HV.An Giang: Thắng bằng gì đây?

16/08/2014 13:24 GMT+7

(TNO) Tại Bình Dương, có thể thấy rõ sự đối lập hoàn toàn của 2 đội bóng miền Tây và quả thật, nhìn vào HV. An Giang bây giờ rất khó để đưa ra một cơ sở để có thể tin vào một kết quả có lợi cho họ trước XSKT.Cần Thơ.

(TNO) Tại Bình Dương, có thể thấy rõ sự đối lập hoàn toàn của 2 đội bóng miền Tây và quả thật, nhìn vào HV. An Giang bây giờ rất khó để đưa ra một cơ sở để có thể tin vào một kết quả có lợi cho họ trước XSKT.Cần Thơ.

>> HV.An Giang - XSKT.Cần Thơ: Derby rực lửa
>> Ngoại binh HV.An Giang nghỉ tập vòi tiền
>> Nội tình CLB HV.An Giang: Thêm một vì sao sắp... rơi

HV.An Giang: Thắng bằng gì đây?
HV.An Giang (áo đỏ) đang gặp khó khăn về mọi mặt - Ảnh: Lê Hải

Cùng có mặt tại Thủ Dầu Một, nội việc ăn ở thôi đã cho thấy rất nhiều về 2 thế giới đối lập. Nếu HV.An Giang hài lòng với việc ở trọ tại một khách sạn tư nhân tầm trung bình thì ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh được bố trí ăn ở tại khách sạn Becamex tiêu chuẩn quốc tế hẳn hòi.

Có tiếp xúc với cầu thủ 2 đội mới thấy XSKT.Cần Thơ lúc này quả thực hội tụ đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nếu quân Tây Đô hừng hực khí thế và chỉ cần một lời hứa của lãnh đạo là mọi cầu thủ sắp hết hợp đồng đều vững cái bụng thì ở chiến tuyến bên kia chỉ là những thở dài ngao ngán.

Theo đúng kế hoạch, ngày hôm qua cả đội HV.An Giang đáng lý phải được nhận một phần khoản tiền lót tay còn đang bị nợ. Tuy nhiên, tin vui ấy đã bị dời lại, với xác nhận cuối cùng sẽ là trước trận đấu.

Theo thông tin phát ra từ phía HV. An Giang, tập đoàn Hùng Vương sau khi giải ngân 1 tỉ đồng trước đó đã hứa sẽ chuyển thêm 2 tỉ đồng nữa để đội bóng phát cho cầu thủ trước trận đấu sống còn với XSKT.Cần Thơ. Tuy nhiên, chuyện tiền bạc một lần nữa lại chậm và cầu thủ lại tiếp tục chờ.

Nhắc đến việc này, một cầu thủ HV.An Giang cười buồn: “Hứa mà! Cả tháng nay ngày nào mà chả nghe hứa như thế nên chẳng ai còn cảm xúc nữa. Nói thật, nếu không phải vì sợ bị quịt thì chắc cả đội bây giờ rã đám rồi”.


Tương lai của HV.An Giang đang bị đặt dấu hỏi - Ảnh: Lê Hải

Lãnh đạo tỉnh An Giang nhiều lần khẳng định sẽ không cho phép mình biến thành một Kiên Giang thứ 2. Điều đấy có lẽ có một bộ phận cầu thủ tin tưởng. Nhưng cũng như việc hứa phát tiền cứ lần lữa, niềm tin ấy không thể nào so bì với XSKT.Cần Thơ tiền bạc phát đều, phát sớm và nhất là lãnh đạo đã hứa là làm được.

“Chúng tôi tin rằng dù có xuống hạng Nhất thì An Giang sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào bóng đá. Vấn đề là bây giờ ai cũng biết chuyện Hùng Vương sẽ rút lui vào mùa tới. Nó đồng nghĩa câu lạc bộ lại quay trở lại kiếp sống cũ: Nghèo, yếu và thiếu toàn diện.

Chắc chắn ngày mai chúng tôi sẽ vẫn chơi hết mình bởi dù gì thì chuyện vĩ mô là của lãnh đạo còn chúng tôi vẫn cần thương hiệu cá nhân cho riêng mình. Đá bóng thì cứ đá đã, còn xa hơn quả thật không dám nghĩ đến”, một cầu thủ nói.

Hướng đến trận play-off, XSKT.Cần Thơ loan báo rộng rãi kèm theo khẳng định chắc nịch: Cổ động viên ai muốn thì đăng ký, không giới hạn. Bản thân công ty Xổ số kiến thiết Cần Thơ cũng đã cho làm sẵn hơn 1.000 chiếc nón để các fan từ miền Tây lên có cái độ để khỏi chói nắng và để “đẹp đội hình”. Còn phía HV.An Giang? Họ thậm chí chẳng thèm buồn loan báo vì biết chắc không có mấy cổ động viên còn hứng khởi lặn lội lên Bình Dương để xem nữa. Gò Đậu xem như là sân nhà của đội bóng Tây Đô rồi.

Nói như một cầu thủ trong đội thì “chỉ mong đá cho xong, nhận tiền rồi bay về quê nhà xả hơi cho nhẹ cái đầu sau một mùa bóng chán ngán”. Tinh thần như thế, liệu HLV Thái Tuấn trong vai trò “cascadeur” có làm nên cơm cháo gì khi yêu cầu đầu tiên của ông khi lên nhậm chức là tiền bạc ổn định nhân tâm đến giờ vẫn là lời hứa chưa làm được?

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.