chi phí di chuyển và ăn uống của các đội bóng đều do Brunei tài trợ.

Trong điều lệ giải, ban tổ chức cũng quy định mỗi đội được tăng cường 5 cầu thủ ngoài 22 tuổi, nên Brunei không phạm luật. Ở giải lần này, U.21 Campuchia và U.21 Lào cũng tăng cường.

Các đội khác như Thái Lan, Indonesia, VN, Myanmar vì xem đây là cơ hội để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á 2014 nên chỉ cử đội hình U.19 thi đấu.

Trong bóng đá trẻ, việc chênh nhau một hai tuổi luôn tạo nên sự khác biệt lớn vì các cầu thủ vượt tuổi hơn hẳn về thể lực và kinh nghiệm trận mạc, bởi thế Brunei chơi hay và có những chiến thắng đầu tiên không có gì bất ngờ.

Bài, ảnh: Quang Huy
(từ Brunei)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.